Chúng ta

Đào tạo Truyền hình FPT giúp nâng cao ý tưởng

Thứ năm, 26/3/2015 | 15:37 GMT+7

“Khóa học không chỉ giúp nhân viên kinh doanh hệ thống lại kiến thức, tăng kỹ năng bán hàng mà còn nâng cao ý tưởng, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT”, anh Huỳnh Văn Tỵ, nhân viên kinh doanh IBB2, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, chia sẻ.

Sáng ngày 25/3, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) đã tổ chức khóa đào tạo về Truyền hình FPT cho hơn 50 nhân viên kinh doanh chi nhánh Đà Nẵng và Quảng Nam theo hình thức seminar tại Hội trường Đại học FPT Đà Nẵng. Khóa học nhằm giúp nhân viên kinh doanh hiểu biết hơn về sản phẩm, đặc tính và quy trình bán dịch vụ truyền hình cũng như nắm được các phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

DSC-0040-JPG-5870-1427274330.jpg

Anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Trung tâm Tuyền hình FPT, khuyên nhân viên kinh doanh không nên bán hàng thông qua điện thoại mà phải xuống gặp trực tiếp khách hàng để tư vấn, giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết.

Người đứng lớp khóa đào tạo là anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Trung tâm Tuyền hình FPT. Trong suốt buổi làm việc, học viên được hướng dẫn và trang bị kiến thức về kỹ thuật Truyền hình FPT cũng như phương pháp tăng trưởng doanh số. Đặc biệt, nhân viên kinh doanh còn nghe chia sẻ kinh nghiệm về cách xử lý tình huống, “chốt” và thiết lập kênh đại lý bán dịch vụ truyền hình FPT.

Với cách dẫn chuyện hài hước và gần gũi, anh Tuấn đã mang đến không khí thảo luận sôi nổi. Hình thức học nhóm được tận dụng tối đa xoay quanh các chủ đề như: Làm thế nào để bán được sản phẩm cho khách hàng của đối thủ; Giải pháp nào giúp salesman bán vượt yêu cầu năng suất lao động về dịch vụ truyền hình FPT; Phương pháp để luôn có nguồn khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ truyền hình FPT; Cách thức để thuyết phục khách hàng cũ dùng thêm dịch vụ truyền hình FPT…

Theo GĐ Trung tâm Truyền hình FPT Phạm Thanh Tuấn, để tiếp cận được khách hàng, cách tốt nhất là nhân viên kinh doanh xuống trực tiếp những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay vì bán hàng thông qua điện thoại. Đặc biệt, nhân viên kinh doanh phải chủ động chăm sóc khách hàng cũ, bởi đây là kênh bán hàng khá hiệu quả có tính truyền thông giữa người dùng với nhau.

2-3450-1427274330.jpg

Các nhóm thảo luận sôi nổi xoay quanh các chủ đề như: Làm thế nào để bán được sản phẩm cho khách hàng của đối thủ; Giải pháp nào giúp salesman bán vượt yêu cầu năng suất lao động về dịch vụ truyền hình FPT; Phương pháp để luôn có nguồn khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ truyền hình FPT dồi dào; Cách thức để thuyết phục khách hàng cũ dùng thêm dịch vụ truyền hình FPT...

“Bán Truyền hình FPT hạn chế nói theo kiểu lý thuyết suông mà phải cho khách hàng trải nghiệm cảm giác và tính năng thực. Các bạn cần chú trọng vào đối tượng khách hàng có con nhỏ để biến sản phẩm của mình thành người bạn. Hiện một số chi nhánh đang thành công nhờ khách hàng cũ giới thiệu, đó là kênh bán hàng rất hiệu quả giúp ít tốn thời gian”, anh Tuấn bày tỏ.

Anh Huỳnh Văn Tỵ, nhân viên kinh doanh IBB2 chi nhánh Đà Nẵng, chia sẻ, thảo luận seminar giúp học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong tư vấn bán hàng từ đồng nghiệp. Việc chốt hợp đồng, chăm sóc khách hàng cũ và xử lý tình huống khó trong giao tiếp với người dùng phải chủ động cũng như cần có ý tưởng cụ thể.

"Tôi nghĩ khóa học không chỉ giúp nhân viên kinh doanh hệ thống lại kiến thức, tăng kỹ năng bán hàng mà còn nâng cao ý tưởng, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT. Thông qua buổi seminar, tôi có thể tập hợp ý kiến của đồng nghiệp, từ đó lên ý tưởng bán hàng cho riêng mình để đạt hiệu quả nhất", Tỵ nói.

Tích cực ghi chép và tranh luận xoay quanh phương án thuyết phục khách hàng, anh Võ Thành Thơ, nhân viên kinh doanh, FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam, khẳng định, giá cả không còn là vấn đề lớn nếu giúp khách hàng trải nghiệm được những tính năng nổi trội của sản phẩm. “Tôi nghĩ việc nắm bắt tâm lý khách hàng cần được chú trọng. Chưa kể, cần chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm, chú trọng chia sẻ mục Thể thao cho khách hàng vì đây đang là chuyên mục được chúng ta đầu tư mạnh mẽ”, anh nhận định.

DSC-0047-JPG-4056-1427274330.jpg

Học viên trong lớp chụp hình lưu niệm tổng kết khóa học. 

“Tôi nghĩ có 4 vấn đề nhân viên kinh doanh cần nắm trong buổi đào tạo gồm: Am hiểu những kênh bán hàng hiệu quả nhất, biết được nhược điểm của đối thủ, cách khắc phục câu hỏi khó từ khách hàng và không ngừng nâng cao thông tin sản phẩm Truyền hình FPT. Phần trao đổi của các bạn cho thấy tinh thần ham học hỏi, nỗi trăn trở để bán hàng tốt hơn và đặc biệt chuẩn bị tâm lý tốt cho chu kỳ tăng trưởng. Tôi tin rằng sau buổi seminar, dịch vụ Truyền hình FPT tại Đà Nẵng sẽ được nâng lên một vị trí mới”, anh Nguyễn Đăng Duy, Trưởng phòng Kinh doanh, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, tin tưởng.

Nằm trong kế hoạch đào tạo nội bộ về dịch vụ Truyền hình FPT, ngày 5/1, hơn 100 nhân viên kinh doanh của Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 cũng đã tham gia khóa học theo hình thức seminar. Dự kiến, FPT Telecom chi nhánh Huế và Quảng Trị là điểm đến tiếp theo.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()