Chúng ta

Cuộc đụng độ nảy lửa giữa iPhone 8 và Galaxy Note 8

Thứ sáu, 28/7/2017 | 16:04 GMT+7

Cuối năm nay, cả giới công nghệ đều đang ngóng chờ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai siêu phẩm smartphone đình đám nhất: iPhone 8 và Galaxy Note 8.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại nổi bật sở hữu những tinh hoa công nghệ tối tân nhất, hãy chờ đợi thêm vài tháng nữa để có cơ hội chọn lựa giữa iPhone 8 hoặc Galaxy Note 8. Hiện thông tin rò rỉ về hai sản phẩm này đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Và để giúp người dùng so sánh được bộ đôi flagship đình đám trước thời điểm lộ diện, bài viết này sẽ tổng hợp lại 5 điều thú vị về cuộc đụng độ iPhone 8 - Galaxy Note 8.

Thời điểm ra mắt của hai thiết bị

iPhone 8 có thể rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung thời gian đầu

iPhone 8 có thể rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung thời gian đầu

Samsung gần đây đã xác nhận rằng họ sẽ chính thức giới thiệu thế hệ Galaxy Note tiếp theo vào ngày 23/8, tại New York. Ông trùm công nghệ xứ Hàn sẽ phát trực tiếp sự kiện ra mắt Galaxy Note 8 trên trang web chính thức của hãng.

Đối với iPhone 8, hiện Apple chưa chính thức lên tiếng hé lộ thời điểm họ phát hành iPhone mới trong năm nay. Tuy nhiên, dựa theo truyền thống hằng năm của nhà Táo, nhiều khả năng hãng sẽ công bố sản phẩm vào tháng 9, trang công nghệ PhoneArena dự đoán thời điểm là khoảng 5/9 tới.

Thời điểm lên kệ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Cả Apple và Samsung đều chưa cho biết thời điểm dự tính phát hành sản phẩm, tuy nhiên, chúng ta có thể căn cứ vào những thông tin đồn đoán của các thế hệ Galaxy Note và iPhone trước đây để tiến hành dự đoán ngày lên kệ.

Samsung vốn nổi tiếng với việc đưa sản phẩm tới tay người dùng rất nhanh sau khi ra mắt. Thông thường, hãng chỉ mất khoảng 1 tháng để đưa smartphone chủ lực lên kệ tại các quốc gia trên thế giới. Do đó, trong trường hợp của Note 8, nhiều khả năng máy sẽ được bán ra vào khoảng đầu tháng 9.

Về phần iPhone 8, sẽ rất khó dự đoán thời điểm Apple đưa máy ra thị trường do có nhiều nguồn tin cho rằng việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện sẽ khiến iPhone 8 rơi vào tình trạng khan hàng tới đầu năm 2018.

So sánh tương quan cấu hình phần cứng

Galaxy Note 8 sẽ có cấu hình hết sức mạnh mẽ

Galaxy Note 8 sẽ có cấu hình hết sức mạnh mẽ

Galaxy Note 8 là một sản phẩm nằm trong dòng máy Galaxy Note đầu bảng, do vậy, máy sẽ được Samsung trang bị cho cấu hình hết sức mạnh mẽ đi kèm với bút cảm ứng S-Pen. Máy có thể sở hữu màn hình lớn 6,3 (hoặc 6,4 inch) với thân máy không lớn hơn quá nhiều so với Galaxy S8 Plus hiện nay. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Note 8 được tích hợp chip xử lý Exynos 8895, 6 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB cùng viên pin 3.500 mAh.

Về phần iPhone 8, rất nhiều nguồn tin đều cho thấy năm nay Apple sẽ trang bị cho sản phẩm chủ lực của họ màn hình OLED rộng 5,8 inch cùng bộ vi xử lý Apple 11, 3 GB RAM, viên pin 2.700 mAh và ba tùy chọn bộ nhớ trong lần lượt là: 6 GB/ 128 GB/ 256 GB.

Tất nhiên, việc so sánh cấu hình chỉ mang tính tương đối do sự khác biệt về hệ điều hành. Các sản phẩm của Apple vốn nổi tiếng với hiệu năng mượt mà dù thông số phần cứng không quá nổi bật.

Sự khác biệt về phần mềm hai sản phẩm

Samsung được cho là đang thử nghiệm hệ điều hành Android Nougat trên Galaxy Note 8. Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi Samsung sẽ tiến hành cập nhật lên Android 8.0 sớm nhất có thể.

Hiện phiên bản Android 8.0 đang trong giai đoạn beta trước khi chuẩn bị phát hành chính thức trong thời gian tới. Google gần đây đã phát hành phiên bản preview thứ 4 (và cũng là cuối cùng), do đó chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng bản Android 8.0 chính thức sẽ sớm được tung ra vào một ngày không xa.

Về phần iPhone 8, gần như chắc chắn thiết bị sẽ được cài đặt hệ điều hành iOS 11 ngay khi ra khỏi hộp. Đây sẽ là phiên bản iOS đem tới rất nhiều thay đổi quan trọng trong Apple Maps, Apple Music và cả trung tâm điều khiển.

Về giá của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Giá là một yếu tố hết sức quan trọng khi chúng ta quyết định chọn mua cho mình một chiếc điện thoại nào đó.

Về giá khởi điểm, trang công nghệ PhoneArena dự đoán Galaxy Note 8 sẽ rơi vào khoảng 900 USD (xấp xỉ 20,4 triệu đồng). Trong khi đó, mức giá của iPhone 8 có thể chạm tới ngưỡng 1.100 USD (25 triệu đồng) khi ra mắt.

Theo FPT Shop

Ý kiến

()