Chúng ta

Công nghệ thông tin tương lai của Việt Nam - bài học từ Ấn Độ

Thứ ba, 14/3/2017 | 11:22 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc ngắn tại ĐH FPT trụ sở Hòa Lạc chiều ngày 10/3, Đại sứ Ấn Độ Parvathaneni Harish đã có buổi giao lưu cùng hơn 80 sinh viên của trường, xoay quanh chủ đề “Công nghệ thông tin tương lai của Việt Nam - Bài học từ Ấn Độ”. 

Xoay quanh chủ đề “Công nghệ thông tin tương lai của Việt Nam - Bài học từ Ấn Độ”, Đại sứ Parvathaneni Harish cho biết, CNTT đang là ngành công nghiệp tỷ đô, thu hút nhiều nhân lực trẻ trình độ cao, đóng góp vào sự phát triển chung của Ấn Độ. Để đạt được kết quả đó, Ấn Độ cũng phải trải qua giai đoạn xây dựng nền móng.

1-9786-1489394668.jpg

Hơn 80 sinh viên ĐH FPT có mặt tại buổi giao lưu quan tâm đến những chia sẻ của Ngài Đại sứ về cơ hội việc làm trong ngành IT.

“Thập niên 90, radio là phương tiện truyền thông quan trọng giúp mọi người tiếp cận với thông tin. Nhưng, ngày nay, các bạn trẻ ít biết đến, thậm chí, chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc radio. Năm 1994, tôi mua được chiếc máy tính cá nhân đầu tiên cho mình, chạy bằng chip Intel Pentium. Bây giờ, hầu như bạn trẻ nào ở các thành phố lớn cũng có laptop, vài ba chiếc smartphone. Điều này cho thấy CNTT đang thay đổi từng ngày”, Đại sứ Ấn Độ chia sẻ.

Cũng theo ngài Đại sứ, Việt Nam có nét tương đồng với Ấn Độ ở cấu trúc dân số trẻ, con người có tố chất phù hợp với các ngành công nghiệp đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác. Đầu tư phát triển con người là nền tảng xây dựng ngành CNTT trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. 

Hơn 80 sinh viên ĐH FPT có mặt tại buổi giao lưu quan tâm đến những chia sẻ của Đại sứ về cơ hội việc làm trong ngành IT. Trong đó, 2 vấn đề khiến các bạn băn khoăn nhất đó là cơ hội việc làm tại các công ty toàn cầu và lựa chọn đi làm hay khởi nghiệp sau khi ra trường.

Đại sứ Ấn Độ cho biết: “Tôi đánh giá sinh viên Việt Nam chăm chỉ và thông minh. Về cơ hội việc làm tại Ấn Độ, chúng tôi luôn chào đón những nhân sự trẻ có trình độ từ mọi quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam”.

Ông cũng chia sẻ, Ấn Độ có nhiều nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực IT. Tuy nhiên, quyết định đi làm tại các công ty hay tự mở doanh nghiệp sau khi ra trường cần được các bạn sinh viên cân nhắc dựa trên khả năng của mỗi người.

Đại sứ cũng thể hiện sự tin tưởng vào tương lai ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam với những nhân sự trẻ, tự tin và các sinh viên ĐH FPT có mặt trong buổi giao lưu là một phần trong số đó.

2-9663-1489394668.jpg

Buổi trò chuyện với đại sứ Ấn Độ đã mang đến nhiều bài học thú vị cho sinh viên ĐH FPT.

Gặp gỡ, trò chuyện với Đại sứ Ấn Độ đem đến những trải nghiệm quý cho sinh viên ĐH FPT: “Bài nói chuyện của Đại sứ rất thực tế, đem đến cho chúng em những bài học hay từ Ấn Độ. Em ấn tượng nhất với những ví dụ về sự phát triển CNTT mà ông kể đến. Qua đó, em và nhiều bạn sinh viên năm cuối có thể tự tin nếu mình có đam mê và xác định được mục tiêu thì hoàn toàn có thể nắm lấy những cơ hội việc làm trong và ngoài nước”, Bùi Văn Phú, sinh viên K9, chia sẻ sau buổi giao lưu.

Theo FPT Education

Ý kiến

()