Chúng ta

Đà Nẵng hút sinh viên quốc tế

Chủ nhật, 9/8/2015 | 09:38 GMT+7

Từ ngày 1 đến 20/8, Đại học FPT Đà Nẵng đón 4 đoàn sinh viên quốc tế gồm Thái Lan, Nhật Bản, Brunei và Philippines đến học tập, tham quan và trải nghiệm môi trường thực tế. 

Sau khi 29 sinh viên Thái Lan theo học tại Đại học FPT Đà Nẵng nhận chứng chỉ Anh văn tốt nghiệp, ngày 1/8, nhà trường tiếp tục đón 15 sinh viên trường Đại học Soka Nhật Bản. Đoàn sẽ tham gia học tiếng Anh trong hai tuần và đi thực tập 3 tuần tại Vinpearl và Sunrise Resort, FPT Telecom và FPT Software. Cùng ngày, trường Đại học Nakhon Pathom Rajahbat, Thái Lan cũng gửi 5 sinh viên sang thực tập.

DSC-7214-JPG-4426-1435742188-7642-143891

Thời gian qua, Đại học FPT Đà Nẵng liên tục đón nhận những khóa đào tạo sinh viên quốc tế. Điều này hứa hẹn tạo ra bước phát triển đột phá tại khu vực miền Trung. 

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, Điều phối viên Khối phát triển sinh viên Quốc tế ĐH FPT Đà Nẵng, cho biết, thời gian tới nhà trường sẽ đón thêm đoàn Đại học Far Eastern, Philippines và sinh viên Brunei thuộc trường Đại học Darusallam nâng tổng số lượng sinh viên quốc tế tại Đại học FPT Đà Nẵng lên hơn 40 người. 

"Thời gian qua, ngoài sinh viên Brunei và Thái Lan, nhà trường thường xuyên làm việc với các đoàn đối tác Nhật Bản, Philippines nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác. Đa phần đều đánh giá cao môi trường học tập và làm việc tại Đà Nẵng, bởi có nhiều điều kiện thuận lợi như kinh tế, môi trường sống và đặc biệt sự thân thiện", chị Trang chia sẻ.

Một sinh viên Nhật Bản bày tỏ, dù lần đầu tiên đến Đà Nẵng nhưng cảm thấy nơi đây có thành phố năng động, biển xinh đẹp, người dân khá thân thiện và giúp đỡ lẫn nhau. Mặc dù trường học không lớn nhưng cảm thấy ấm cúng khi được chào đón nồng nhiệt, cách dạy tiếng Anh cũng khá thú vị. Những bài học thông qua các hoạt động trực quan sinh động và tạo cơ hội tranh luận sôi nổi để có cách giải quyết tình huống tối ưu.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đào tạo sinh viên quốc tế, Đại học FPT Đà Nẵng thời gian qua đã không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng khu ký túc xá và phòng học đạt tiêu chuẩn. Hệ thống giảng viên cũng chuyên sâu về trình độ và đa dạng về lĩnh vực để sinh việc nước bạn không chỉ đảm bảo kiến thức mà còn hiểu biết thêm về văn hóa và con người Việt Nam. Nhà trường còn đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp và khu di tích lịch sử nhằm giúp sinh viên trải nghiệm thực tế. Đặc biệt, đoàn tham gia vào những chương trình thiện nguyện thiết thực và ý nghĩa.

ANH-8-1437557568-660x0-9586-1438919305.j

Sinh viên Thái Lan theo học tại Đại học FPT Đà Nẵng tham gia chương trình triển lãm văn hóa ẩm thực. Đây là một trong số những hoạt động thiết thực nhằm gắn kết sinh viên nước bạn và Việt Nam.

GĐ Đại học FPT Đà Nẵng Huỳnh Tấn Châu nhấn mạnh: "Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để đảm bảo công tác đào tạo cũng như tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam. Sinh viên theo học có nhiều cơ hội được trải nghiệm, khám phá các địa danh lịch sử và hoạt động thiện nguyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Hiện nhà trường cũng tăng cường hợp tác với nhiều nước trên thế giới và có những phương pháp đào tạo tiên tiến nhằm giúp sinh viên nhanh chóng nắm bắt kiến thức”.

Cũng theo thầy Châu, nhà trường ý thức rất rõ chiến lược phát triển nên từ đầu năm đến nay đã triển khai nhiều dự án hợp tác trong và ngoài nước. Hiện tại, các công ty thành viên FPT như FPT City, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS... đều đóng trên địa bàn nên tạo điều kiện lớn để sinh viên quốc tế trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()