Chúng ta

'Cú bắt tay lịch sử' giữa FPT Retail và Vinamilk lên báo nước ngoài

Thứ năm, 20/10/2016 | 09:16 GMT+7

Liên minh giữa FPT Retail và Vinamilk được cho là khá bất ngờ. Tuy nhiên, Vinamilk đang tìm kiếm cỗ máy doanh thu mới để giúp duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên 10%, theo Nikkei Asian Review. 

Mới đây, Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã ký kết hợp tác cùng Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) để triển khai hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên doanh sữa Vinamilk trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Trả lời Nikkei Asian Review, một đại diện của FPT cho biết, bước đầu kế hoạch này được thử nghiệm tại hai cửa hàng của FPT tại TP HCM và sẽ tiến hành trong 6 tháng trước khi bắt đầu áp dụng rộng rãi ở những cửa hàng khác của FPT trên toàn quốc. 

Liên minh giữa FPT Retail và Vinamilk được cho là khá bất ngờ. Tuy nhiên, Vinamilk đang tìm kiếm cỗ máy doanh thu mới để giúp duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên 10%

Liên minh giữa FPT Retail và Vinamilk được cho là khá bất ngờ. Tuy nhiên, Vinamilk đang tìm kiếm cỗ máy doanh thu mới để giúp duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên 10%. 

Theo Nikkei Asian Review, hiện FPT Retail có nhiều hơn 200 cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ (thực tế đã là 350 shop) và bây giờ có thêm một vài lựa chọn từ việc thiết lập gian hàng để bán các sản phẩm từ sữa. Trong khi đó, phía Vinamilk có kế hoạch mở thêm 100 cửa hàng vào năm tới, bao gồm một số là hợp tác với FPT Retail. Vinamilk hy vọng sự hợp tác mới này có thể cho phép họ lấn sâu hơn vào mạng lưới bán lẻ và phân phối. Nếu thành công, đây sẽ là “mối hợp tác đôi bên cùng có lợi”.

Liên minh giữa FPT Retail và Vinamilk được cho là khá bất ngờ với thị trường 93 triệu dân này. Tuy nhiên, Vinamilk đang tìm kiếm cỗ máy doanh thu mới để giúp duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên 10%. Việc này càng trở nên cấp bách trong bối cảnh họ bị bao vây bởi nhiều đối thủ trên thị trường bao gồm: Dutch Lady, Mead Johnson, Nestle, Abbott, TH True Milk, IDP và Nutifood.

“Chúng tôi đang cố gắng làm mọi thứ có thể để tiếp cận được với khách hàng”, đại diện Vinamilk trả lời phỏng vấn Nikkei và cho rằng Vinamilk cũng muốn tận dụng được lợi thế về “vị trí các cửa hàng của FPT” trên khắp cả nước.

>> FPT Retail 'bắt tay' Vinamilk phát triển chuỗi cửa hàng sữa

Hà Dương

Ý kiến

()