Chúng ta

Cơ hội triệu USD đến từ Bangladesh

Thứ sáu, 31/10/2014 | 14:04 GMT+7

"FPT là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đang tiếp cận với những đề án lớn từ mảnh đất màu mỡ Bangladesh", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ tại lễ ký MOU giữa Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Máy tính Bangladesh sáng ngày 30/10.

Buỗi lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Cấp cao CNTT Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 tại Hà Nội. Theo đó, hai bên sẽ chia sẻ kiến thức, dữ liệu và hỗ trợ nghiên cứu thị trường trong ngành CNTT, tiến hành trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ thông qua việc tổ chức các chuyến thăm hỏi, làm việc thực tế cho các đoàn đại biểu giữa doanh nghiệp hai quốc gia.

DSCF7515-JPG-8560-1414719469.jpg

Việc ký kết thỏa thuận này sẽ là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam và Bangladesh.Chia sẻ bên lề hội nghị, TGĐ FPT IS Global Lê Anh Tuấn cho biết, FPT IS đã ký dự án gần 7 triệu USD với Tổng cục Thuế Bangladesh. Kế hoạch sắp tới, đơn vị ấp ủ những dự án triệu USD khác từ các hợp đồng như hiện đại hóa ngân hàng, mở rộng ứng dụng cho Tổng cục thuế, phát triển các giải pháp, ứng dụng cho các bộ, ngành... cho nước sở tại.

Chủ tịch Trương Gia Bình cho hay, với dân số đứng thứ 8 thế giới (160 triệu người) và mức độ ứng dụng CNTT còn thấp hơn Việt Nam, Bangladesh là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt khi chính phủ nước này đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực CNTT với chiến lược Digital Bangladesh đến năm 2020. Bởi vây, việc ký kết thỏa thuận này sẽ là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam và Bangladesh.

Ấn tượng với sự kiện ASOCIO, Chủ tịch Hiệp hội Máy tính Bangladesh Abdullah Kafi tin tưởng, Việt Nam sẽ giúp Bangladesh rút ngắn khoảng cách về đẳng cấp công nghệ. "Chúng tôi đánh giá cao Việt Nam trong việc phát triển CNTT và mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ các bạn trong lĩnh vực này. Việc ký kết sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới", ông Kafi chia sẻ.

Từ tháng 2 năm nay, FPT IS chính thức đặt văn phòng đại diện tại Bangladesh. Trong thời gian tới, nếu số lượng hợp đồng lớn hơn, FPT IS sẽ thành lập công ty FPT IS Bangladesh.

Thanh Nga

Ý kiến

()