Chúng ta

‘Cứ xông vào nhà là có HD’

Thứ sáu, 24/4/2015 | 09:30 GMT+7

“Chị tự về nhé, em cũng phải về sớm thôi để thay ca cho bà xã ở nhà, mai còn chiến đấu tiếp”. Lúc đó là 22h15, GĐ Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 1 Nguyễn Hữu Hoài Hưng tạm biệt để về chăm cậu con trai nhỏ thay cho vợ nghỉ ngơi.

Liên tục một tháng ròng rã, không có ngày nào vắng bóng thủ lĩnh Sài Gòn 1, người tiếp lửa cho anh em bám trụ kiên trì chiến đấu trong chương trình bán hàng Door to Door cho sản phẩm truyền hình FPT, từ ngày 18/3 đến 18/4.

IMG-6695-1-1598-1429784316.jpg

Anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng (phải), GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, trong buổi ra quân đợt mới. Ghi nhận "chiến công" ấn tượng, sáng ngày 17/4, tại tòa nhà FPT Tân Thuận đã diễn ra sự kiện đặc biệt: Phong tặng danh hiệu “Hiệp sĩ bóng đêm PayTV” tháng 3 cho hiệp sĩ xuất sắc - Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1. Ảnh: Yến Nhi.

Sau khi phân tích thị trường, hành vi tiêu dùng, anh em kinh doanh nhận thấy để có cơ hội chốt được hợp đồng với khách hàng cho dịch vụ truyền hình, việc mang dịch vụ tới tận nhà để khách hàng trải nghiệm là một ưu thế lớn.

Vậy là anh em rủ nhau khởi động chương trình “Tất cả vì Truyền hình FPT”. Chương trình được bắt đầu từ một buổi khởi động tại văn phòng, vũ khí của anh em là box truyền hình FPT, một đoạn dây LAN và tờ rơi. Cứ chiều muộn, tầm khoảng 16h, bất chấp cái nắng Sài Gòn còn rát mặt, anh em kinh doanh lại lên đường và đến tận tối mịt, khoảng 22h mới chịu rời địa bàn.

Đều đặn qua từng ngày, số lượng tham gia chương trình mỗi lúc một đông, từ mười mấy ‘lính chiến’ Sài Gòn 1 được tuyển chọn và tự nguyện cam kết tham gia từ ban đầu, tới ngày 18/4, tức đúng một tháng từ ngày khởi động, số lượng nhân viên Trung tâm tham gia đạt tới hơn 80 người.

image2-5-1-8842-1429784316.jpg

GĐ Vùng 7 Trần Văn Thiện cũng ra quân cùng anh em để giới thiệu dịch vụ mới của FPT Telecom.

Trong lúc đi Door to Door cùng anh em Sài Gòn 1, một đồng nghiệp trẻ nói với tôi rằng: "Mệt lắm đó chị ơi, cái nắng Sài Gòn khắc nghiệt, lúc nắng to lúc mưa tầm tã, ban ngày vẫn đi thị trường, bán hàng bình thường, chiều xuống lại đi demo trực tiếp cho khách hàng trong mấy tuần liên tục về tới nhà là tối mịt, vợ con đã lên giường ngủ rồi. Nếu không có các sếp kiên trì động viên, bám trụ và sát cánh hằng đêm, bọn em không duy trì nổi. Nhưng mà cứ thấy số hợp đồng tăng lên từng ngày, thấy khách hàng vui và phấn khích chốt ngay hợp đồng khi được trải nghiệm, bọn em cũng quên hết mệt mỏi và lại lên đường". Tôi ấn tượng về các đồng nghiệp - những người đã làm việc quên mình.

Hiệu quả và sức nóng của chương trình này không chỉ đang ở Sài Gòn mà còn lan rộng ra nhiều chi nhánh khác nhau trên cả nước. Anh em kinh doanh ở Hà Nội, Sài Gòn, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Cà Mau... cũng đang tích cực triển khai.

Để mang về số hợp đồng ngày càng nhiều hơn, Hà Nội cũng đang sôi sục cùng chiến dịch "15 ngày đêm đốt lửa Truyền hình FPT". Không ngày nào tôi thấy vắng bóng các quản lý vùng, chi nhánh ra đường cùng anh em. Các quản lý làm nhiệm vụ xe ôm chuyên chở salesman, mang hợp đồng tới cho anh em, điều chuyển dây, cáp khi cần thiết và điểm đặc biệt không thể thiếu là khuyến khích động viên tinh thần, thưởng nóng cho anh em mỗi khi hợp đồng về.

DSC-0469-JPG-9311-1429784316.jpg

Hơn 21h tối, anh Nguyễn Duy Nam, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 4, vẫn nhiệt tình demo cho khách hàng trải nghiệm truyền hình FPT.

Để chương trình có thể đi được đến ngày hôm nay, phải cảm ơn những người làm đầu tàu như Hưng đã không ngại khó khăn, vất vả, chiến đấu cùng anh em đến tận những giờ phút “khốc liệt” nhất của chiến dịch. Có rất nhiều bạn đồng nghiệp đã nói với tôi, rằng nếu không có Hưng, có lẽ họ đã không trụ vững suốt chiến dịch. Bằng lòng tin vào đội ngũ “chiến sĩ” của mình, bằng sự quyết tâm rực lửa, với trái tim nóng của người đứng đầu đơn vị, Hưng đã truyền nhiệt huyết đang sôi sục trong anh vào từng con người bên cạnh mình. Một người lãnh đạo luôn sâu sát, luôn dõi theo và hỗ trợ hết mình là người lãnh đạo mà chúng tôi cần. Hưng làm được và hơn điều đó. Đấy chính là tinh thần FPT mà TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa từng nhắc đến: “Người FPT luôn làm hơn những gì người khác mong đợi ở mình”. Tôi tin rằng, quản lý FPT Telecom ở khắp mọi miền cũng có tinh thần máu lửa như vậy.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị và tổ chức bài bản đã góp thành công lớn vào chiến dịch. Không chỉ nói rồi làm ngay là có hiệu quả. Từng đơn vị của FPT Telecom đã đưa ra những kế hoạch và con số cụ thể cho mỗi giai đoạn. Đó chính là mấu chốt của thành công. Dữ liệu khách hàng cũng được in ra không sót một hộ nào, không thiếu một chi tiết cá nhân nào mà khách hàng từng cung cấp khi tham gia dịch vụ Internet của FPT. Số dữ liệu này không được công bố trước với các nhân viên, mà họ sẽ nhận vào đúng thời khắc xuất quân mỗi ngày. Điều này đã tạo tính công bằng cho chiến dịch. Box, dây LAN và nhiều thứ nữa cũng được chuẩn bị kỹ như thế.

DSC-0397-1-7488-1429784316.jpg

Niềm vui của các salesman khi báo số. Lúc này đồng hồ đang chỉ 22h.

Cứ xông vào nhà là có HD”, Đỗ Hoàng Phương, salesman tại Đà Nẵng, chia sẻ với tôi sau một ngày bội thu. Sau khoảng thời gian trải nghiệm cùng anh em tại Hà Nội và Sài Gòn, tôi thấm thía điều ấy bởi chúng ta có những điểm mạnh riêng có. Chỉ cần chịu xông pha, ai cũng có thể tìm được hợp đồng.

Một điểm đặc biệt quan trọng mà tôi muốn nhắc đến là tinh thần của từng cá nhân trong tập thể FPT Telecom. Mỗi người như một cánh hoa đã góp vào mùa xuân nhiều thắng lợi của “nhà Cáo”. Họ đã không quản ngại ngày đêm, luôn cố gắng không ngừng để vượt doanh số của chính mình. Đó là điều vô cùng đáng quý mà chúng tôi luôn trân trọng và ghi nhận.

Tôi hiểu rằng, sau những hợp đồng về liên tiếp là sự nỗ lực của mỗi cá nhân salesman, là sự chia sẻ hỗ trợ tận tình của anh em quản lý và hơn thế nữa là những bữa cơm tối muộn màng lúc đêm khuya, vợ chờ chồng về.

Nam Phương

Ý kiến

()