Chúng ta

Đạt 100 triệu USD, FPT Japan nhận HC Chiến công FPT hạng Nhất

Thứ hai, 7/11/2016 | 11:48 GMT+7

Nỗ lực của toàn thể CBNV trong việc đưa FPT Japan trở thành công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản, tiệm cận Top 50 công ty CNTT tại quốc gia này, đã được tập đoàn biểu dương và khen thưởng bằng HC cao quý tại cuộc họp giao ban sáng nay, ngày 7/11.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh báo cáo, hết tháng 10/2016, lần đầu tiên một chi nhánh nước ngoài của FPT Software nói riêng và FPT nói chung cán mốc doanh thu 100 triệu USD. Đây là thành tích đáng tự hào trên con đường toàn cầu hóa và là thách thức lớn bởi vượt qua ngưỡng này, FPT Japan đã chính thức viết tên mình vào nhóm "đại gia" cùng với các tên tuổi như IBM, HP, Accenture...

Với thành tích này, FPT Japan được tuyên dương trong toàn tập đoàn và khen thưởng HC Chiến công FPT hạng Nhất cùng 30 triệu đồng.

Theo anh Bình, kết quả này của FPT Japan "quá tuyệt vời". Phó Giám đốc FPT Japan Nguyễn Hữu Long đại diện gần 800 CBNV của đơn vị nhận HC cao quý này qua hệ thống Teleconference.

Theo anh Bình, kết quả này của FPT Japan "quá tuyệt vời". Phó Giám đốc FPT Japan Nguyễn Hữu Long đại diện gần 800 CBNV của đơn vị nhận HC cao quý này qua hệ thống phòng họp Teleconference sáng nay (ngày 7/11).

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đánh giá, xuất khẩu phần mềm là nỗ lực tuyệt vời của FPT nói chung và FPT Japan nói riêng. "Những ngày đầu lập nghiệp, tôi khó có thể nghĩ chúng ta có thể học tiếng Anh. Vậy mà bây giờ, không chỉ tiếng Anh mà chung ta còn nói được tiếng Nhật. FPT Japan đã vươn lên trong ngành công nghệ một cách tuyệt diệu, trở thành đối tác khu vực của GE, đối tác Cloud Solution Provider của Microsoft... Đẳng cấp tập đoàn chắc chắn sẽ tiếp tục cải thiện trong những năm tới với viễn cảnh vô cùng tươi sáng. Tôi muốn biểu dương những nỗ lực chung của FPT Software, đặc biệt là tập thể FPT Japan. Các bạn đang có thế và lực không thể cưỡng được", anh Bình nhấn mạnh.

Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo tập đoàn đã ghi nhận xứng đáng kết quả này. Anh cũng bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của tất cả người tiền nhiệm, những CBNV đang làm việc hoặc đã nghỉ. "100 triệu USD là thành quả 13 năm của tất cả mọi người. Việc nhận HC này khiến bản thân tôi cũng cảm thấy trách nhiệm, vì đội ngũ hiện tại sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để tạo nên các dấu ấn mới", anh nói.

FPT Japan hiện là công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản, tiệm cận Top 50 công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu tại xứ sở hoa anh đào, bao gồm các tên tuổi như: Fujitsoft, DTS, Systena... FPT Japan cũng là công ty dịch vụ CNTT Đông Nam Á lớn nhất Nhật Bản và là công ty châu Á có số người làm việc đông nhất tại đây, với 760 CBNV.

Trong hơn 10 năm qua, doanh thu của FPT Japan luôn đạt mức tăng trưởng 32% mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của đơn vị cao gấp 2,5 lần mức tăng trưởng bình quân của kim ngạch xuất khẩu Việt Nam - Nhật Bản (13,9% mỗi năm) trong giai đoạn 2006-2015. Bên cạnh đó, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 9 năm nay, có 24/80 thị trường xuất khẩu của Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu dưới 100 triệu USD.

Dự kiến, năm 2016, FPT Japan sẽ đạt 130 triệu USD, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ.

Trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, Nhật Bản được xem là thị trường quan trọng số 1. Doanh thu của FPT Japan luôn chiếm khoảng 50% doanh thu từ thị trường nước ngoài của tập đoàn. 

FPT Japan có 4 văn phòng tại những thành phố lớn của Nhật, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và hai khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. Tại thị trường này, FPT đang triển khai mạnh mẽ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối trong giai đoạn 2015-2020. Đây là một trong hai chương trình chiến lược được tập đoàn triển khai. Chương trình còn lại là Cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây. 

HC Chiến công FPT là phần thưởng dành cho những cá nhân và tập thể có chiến tích đặc biệt trong các hoạt động của FPT, thường được trao trong dịp kỷ niệm thành lập FPT những năm chẵn hoặc đột xuất. 

Thanh Nga

Ý kiến

()