Chúng ta

Đại diện FE Lott bật mí 'bí kíp' đạt giải Vàng

Thứ năm, 26/4/2018 | 15:14 GMT+7

“Tôi ấn tượng với Ticket 'Cho xây dựng tài nguyên và đưa FinTech vào giảng dạy' của thầy Trần Quý Ban. Ticket này là động lực để nhiều giảng viên tham gia vào chương trình”, chị Đỗ Thị Minh Thuỷ, đại diện Ban tổ chức FE Lott, FPT Education, chia sẻ.

FPT Education đã giành giải Nhất, chặng thứ 3 cuộc đua kinh doanh chào mừng Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong. Với tỷ lệ 6,9% (78 ticket/1.134 CBNV), FPT Education giành điểm 10 tuyệt đối và bỏ xa các đơn vị bạn trong chỉ số Tỷ lệ CBNV nêu Ticket. Trong hai chỉ số còn lại gồm Tỷ lệ Ticket được xử lý đúng hạn; Tỷ lệ lãnh đạo tham gia chương trình, Tổ chức Giáo dục cũng giành được hai điểm 9.

Chị Đỗ Thị Minh Thuỷ, đại diện Ban tổ chức FE Lott, FPT Education (FPT Edu) chia sẻ với Chungta về chiến thắng của đội trong chặng thứ 3 này.

- Cảm xúc của chị khi FPT Edu giành được giải Vàng của chặng đua kinh doanh tháng 3?

- Vui! Thời gian đầu, nhóm dự án mất nhiều công sức để truyền thông chương trình, gặp ai cũng gạ gẫm, đăng sang kiến đi. Thời gian đầu, mọi người khá dặt dè.

Từ khi phát động cuộc thi đến nay, FE Lott đã nhận được 249 Ticket, trong đó từ ngày 2/1/2018 đến 24/4/2018, đơn vị đã có 132 Ticket. Đặc biệt, có 112 Ticket được nhận giải thưởng từ tập đoàn, riêng năm 2018 có 74 Ticket (giải 100.000 đồng) và 2 Ticket được thưởng nóng từ tập đoàn.

- Trong rất nhiều Ticket được nhận thưởng, chị ấn tượng nhất với Ticket nào?

IMG-3330-2947-1523862889.jpg

FE Lott giành được giải Vàng chặng đua kinh doanh tháng 3. Trong ảnh: CEO FPT Bùi Quang Ngọc trao bằng khen cho chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng.

- Tôi ấn tượng nhất với 2 Ticket. Đầu tiên là ticket đầu mở màn khi group vừa được lập, còn chưa có thông báo cho toàn thể CBNV.

Tiếp đến là Ticket “Cho xây dựng tài nguyên và đưa FinTech vào giảng dạy” của thầy Trần Quý Ban. Ticket này là động lực để nhiều giảng viên tham gia vào chương trình. Các giảng viên khá khó tính khi tham gia chương trình, họ nghĩ phải thật sự ý nghĩa, cảm hứng mới tham gia. Vậy nên khi có Ticket của giảng viên được thưởng nóng thì mọi người có động lực, để đăng ký dù là ý tưởng nho nhỏ hay ý tưởng vĩ lớn.

- Hiện tại, đơn vị đã có bao nhiêu Ticket do nhân viên đề xuất lên được triển khai?

- Hiện nay đơn vị đã thưc hiện xong 39 Ticket theo đề xuất, trong đó có 14 Ticket của năm 2018. Những Ticket còn lại chưa đến hạn thực hiện hoàn thành.

- Theo chị lý do nào khiến FPT Edu ghi nhận được nhiều đề xuất, đóng góp của CBNV? 

- Theo đúng tinh thần của chương trình iDo: Có thể đăng từ sáng kiến nhỏ nhất có tác động tích cực đến chất lượng, hiệu quả công việc. Do vậy, CBNV ban đầu hơi dè dặt nhưng sau này đã cởi mở, mạnh dạn đăng các sáng kiến của mình, dù không phải sáng kiến nào cũng được đăng.

Thêm nữa, hoạt động đào tạo, quản lý sinh viên thay đổi theo từng ngày, nhu cầu cải tiến hệ thống liên tục phải cập nhật đáp ứng nhu cầu quản lý.

Giảng dạy là công việc phải thay đổi, cải tiến thường xuyên. Do vậy, các thầy cô đều có thể có sang kiến để cải tiến cách thức thực hiện giảng dạy và đào tạo nhằm theo kịp xu thế.

Thực sự tôi chẳng có bí quyết gì cả. Đi đâu tôi cũng rêu rao về FE Lott thôi.

- Chị đánh giá như thế nào về chương trình iDo của tập đoàn?

- Đây là chương trình vô cùng có ý nghĩa, là nơi toàn thể CBNV được nêu ý tưởng của mình, có thể rất thực tế, ý nghĩa nhưng cũng có thể vô cùng điên rồ mà không ai chê bai mà lại còn nhận được sự cổ vũ động viên.

Chưa kể CBNV đăng mà trực tiếp Chủ tịch Trương Gia Bình cùng các Lãnh đạo của các đơn vị xem, like, comment, thả tim. Đây là lý do mà group FE Lott đang là group đông dân cư nhất trong các group khác của FPT Edu.

Thúy Ngân

>>> FE Lott giúp FPT Education giành giải Vàng thi đua chặng 3

Ý kiến

()