Chúng ta

Đà Nẵng cam kết giải quyết những kiến nghị của FPT

Thứ tư, 1/3/2017 | 15:26 GMT+7

Nhiều đề xuất, kiến nghị của tập đoàn liên quan đến Khu đô thị công nghệ FPT đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo cụ thể, tạo điều kiện để đơn vị triển khai dự án.

Chiều ngày 28/2, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ bàn về những vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị công nghệ FPT.

tho-lv-FPT1-JPG.jpg

Lãnh đạo tập đoàn FPT đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Nhằm tạo điều kiện cho dự án Khu đô thị công nghệ FPT có thể kết nối giao thông liên hoàn và kêu gọi đầu tư phát triển khu vực này trở thành trung tâm phía Nam của thành phố với đầy đủ tiện ích, hạ tầng xã hội, FPT đề xuất Đà Nẵng cho phép được điều chỉnh một số quy hoạch cũng như xử lý các khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng.

Để triển khai thành công các dự án trên địa bàn, FPT mong muốn thành phố đầu tư đường Võ Chí Công nối dài kèm theo xây dựng các hạ tầng đô thị và hạ tầng xã hội khác. Đà Nẵng cùng phối hợp cùng FPT để đầu tư phát triển giáo dục và nguồn nhân lực CNTT, phát triển phần mềm và truyền thông. 

Đánh giá cao những nỗ lực của FPT, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cam kết hỗ trợ và chỉ đạo cụ thể đối với từng đề xuất của FPT. Thành phố cũng yêu cầu FPT đẩy nhanh tiến độ thực hiện cam kết tư vấn cung cấp giải pháp nâng cao hạ tầng CNTT cho các bệnh viện của thành phố; xây dựng chương trình, kế hoạch ứng dụng CNTT trong công tác dạy và học tiếng Anh cho người dân thành phố đến năm 2020.

Ở lĩnh vực giáo dục và nguồn nhân lực CNTT, ông Thơ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng tăng cường phối hợp với FPT, đẩy mạnh hướng nghiệp trong học sinh theo định hướng phát triển của thành phố là CNTT. "FPT và Đà Nẵng cần đẩy mạnh đào tạo đội ngũ kỹ sư, lập trình viên, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, phấn đấu đến năm 2020, Đà Nẵng có 6.000 lập trình viên. Giao Sở ngoại vụ, Công an thành phố tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục để sinh viên quốc tế đến Đà Nẵng học tập, trải nghiệm theo đề xuất của phía FPT", ông Thơ nói.

Đà Nẵng cũng đồng ý về chủ trương cho phép FPT IS triển khai dự án cung cấp giải pháp nâng cao hạ tầng CNTT tại 16 bệnh viện của thành phố. Thành phố sẽ tạo điều kiện cho FPT tham gia triển khai các giải pháp thành phố thông minh, ưu tiên các lĩnh vực tập đoàn đang làm chủ về giải pháp công nghệ như quản lý giao thông và y tế, cũng như tham gia đấu thầu các gói thầu quốc tế như xe buýt nhanh (BRT). Ông Thơ cũng ghi nhận đề xuất của FPT về việc triển khai hệ thống tích hợp thông tin giao thông phục vụ cho hoạt động của trung tâm quản lý và điều hành giao thông thông minh tập trung của thành phố...

16998905-1778030592214539-28743481089251

Lãnh đạo thành phố và FPT chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc buổi làm việc.

Đầu năm, ông Thơ cũng đã có chuyến thăm và chúc Tết FPT Đà Nẵng. Ông khẳng định, FPT không còn là một doanh nghiệp bình thường mà thành đối tác của thành phố. Sự thành công của FPT sẽ đồng hành cùng với sự phát triển của thành phố. "Tôi thấy được những thành tựu nổi bật của FPT trong thời gian qua. FPT Complex dù mới khánh thành nhưng đã đạt quân số 2.000 người. Trong khi đó, Khu đô thị FPT đã hình thành được những đường nét rõ ràng, môi trường sinh thái và cảnh quan tự nhiên được đảm bảo tuyệt đối. Đóng góp cộng đồng cũng được FPT giữ nguyên như cam kết ban đầu", ông Thơ cho biết và mong muốn, ĐH FPT đi đầu trong công tác đào tạo kỹ sư CNTT cũng như du lịch, bởi đây là hai lĩnh vực mũi nhọn của thành phố.

Ghi nhận ý kiến của ông Thơ, ngày 15/2, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng và FPT Software Đà Nẵng đã thỏa thuận hợp tác đào tạo và cam kết tuyển dụng sinh viên FPT bằng mô hình "Tập trung học - Sớm đi làm - Tự hoàn thiện". Sinh viên hoàn thành 4 học kỳ sẽ được công nhận trình độ tương đương cấp bậc nhân viên đầu vào - Fresher - FPT Software, và được nhận chứng chỉ "Junior SE" do ĐH FPT Đà Nẵng và FPT Software Đà Nẵng đồng chứng nhận. FPT Software cam kết tuyển dụng chính thức những sinh viên này. Sau đó, sinh viên có thể lựa chọn vừa đi làm vừa đi học theo chương trình của Đại học Trực tuyến - FUNiX hoặc quay về trường ĐH FPT học theo chương trình chính quy để lấy bằng kỹ sư CNTT.

Ba năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

Tháng 4/2016, đơn vị đã khánh thành công trình FPT Complex, tọa lạc ở quận Ngũ Hành Sơn, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người và hoàn thiện vào năm 2020 với sức chứa 10.000 người. Để đáp ứng mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu vào năm 2020, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển trung bình từ 800 đến 2.000 người mỗi năm.

Thành công của FPT góp phần đưa Đà Nẵng đạt tổng doanh thu toàn ngành CNTT năm 2015 tăng 15,9% so với năm 2014; kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt gần 49,3 triệu USD, tăng trưởng gần 50% so với 2014.

>> Chủ tịch Đà Nẵng: 'Âm thầm hành động, FPT không hoa lá cành'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()