Chúng ta

Cơ hội nhận hơn 80 triệu từ hội thi tuyên truyền viên OKR của FPT Telecom

Thứ tư, 7/11/2018 | 20:33 GMT+7

Ba đội cao điểm nhiều nhất trong cuộc thi tuyên truyền viên OKR giỏi tại Hội nghị chiến lược FPT Telecom sẽ chia nhau khoản tiền hơn 80 triệu đồng.

Trong khuôn khổ Hội nghị chiến lược FPT Telecom 2018, OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) sẽ ‘phủ sóng’ đa dạng nội dung chính và các hoạt động bên lề. Theo đó, cuộc thi “Tuyên truyền viên OKR” được tổ chức với mục tiêu giúp phần lớn cán bộ tham gia Hội nghị hiểu và sử dụng được OKR, thậm chí là người truyền giảng ở đơn vị mình phụ trách. Sự kiện sẽ được tổ chức vào tối ngày 9/11, tại VinOasis Phú Quốc, Kiên Giang.

Tương tự chương trình “Ý kiến sáng tạo trong kinh doanh” được tổ chức vào ngày 8/11, hơn 150 người tham dự hội thi tuyên truyền viên sẽ được phân chia thàng 6 nhóm, mỗi nhóm 27 người. Trong đó, những người còn lại được lựa chọn vào tổ trọng tài.

OKRs-3575-1541593546.png

OKR là "đặc sản" không thể thiếu tại Hội nghị chiến lược FPT Telecom 2018. 

Hội thi chia thành hai phần chính: “Muôn màu OKR” và “OKR trong tim tôi”. Hình thức thi “Muôn màu OKR” được triển khai như chương trình “Rung chuông vàng” với tổng 30 câu hỏi. Người chơi trả lời câu hỏi của BTC bằng cách giơ các bảng màu xanh, đỏ, tím, vàng tương ứng với 4 đáp án hiện trên màn hình. Những người trả lời sai lập tức bị rời khỏi cuộc chơi.

Sau khi trò chơi kết thúc, số người còn lại của từng nhóm sẽ là căn cứ để xét điểm.

Tiếp đến là phần thi hùng biện về OKR mang tên “OKR trong tim tôi”. Tại đây, mỗi nhóm sẽ có thời gian suy nghĩ về một chủ đề liên quan nhằm toát lên tình yêu dành cho OKR, nêu bật được vai trò của OKR với công việc của công ty hay trong cuộc sống. Mỗi phần trình bày sẽ có thời gian là 3 phút. BTC sẽ lựa chọn các bài thuyết trình xúc động, ấn tượng để cho điểm cao và xếp hạng.

Phần thưởng cho ba đội cao nhất có giá trị hơn 80 triệu đồng. 

IMG-0001-1476434850-660x0-3235-154159354

Phần thưởng đội Nhất giành được  trị giá hơn 30 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, do tính chất quan trọng của hội nghị, BTC cũng ban hành loạt nội quy rất chặt chẽ để đảm bảo đại biểu dành toàn tâm toàn ý cho nội dung có tính chất quyết định về chiến lược.

Theo đó, đại biểu vào họp, tham gia các sự kiện chính thức của hội nghị đúng giờ, không được trễ quá 5 phút. “Điện thoại chuyển sang chế độ họp/im lặng và không được sử dụng trong giờ hội nghị”, quy định nêu. “Nghiêm cấm việc đọc báo, tin tức và các hình thức giải trí khác trên các thiết bị cá nhân như chơi game, đọc truyện, xem phim, nghe nhạc... trong thời gian họp”.

Với chủ đề “Hợp lực”, Hội nghị chiến lược thường niên của FPT Telecom quy tụ hơn 150 đại biểu đến từ Ban điều hành, các đơn vị và chi nhánh trên toàn quốc. Sự kiện sẽ có phần chia sẻ về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom của chị Chu Thanh Hà – Chủ tịch công ty Viễn thông FPT. Ngay sau đó là những chương trình hành động trong 3 năm (2019-2021) và sơ lược về mô hình OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) của anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FPT Telecom.

Mô hình OKR do Andy Grove - cựu CEO Intel - đặt nền tảng, hiện được phần lớn hãng công nghệ hàng đầu thế giới áp dụng. Theo người khởi xướng, mục tiêu là những gì chúng ta muốn đạt được, không hơn không kém. Nó phải có ý nghĩa, rõ ràng, theo hướng khả thi và lý tưởng nhất là tạo cảm giác muốn đạt được.

Trong khi đó, kết quả then chốt sẽ đánh dấu và giám sát cách chúng ta đi đến những mục tiêu đó như thế nào. Những kết quả hữu hiệu phải thể hiện được một cách rõ ràng và có khống chế thời gian, phải có tính công kích nhưng vẫn đảm bảo tính hiện thực.

OKR dần phổ biến và con số các doanh nghiệp thành công nhờ OKR cũng liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá trong thị trường.

Anh Hoàng Minh Châu - thành viên Hội đồng sáng lập FPT, Cố vấn cao cấp về văn hóa tập đoàn - là khách mời trong phần chia sẻ với hội nghị.

6 tháng đầu năm, FPT Telecom đạt 4.190 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận gộp đạt đến 2.061 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 554,6 tỷ đồng, tăng gần 15% so với nửa đầu năm ngoái, trong đó lợi nhuận sau thuế ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ đạt hơn 510 tỷ đồng.

Năm 2018, FPT Telecom đặt mục tiêu đạt 8.670 tỷ đồng doanh thu và 1.394 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Cuối tháng 8, Viễn thông FPT đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để thông qua đề xuất bổ sung ngành nghề kinh doanh. Theo đó, Đại hội cổ đông đã thống nhất bổ sung ngành nghề "Hoạt động trung gian tiền tệ khác" vào các ngành nghề kinh doanh của công ty.

Hồi tháng 10, FPT Telecom đã tạm ứng cổ tức đợt 1/2018 bằng tiền tỷ lệ 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 1.000 đồng.

>> Top 6 Trạng 2018 được Chủ tịch FPT Telecom mời dự Hội nghị lãnh đạo

Hà Trần

Ý kiến

()