Chúng ta

Cơ hội học tập tại Mỹ cho sinh viên FPT

Thứ tư, 12/6/2013 | 15:38 GMT+7

ĐH FPT vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với ĐH Stetson (Mỹ) trong các hoạt động trao đổi sinh viên và chương trình thực tập cho sinh viên, hợp tác nghiên cứu.
> Thí sinh FPT Greenwich đạt điểm cao sơ tuyển tiếng Anh / Xét tuyển sinh viên FPT sang Nhật Bản học

Bà Elizabeth Paul- Hiệu trưởng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Hàn lâm Trường ĐH Stetson và thầy Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT trong buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác

Bà Elizabeth Paul, Hiệu trưởng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Hàn lâm ĐH Stetson, và thầy Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, trong buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác.

Biên bản ghi nhớ được ký vào ngày 7/6 tại tòa nhà Innovation (TP HCM). Bà Elizabeth Paul, Hiệu trưởng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Hàn lâm của Đại học Stetson, và ông Eric Canny, Giám đốc Hợp tác Quốc tế của trường, đã tham dự lễ ký biên bản.

Cụ thể, hai trường mong muốn cùng phối hợp triển khai các hoạt động chung như trao đổi sinh viên, giảng viên và các chương trình thực tập cho sinh viên, hợp tác nghiên cứu… Các thỏa thuận này nhằm mục tiêu mang đến cho sinh viên FPT và Stetson cơ hội trao đổi, giao lưu và nâng cao vốn kiến thức về xã hội cũng như chuyên môn của mình.

Hợp tác được ký kết giữa hai trường sẽ là cơ sở đầu tiên để hai bên mở rộng mạng lưới đối tác, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ và trao đổi phương pháp đào tạo mang tầm quy mô quốc tế.

Trong chuyến thăm, đại diện của ĐH Stetson cho biết họ có những cảm nhận rất tốt đẹp đối với cơ sở vật chất, cũng như môi trường đào tạo gắn liền với ứng dụng công nghệ của ĐH FPT. “Tôi rất ấn tượng với cơ sở vật chất và hệ thống trang bị phòng học được ứng dụng công nghệ của Đại học FPT”, bà Elizabeth nói.

Đại diện ĐH Stetson rất ấn tượng với cơ sở vật chất và phương pháp dạy học của ĐH FPT

Đại diện ĐH Stetson rất ấn tượng với cơ sở vật chất và phương pháp dạy học của ĐH FPT.

Dự kiến tháng 11 tới, đại diện ĐH Stetson sẽ quay lại Việt Nam và thăm ĐH FPT Hòa Lạc.

Năm 2011, ĐH FPT cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một trường đại học của Mỹ khác là CityU.

Trước đó, ĐH FPT đã tham gia trao đổi sinh viên với nhiều trường đại học tại Malaysia, Ấn Độ, Philippines, Ireland, Hà Lan, Đức, Nhật Bản…

Đại học Stetson nằm ở bang Florida, Mỹ, được thành lập năm 1883 tại Deland với 4 cơ sở đạo tạo. Trường có hơn 5.000 sinh viên đại học và 1.400 học viên cao học. Stetson là một trong những trường đại học có thứ hạng cao ở Mỹ, trong đó, trường Luật nằm trong Top 5 các trường thuộc lĩnh vực này.

Stetson có 70 chương trình đào tạo bậc Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ với các chuyên ngành khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, luật, kinh tế, kinh doanh, sư phạm, nghệ thuật… Các chương trình đào tạo này đều được cấp chứng chỉ kiểm định SACS (Kiểm định vùng của Hiệp hội các trường Đại học phía Nam Hoa Kỳ), chương trình đào tạo về kinh doanh có chứng chỉ của AACSB.
  Song Anh

Ý kiến

()