Chúng ta

Có thể làm việc tại FPT Software sau ba kỳ học FUNiX

Thứ sáu, 30/10/2015 | 17:25 GMT+7

Sau 12 tháng học tại Đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam - FUNiX, sinh viên đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào sẽ được FPT Software nhận làm nhân viên dự bị, ký hợp đồng thực tập và hưởng thù lao dưới hình thức hỗ trợ học tập.

unnamed-620-9853-1446189621.jpg

Anh Nguyễn Thành Nam (áo nâu), giới thiệu về mô hình học online ưu việt ở FUNiX với tiêu chí "Mau học nhanh, đi kiếm tiền thôi". Ảnh: Khánh Hưng.

Nội dung này nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa FPT Software và FUNiX được ký kết vào sáng nay (ngày 30/10) tại tầng 12, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Tham gia lễ ký, về phía ĐH Trực tuyến FUNiX có anh Nguyễn Thành Nam - người sáng lập, anh Quách Ngọc Xuân - Trưởng phòng Đào tạo và chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Phụ trách Đào tạo. Đại diện FPT Software có Phó TGĐ Đỗ Văn Khắc, Phó TGĐ Nguyễn Khải Hoàn và Giám đốc Đào tạo Đỗ Ngọc Hoàng.

Ngoài ra, FPT Software cũng tạo điều kiện cho nhân viên dự bị đào tạo, thực tập và tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cho biết, hiện tại, nhu cầu nhân lực của FPT Software là 3.000 người mỗi năm và tăng 30% trong năm tiếp theo. Trong khi đó, tổng số lượng cử nhân mới tốt nghiệp ngành CNTT hằng năm đạt yêu cầu khoảng 2.500 người, chưa đủ chỉ tiêu tuyển dụng của đơn vị.

Vì vậy, việc ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng với FUNiX đưa FPT Software vào một “hệ sinh thái” mà cả hai cùng được hưởng lợi. Phó TGĐ FPT Software kỳ vọng, số lượng sinh viên được nhận vào công ty tương đương nguồn cung cấp nhân lực của ĐH FPT hiện nay, đạt khoảng 500 người mỗi năm.

Bên cạnh nhu cầu về tuyển dụng, FPT Software cũng trực tiếp cung cấp mentor (người hướng dẫn) để đồng hành, chỉ dẫn sinh viên của FUNiX trong quá trình học tập. Người đứng đầu FUNiX mong muốn, FPT Software sẽ cung cấp khoảng 100 mentor và tiến tới là 1.000 mentor cho nhu cầu đào tạo của đơn vị. Bởi FPT Software là công ty phần mềm lớn với 19 văn phòng ở 11 quốc gia, có nguồn kỹ sư về công nghệ thông tin dồi dào, chất lượng cao và kinh nghiệm toàn cầu hóa.

“Lễ ký kết đánh dấu mốc quan trọng liên quan đến tương lai của FPT Software và hệ thống giáo dục của FPT. Khi mô hình kinh doanh của FPT Software thay đổi thì mô hình đào tạo cũng phải liên tục đổi mới để đáp ứng. Thỏa thuận này là bước tiến mới giúp tăng khả năng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về nguồn nhân lực của FPT Software nói riêng và của ngành CNTT nói chung”, Phó TGĐ FPT Software chia sẻ.

Anh Hoàn cũng đánh giá cao mô hình đào tạo online của FUNiX. Theo anh, cách thức đào tạo này khắc phục được hạn chế của mô hình đào tạo truyền thống, giúp người học giảm chi phí, thời gian học tập. Đồng thời, sinh viên của FUNiX tốt nghiệp đáp ứng ngay được yêu cầu, doanh nghiệp không mất thời gian và chi phí để đào tạo lại.  

FUNiX-660-2844-1446189621.jpg

Đại diện FUNiX Nguyễn Thành Nam (trái), Phó Chủ tịch ĐH FPT, ký thỏa thuận hợp tác với đại diện FPT Software Nguyễn Khải Hoàn, Phó TGĐ, về đào tạo và tuyển dụng.

Ngày 13/10, ĐH Trực tuyến FUNiX được ra mắt. Tiêu chí trang bị kiến thức cho sinh viên của FUNiX là học bằng cách hỏi thông qua mentor hoạt động như Uber. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí khóa học là 90 triệu đồng. Theo đó, trong 8 kỳ học, sinh viên sẽ lần lượt trải qua kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng Mobile, Lập trình viên Ứng dụng doanh nghiệp, Thông thạo môi trường làm việc CNTT, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Thông thạo môi trường kinh doanh, Chuyên viên hệ thống thông tin, Bằng kỹ sư phần mềm.

Sau mỗi kỳ, sinh viên sẽ nhận được một chứng chỉ, chứng nhận có thể làm được việc tương ứng. Hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Lưu Vân

Ý kiến

()