Chúng ta

Cộng đồng doanh nhân FBiz công bố chiến lược và giá trị cốt lõi

Thứ hai, 11/9/2017 | 15:48 GMT+7

Ngày 7/9, nhóm soạn thảo điều lệ của Cộng đồng doanh nhân FPT (Fbiz) đã họp và thống nhất về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Ban điều hành cho rằng, nếu không định hướng và xác lập rõ ràng từ đầu, Fbiz sẽ không thể “chạy thẳng một mạch đến đích”.

Dù chỉ có 5 thành viên nhưng buổi thảo luận đã diễn ra sôi nổi và kịch tính với sự chọn lọc từ ngữ rất kỹ lưỡng. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra như: "Tầm nhìn hay Sứ mệnh cần đề cập trước", "Tầm nhìn cần viết dài hay ngắn?", "Giá trị cốt lõi nào gắn kết chặt chẽ với sứ mệnh?"… Đó là những vấn đề không dễ tìm lời giải.

Bắt đầu cuộc thảo luận, các thành viên thống nhất phương án mỗi người chọn ra một vài ý mà cá nhân thấy là quan trọng, rồi cả nhóm cùng chắt lọc lại các ý chính. Từ đó chọn ra những keyword thể hiện được rõ nhất và gắn kết các keyword lại với nhau.

Đội ngũ lãnh đạo Cộng đồng FBiz họp bàn đặt ra tầm nhìn, chiến lược và giá trị cốt lõi cho cộng đồng.

Đội ngũ lãnh đạo Cộng đồng FBiz họp bàn đặt ra tầm nhìn, chiến lược và giá trị cốt lõi cho cộng đồng.

Sau hơn 2 giờ làm việc căng thẳng, nhóm đã thống nhất được Tầm nhìn, Sứ mệnh và Giá trị cốt lõi của FBiz: “Là cộng đồng doanh nhân uy tín, lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, gắn kết với cộng đồng doanh nhân thế giới”.

Tầm nhìn thể hiện đúng mong muốn, tôn chỉ của nhóm Founder mà đứng đầu là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, đó là Cộng đồng không chỉ giới hạn cho học viên của FSB mà sẽ là nơi những doanh nhân Việt mong muốn được hội tụ. Cộng đồng cũng không giới hạn hoạt động ở Việt Nam mà còn kết nối với thế giới để mang đến cho các thành viên cơ hội bước ra biển lớn.

Để có được vị trí trong tương lai như những gì thể hiện trong tầm nhìn, Ban lãnh đạo cũng đặt ra sứ mệnh cho chính mình là “Tạo lập môi trường cởi mở, thân thiện để các doanh nhân cùng nhau học hỏi, chia sẻ, mang lại giá trị đích thực, phấn đấu vì Việt Nam thịnh vượng”.

Đây là sứ mệnh được phát triển dựa trên lời của Chủ tịch Cộng đồng FBiz Trương Gia Bình trong buổi họp thành lập FBiz. Từ “cùng” được đánh giá là một từ đắt nhằm nhấn mạnh sự đồng hành của tất cả các bên tham gia, góp phần làm nổi bật "tình bạn", tính kết nối của cộng đồng.

Cuối cùng là những giá trị cốt lõi mà các thành viên của cộng đồng cần tuân thủ và lấy làm triết lý cho hoạt động của mình gồm: Đối tác minh bạch; Đồng tâm hiệp lực; Sẵn sàng cống hiến; Tạo lập giá trị và Lan tỏa tri thức.

Với 5 ý này, Ban lãnh đạo cho rằng minh bạch là điều thiết yếu đầu tiên khi cộng đồng hoạt động. Tất cả thành viên đều phải đồng tâm hiệp lực và sẵn sàng cống hiến để tạo lập các giá trị, từ đó cùng lan toả tri thức trong cộng đồng nói riêng và xã hội nói chung.

Những tuyên ngôn trên, tuy ngắn gọn, nhưng chứa đựng rất nhiều khát khao của nhóm soạn thảo. Đây sẽ là kim chỉ nam cho tất cả hoạt động và định hướng của FBiz vì một cộng đồng doanh nhân lớn mạnh, uy tín.

Cộng đồng doanh nhân FPT (FBiz) được thành lập vào ngày 29/8/2017, là một tổ chức lấy học viên, cựu học viên của Viện Quản trị kinh doanh FSB làm nền tảng. Tổ chức phát triển dựa trên tinh thần tình bạn theo định hướng của Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân FBiz Trương Gia Bình, cùng nhau kết nối, chia sẻ, học hỏi và trưởng thành, phấn đấu vì một Việt Nam thịnh vượng. 

Được kế thừa từ cộng đồng học viên lớn mạnh của FSB, với lòng nhiệt tình cao độ của các thành viên sáng lập, và một nguồn lực trí tuệ dồi dào của hội đồng cố vấn, đội ngũ giảng viên, Cộng đồng Doanh nhân FBiz đang được kỳ vọng sẽ mang lại cho mỗi thành viên cơ hội học hỏi, trưởng thành và vững mạnh.

Theo FSB

Ý kiến

()