Chúng ta

Đại học FPT hợp tác với Hitachi trong lĩnh vực giáo dục

Thứ tư, 3/8/2011 | 18:02 GMT+7

Chiều ngày 3/8, những thông tin liên quan đến vấn đề giáo dục và phát triển nguồn nhân lực ngành CNTT đã được Đại học FPT và Tập đoàn Hitachi bàn thảo cụ thể tại Tòa nhà Innovation, TP Hồ Chí Minh.

Buổi làm việc đã mở ra nhiều hướng đi mới trong việc tạo cơ hội cho sinh viên FPT phát triển kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Ảnh: Tường Vi.

Buổi làm việc đã mở ra nhiều hướng đi mới trong việc tạo cơ hội cho sinh viên FPT phát triển kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Ảnh: Tường Vi.

Đại diện phía trường đại học FPT là Tiến sỹ Nguyễn Hồng Phương - Trưởng Ban Đào tạo Đại học FPT đã giới thiệu về các ngành học, chương trình đào tạo cũng như chương trình thực tập tại doanh nghiệp (OJT)… và giải đáp những thắc mắc của phía HIA về những vấn đề liên quan đến giáo trình, thời gian học và đầu ra của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Cũng tại đây, phía Hitachi là HIA - công ty chuyên trách trong lĩnh vực đào tạo đã chia sẻ về chương trình đào tạo thực địa vào tháng 11 sắp tới tại TP HCM. Theo đó, phía HIA sẽ cử 20 nhân viên, trong đó có 90% thuộc chuyên ngành CNTT, sang Việt Nam để tham quan và học hỏi.

Phía HIA cho biết, họ đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực Off-shore cũng như tình hình triển khai các dịch vụ về System intergrated, Package tại Việt Nam.

Những định hướng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và mô hình phát triển nhân tài giữa Đại học FPT và HIA cũng được bàn thảo cụ thể trong buổi làm việc chiều nay. Đây là những tiền đề mới, tạo cơ hội để sinh viên FPT phát triển toàn diện những kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế.

  Tường Vi 

Ý kiến

()