Chúng ta

Cựu giám đốc Wipro đầu quân cho FPT USA

Thứ ba, 10/3/2015 | 10:32 GMT+7

FPT Software vừa bổ nhiệm ông Malay Verma vào vị trí Giám đốc Kinh doanh FPT USA nhằm đẩy mạnh định hướng M&A cũng như hướng đến mục tiêu doanh thu 100 triệu USD tại thị trường này vào năm 2016.

Ông Malay Verma sẽ trịu trách nhiệm cho các hoạt động phát triển nguồn lực (nhân lực, công nghệ), hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng, marketing đồng thời hỗ trợ thực hiện các hoạt động M&A của FPT tại thị trường Mỹ. 

Anh3-2706-1425973440.jpg

Tân Giám đốc kinh doanh của FPT USA (ngoài cùng bên phải) là người có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT Outsourcing. 

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT Outsourcing tại Ấn độ, châu Âu và châu Mỹ, tân Giám đốc kinh doanh của FPT USA cho rằng, Việt Nam và Ấn Độ có rất nhiều điểm tương đồng trong lĩnh vực IT Outsourcing. Hiện FPT đang bước những bước đi tương tự như các công ty lớn của Ấn Độ đã đi trong 20 năm trước đây, đó là trẻ, đầy tham vọng, muốn chinh phục thế giới.

Lợi thế của FPT là công ty có quy mô lớn, hoạt động kinh doanh trải rộng và thành công trên nhiều lĩnh vực của ngành CNTT - TT, từ Viễn thông, Phân phối và Bán lẻ đến Phần mềm và Đào tạo nhân lực. Đồng thời là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam và có kinh nghiệm hoạt động tại nhiều thị trường trên phạm vi toàn cầu, FPT có lợi thế trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. 

FPT Software đặt mục tiêu đạt 100 triệu USD tại thị trường Mỹ vào năm 2016 thông qua các hoạt động kinh doanh tự thân (organic growth) và hoạt động M&A (inorganic growth). Theo ông Malay Verma, để đạt được mục tiêu này, FPT Software sẽ phải tăng gấp đôi tốc độ tăng trưởng của các hoạt động kinh doanh tự thân và phát triển nhiều khách hàng tiềm năng lớn thông qua các thương vụ M&A lớn. 

Đánh giá về tiềm năng thị trường Mỹ, Giám đốc FPT USA Bùi Hoàng Tùng cho biết “Top 5 các công ty hàng đầu Ấn Độ có doanh thu hàng năm từ thị trường Mỹ từ 3 -7 tỷ USD. Vì thế mặc dù mục tiêu 100 triệu USD vào năm 2016 của FPT là một thách thức nhưng thực sự vẫn còn khiêm tốn so với mong muốn, khát vọng của FPT USA”.

Anh Tùng kỳ vọng việc bổ nhiệm ông Malay Verma sẽ giúp FPT USA nhanh chóng có được nhiều khách hàng mới trong danh sách Fortune 1000, thời gian phát triển khách hàng hiện nay và khách hàng mới từ quy mô nhỏ thành quy mô lớn ngắn hơn và xây dựng được một đội ngũ kinh doanh thiện chiến.

Trước đó, vào cuối tháng 1, FPT Software cũng bổ sung ông Hatakeyama Tsutomu, cựu lãnh đạo DHL, Unilever làm Phó Giám đốc FPT Japan. Việc thêm các thành viên nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm vào bộ máy tổ chức của công ty là một trong những hướng đi của FPT Software trong chiến lược toàn cầu hóa và hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Malay gia nhập Wipro vào 2001 và trong 13 năm qua, ông đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu. Malay Verma đã trải qua nhiều cương vị quan trọng tại Wipro và từng là Giám đốc toàn cầu về Media Vertical và Cisco Business Unit của Wipro. 

Trước khi gia nhập Wipro, Malay đã làm việc với ICL, Fujitsu và IBM tại Anh và Ấn Độ. Ông có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Viện Quản lý và Công nghệ, Ghaziabad và Cử nhân kỹ thuật máy tính. 

Thanh Nga

Ý kiến

()