Chúng ta

CTO FPT đăng đàn giải đáp về AI

Thứ năm, 19/7/2018 | 11:30 GMT+7

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt sẽ giải đáp những băn khoăn của phụ huynh và học sinh về xu hướng đào tạo và cơ hội việc làm trong kỷ nguyên của Trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngày 20/7, ĐH FPT sẽ phối hợp cùng báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo và xu thế thay đổi ngành nghề trong tương lai” nhằm hỗ trợ giải đáp những băn khoăn của phụ huynh và các bạn trẻ về xu hướng đào tạo và cơ hội việc làm trong kỷ nguyên của AI vào cách mạng 4.0.

Ba khách mời của buổi tư vấn gồm: anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT; chị Tạ Thị Kim Ngân, Giám đốc Tuyển dụng FPT Software; chị Vũ Thu Chinh, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh ĐH FPT.

Độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu về AI và Cách mạng 4.0; Cơ hội việc làm và góc nhìn từ tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam; Chương trình đào tạo, cách thức đào tạo cũng như phương thức tuyển sinh của ĐH FPT. Nội dung câu hỏi đặt cho khách mời tại đây.

tu-van-7549-1531967151.jpg

Ba vị khách mời sẽ tư vấn đề Trí tuệ nhân tạo và xu thế thay đổi ngành nghề trong tương lai.

Tại Việt Nam, AI và làn sóng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đã được ứng dụng rộng rãi ở nhiều mặt trong đời sống, tạo ra những đổi thay đáng kể. Những dự án như Giao thông thông minh, xe tự lái của FPT hay những xu hướng đào tạo đang bám sát bước chuyển của công nghệ của ĐH FPT đã và đang thể hiện khả năng nắm bắt tốt thách thức.

Chia sẻ trong hội nghị AI4Life và họp báo cuộc thi Cuộc đua số của Tập đoàn FPT vào giữa tháng 7, CTO FPT - anh Lê Hồng Việt cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra ảnh hưởng vô cùng to lớn. Đến năm 2030, AI sẽ đóng góp 15,7 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu. Bắt đầu từ năm 2020, GDP toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ so với thời kỳ trước, trong đó 50% sự tăng trưởng sẽ đến từ ảnh hưởng trí tuệ nhân tạo, được tạo ra do máy có khả năng thay thế con người tương đối tốt. "Hiện tại, các khách hàng mảng AI của FPT cũng chủ yếu đến từ hai ngành này. Ngoài ra, các doanh nghiệp chủ động nghiên cứu và ứng dụng AI mang về tỷ suất lợi nhuận và cạnh tranh cao nhất thuộc ngành dịch vụ tài chính và y tế”, anh thông tin.

Tiết lộ thêm về ứng dụng AI của FPT, anh Lê Hồng Việt cho biết: “Hiện tập đoàn có 3 ứng dụng chính từ AI là: Tự động hóa với khâu chăm sóc khách hàng (Help desk), Smart Robot, RPA (Robotics Process Automation); Trải nghiệm khách hàng với các yếu tố liên quan tới thời gian thực, cá nhân hóa, hay các năng lực mới như trong bảo hiểm, giúp tăng năng suất máy móc”.

CTO của FPT sinh năm 1981, được biết đến như một trong những chuyên gia công nghệ tiêu biểu nhất của Việt Nam. Tính đến 2015, anh có hơn 10 năm gắn bó với FPT. Trước khi được bổ nhiệm làm CTO FPT vào ngày 1/11/2015, anh Việt là Giám đốc Công nghệ FPT Software kể từ tháng 7/2012. Đây là một vị trí khá thách thức với nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó lớn nhất là định hướng phát triển công nghệ cho Công ty Phần mềm FPT. 

Với nền tảng kỹ thuật vững chắc cùng kinh nghiệm làm việc phong phú tại nhiều quốc gia trên thế giới, anh là một trong những người đặt nền móng cho việc ứng dụng và phát triển những công nghệ mới tại FPT như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Enterprise Mobility, Big Data... góp phần đưa các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đi khắp toàn cầu như: Công nghệ Voice Search được ứng dụng cho hãng truyền hình vệ tinh lớn nhất nước Mỹ (với hơn 37 triệu người dùng trên toàn thế giới), CloudTV platform cho tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản…

Năm 2018, ĐH FPT tổ chức 3 kỳ sơ tuyển dành cho các thí sinh trên toàn quốc vào tháng 5 và tháng 8. 10 chuyên ngành của ĐH FPT gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa. Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại ĐH FPT cần đáp ứng đủ hai tiêu chí: Đủ tiêu chuẩn học đại học theo Quy định của Bộ GD&ĐT năm 2018; Trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh hoặc đủ điều kiện tuyển thẳng của trường.

Tháng 7 vừa qua, ĐH FPT chính thức công bố điểm chuẩn đại học năm 2018 đối với hình thức xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển dựa vào điểm thi THPT Quốc gia 2018 cho tất cả ngành đào tạo trình độ đại học chính quy tập trung của nhà trường.

Cụ thể, điểm chuẩn đại học năm 2018 của ĐH FPT là 21 cho tất cả các ngành nghề. Điểm trúng tuyển được công bố đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đặc biệt điểm ưu tiên theo nguyện vọng xét tuyển do ĐH FPT quy định - đối với hình thức xét tuyển dựa vào điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Nếu lựa chọn "FPT" là nguyện vọng từ 1 - 2, thí sinh được cộng 4 điểm ưu tiên khi xét tuyển vào ĐH FPT. Từ 19/7, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển lần cuối cùng.

Đối với những thí sinh đã trúng tuyển kỳ thì thi tuyển sinh riêng của ĐH FPT tổ chức vào ngày 13/5 và đủ điều kiện nhập học theo quy định, thí sinh cần nộp bổ sung hồ sơ theo phần thông tin hướng dẫn được ĐH FPT gửi trực tiếp bằng đường bưu điện đến địa chỉ mà thí sinh đã đăng ký.

>> CTO FPT: 'Tập đoàn đầu tư mạnh vào công nghệ xe tự lái'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()