Chúng ta

Cộng đồng Doanh nhân FBiz chính thức ra mắt

Thứ bảy, 4/11/2017 | 22:43 GMT+7

FBiz là nơi tập hợp, thu hút tất cả học viên và cựu học viên của FSB tham gia; mở rộng thành viên ra các tổ chức, hiệp hội hoặc doanh nhân ở bên ngoài, những người sẵn lòng chia sẻ, hỗ trợ và hợp tác với các thành viên của Cộng đồng. 

Ngày 4/11, tại TP HCM, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) đã tổ chức lễ ra mắt Cộng đồng Doanh nhân FBiz.

Cộng đồng do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giữ chức Chủ tịch. Cùng với đó là dàn cố vấn cao cấp hùng hậu, bao gồm các chính khách, chuyên gia kinh tế và doanh nhân tiêu biểu như: Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan; GS. Hà Xuân Trừng - Tiến sĩ của Đại học Harvard, từng là Bộ trưởng Tài chính từ những năm 1960; GS. Phan Văn Trường - nguyên Cố vấn thương mại của Chính phủ Pháp;  TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch ĐH FPT; anh Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch TPBank; anh Hoàng Minh Châu - nguyên Phó Chủ tịch Tập đoàn FPT; anh Hoàng Việt Hà, COO FPT...

Ban cố vấn chuyên môn, gồm: anh Đỗ Cao Bảo - PTGĐ FPT, anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software, ông Lê Anh Minh - Chủ tịch BNI vùng 3, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Alpha book, TS. Đỗ Tiến Long - Chuyên gia cao cấp, ông Vũ Quang Thịnh - Phó Chủ tịch quỹ VN Holding, TS. Hà Tuấn Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đào tạo quản trị (RIMT), ông Bùi Trọng Giao - Chủ tịch CML Training Group...

Chủ tịch Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Việt Thắng

FBiz là nơi tập hợp, thu hút tất cả học viên và cựu học viên của FSB tham gia; mở rộng thành viên ra các tổ chức, hiệp hội, hoặc doanh nhân ở bên ngoài, những người sẵn lòng chia sẻ, hỗ trợ và hợp tác với các thành viên của Cộng đồng.

FBiz là cộng đồng tự nguyện, gồm tất cả học viên, cựu học viên của FSB và mở rộng ra những người có tinh thần doanh nhân, sẵn lòng chia sẻ, hỗ trợ các thành viên khác nhằm nâng cao tri thức, mang lại những cơ hội hợp tác kinh doanh để cùng nhau phát triển. FBiz mong muốn trở thành cộng đồng doanh nhân lớn mạnh và uy tín, hội nhập với các cộng đồng thế giới; Tạo lập môi trường cởi mở, thân thiện, nơi các doanh nhân cùng học hỏi, chia sẻ, mang lại giá trị đích thực, phấn đấu vì Việt Nam thịnh vượng.

Chia sẻ trong lễ thành lập FBiz, anh Đoàn Võ Khang Duy, TGĐ Công ty Công nghiệp Ameco, cho biết, dù có chăm chỉ, giỏi giang đến đâu thì kiến thức, giá trị của bản thân mang đến cho tổ chức, cho cộng đồng cũng không đủ và không bao giờ đủ. Vì vậy, đã ngoài 40 tuổi và cũng có một sự nghiệp khá tốt nhưng anh vẫn quyết tâm tìm một nơi phù hợp nhất để trang bị kiến thức cho mình, đồng thời kết nối cộng hưởng được sức mạnh tri thức cho phát triển kinh doanh, cho khả năng tổ chức, điều hành, lãnh đạo.

Anh Đoàn Võ Khang Duy chia sẻ trong lễ ra mắt FBiz.

Anh Đoàn Võ Khang Duy chia sẻ trong lễ ra mắt FBiz.

"Thực sự tôi rất hài lòng với những gì mà chương trình MBA của FSB mang đến cho tôi. Tôi cũng rất hài lòng với các bạn học của tôi, bởi vì họ là những con người năng động đến từ các tổ chức khác nhau để chúng tôi có thể chia sẻ và cộng hưởng được giá trị của nhau. Tôi tin rằng với sự cam kết mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Tập đoàn FPT, những sáng lập viên với một lộ trình phù hợp cùng sứ mệnh, các giá trị cốt lõi đã được xác lập thì FBiz sẽ tiến nhanh và tiến xa, mở ra nhiều giá trị hơn, sớm tìm được nền tảng hoạt động vững chắc, tạo được tác động tích cực cho cộng đồng", TGĐ Công ty Công nghiệp Ameco bày tỏ.

Chị Nguyễn Thị Huệ, Trưởng phòng Truyền thông FSB kiêm Tổng thư ký FBiz, cho hay, theo kết quả thăm dò các học viên FSB, 97,5% mong muốn tham gia cộng đồng, 78,6% sẵn lòng tham gia offline một buổi/tháng; Ba điều mà học viên mong muốn lớn nhất là được học hỏi và chia sẻ các kiến thức từ cộng đồng - được kết nối với nhiều thành viên khác - được mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh. Các học viên cảm thấy hứng thú nhất với hội thảo định kỳ là những chủ đề quản trị đa dạng. Điều họ sẵn lòng làm nhất là tư vấn, giúp đỡ các thành viên khác trong khả năng của mình với tâm thế "Kết nối là lan tỏa".

Chị Nguyễn Thị Huệ chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của FBiz.

Chị Nguyễn Thị Huệ chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của FBiz.

Cũng theo chị Huệ, thế giới đang trên đỉnh cao trào của một cuộc cách mạng mới. Vài thập kỷ qua, phải mất trung bình 20 năm để các công ty điển hình trong danh sách Fortune 500 đạt được vốn hóa thị trường 1 tỷ USD. Nhưng sau đó, khoảng thời gian này được rút ngắn với tốc độ chóng mặt: Google đạt mức vốn hóa 1 tỷ USD sau 8 năm (vào năm 1998), Facebook mất 5 năm (năm 2004), Uber làm được trong 3 năm (năm 2009), và năm 2014 công ty Slack Mỹ chỉ cần có 8 tháng. Đặc điểm chung cho sự thành công của các công ty này là kết nối. Kết nối càng nhanh, càng rộng thì thành công càng lớn.

"Kết nối là không thể chậm trễ. Chúng tôi đã tập hợp những thành viên tích cực ở các lớp của FSB để họp bàn. Chúng tôi cũng gặp Chủ tịch FPT Trương Gia Bình để xin ý kiến. Anh Bình rất ủng hộ và nhận lời làm Chủ tịch, đưa ra những định hướng chiến lược cho chúng tôi. Anh cũng quyết định chọn tên Cộng đồng Doanh nhân FBiz với mong muốn đây sẽ là nơi hội tụ của những người có tinh thần doanh nhân; Kết nối mạng lưới học viên FSB với những doanh nhân có cùng chí hướng thành một sân chơi doanh trí có tầm cỡ, đẳng cấp, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho từng thành viên, vì một Việt Nam thịnh vượng", Tổng thư ký FBiz cho hay. "Biz trong FBiz là “Business”, còn chữ F thì chứa đựng rất nhiều nghĩa. F là FSB, cái nôi của Cộng đồng; F còn là tinh thần doanh nhân, là “Fast and Furious” (nhanh và nguy hiểm). Chủ tịch FPT cho rằng, bây giờ không còn là thời của cá lớn nuốt cá bé mà là cá nhanh nuốt cá chậm. FBiz như một sự khẳng định cho chân lý thời đại mới -  Kết nối là phải nhanh". 

sứ mệnh “Tạo lập môi trường cởi mở, thân thiện, là nơi các Doanh nhân cùng học hỏi, chia sẻ, mang lại giá trị đích thực, phấn đấu vì Việt Nam thịnh vượng”.

Sứ mệnh của FBiz là “Tạo lập môi trường cởi mở, thân thiện, là nơi các doanh nhân cùng học hỏi, chia sẻ, mang lại giá trị đích thực, phấn đấu vì Việt Nam thịnh vượng”.

Cộng đồng Doanh nhân FBiz sẽ hoạt động theo hai hình thức online và offline. Với chương trình offline, FBiz sẽ tổ chức các sự kiện hội thảo quản trị hằng tháng; Helpdeck - khi một thành viên có nhu cầu cần trợ giúp về việc gì đó thì liên lạc qua thư ký để được hỗ trợ; Sinh hoạt chuyên đề Wine & Cheese vào tối thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng;  Mô hình Sư huynh - sư đệ; Học hỏi thực tiễn doanh nghiệp trong nước và quốc tế thông qua hoạt động Study Tour...

Trong khi hoạt động online cũng đa dạng không kém, bao gồm: Bài viết chuyên gia - viết bài chuyên sâu về chủ đề doanh nhân theo tháng; Các lớp thực hiện những sản phẩm truyền thông dưới dạng clip, bài viết, truyện tranh, infographic, album ảnh…; Các bài tập tình huống theo tuần; Chuyên mục định kỳ “Bạn hỏi - doanh nghiệp trả lời”...

Sau lễ ra mắt Cộng đồng Doanh nhân FBiz là phần chia sẻ của "người thầy lớn" - Chủ tịch FPT Trương Gia Bình với chủ đề “Kỷ nguyên Digital Transfomation - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt".

>> FPT Polytechnic sẽ cung ứng hàng chục nghìn nhân sự cho VinMart+

Thiên Bình

Ý kiến

()