Chúng ta

Cô gái chiến thắng 'tử thần' giành giải Nhất Mở két

Thứ ba, 13/6/2017 | 15:56 GMT+7

Tác giả cuốn tự truyện “Như hoa hướng dương” Hoàng Thị Diệu Thuần cùng anh Lê Quang Sáng là hai người chơi đặc biệt vừa trúng giải gameshow Mở két của Truyền hình FPT. Trong đó, Diệu Thuần là cô gái trẻ đã làm nên kỳ tích bởi hành trình chiến thắng căn bệnh ung thư máu một cách diệu kỳ. 

Chiều ngày 12/6, Truyền hình FPT đã tổ chức trao giải Nhất gameshow Mở két trị giá 10 triệu đồng cho anh Lê Quang Sáng và chị Hoàng Thị Diệu Thuần. Chị Thuần là bệnh nhân ung thư máu, đã ghép tủy và chiến thắng bệnh tật. Câu chuyện về nghị lực sống phi thường và sự may mắn kỳ diệu của chị khiến nhiều người không khỏi xúc động và nể phục. 

Xuất hiện tại buổi trao giải, chị khiến mọi người ngạc nhiên vì mái tóc ngắn cá tính, dung mạo tươi tắn, làn da hồng hào, đặc biệt là nụ cười luôn thường trực trên môi. Khó ai hình dung được rằng chị từng phải đối mặt với cánh cửa sinh tử, đấu tranh vật vã trên giường bệnh hơn 10 năm ròng vì căn bệnh ung thư máu quái ác. Giờ đây, cuộc sống đã thực sự hồi sinh với cô gái từng bị rụng hết tóc, da đen sạm do những đợt điều trị liên miên. Phát hiện bị ung thư máu khi mới ngoài 20 tuổi, tưởng chừng Diệu Thuần sẽ gục ngã trước sự an bài nghiệt ngã của số phận. Thế nhưng niềm tin và sức sống mãnh liệt đã giúp chị chiến đấu và chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo. 

nga-555555555555-5717-1497340475.jpg

Niềm tin và sức sống mãnh liệt đã giúp Thuần chiến đấu và chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo. 

Năm 2005, khi vừa bước vào giảng đường Ðại học Quốc gia Hà Nội được 3 tuần cũng là lúc chị biết mình mắc ung thư máu. Từ đó, cô gái cá tính, vui vẻ, thích du lịch, mê guitar đã phải trải qua những đợt điều trị liên miên và thường xuyên "phát điên" khi cơn đau hành hạ. Không gục ngã trước số phận, ngay trên giường bệnh, chị vẫn miệt mài viết sách về kinh nghiệm chiến đấu với bệnh ung thư với ước mong giúp những người đồng cảnh ngộ kiên cường vượt lên số phận.

Tháng 8/2012, chị ra mắt cuốn tự truyện mang tên "Như hoa hướng dương" kể lại hành trình 7 năm đằng đẵng chống chọi lại bệnh ung thư máu. Những tâm sự chân thành và lạc quan của chị trong cuốn sách đã gieo thêm rất nhiều hy vọng và động lực sống cho các bệnh nhân ung thư đang gặp bế tắc trong cuộc sống.  

chua-bneh-6201-1497340475.jpg

Thuần thường so sánh mình với hoa hướng dương, còn những người sống xung quanh và tình yêu thương của họ là “muôn ánh mặt trời rực rỡ”. 

Cũng trong năm 2012, chị được các bác sĩ ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Vì tác dụng phụ của thuốc nên miệng chị bị lở loét, mệt mỏi, chán ăn, da dẻ khô lại và đen, chân tay co quắp, cơ thể suy kiệt nặng, chỉ còn 34 kg. “Bông hướng dương" ấy đã vật vã trong đau đớn khi một mình nằm trong phòng cách ly suốt nhiều tháng. Nhưng điều kỳ diệu là ca ghép tủy của chị được đánh giá thành công và từ đó, cuộc sống bắt đầu "nảy nầm" trong cô gái Nghệ An. 

Tháng 12/2015, chị tiếp tục ra mắt cuốn sách “Muôn ánh mặt trời”. Cuốn sách là những hồi tưởng và tâm sự về quãng thời gian ghép tủy và cũng là lời cảm ơn tới mọi người đã giúp chị được phẫu thuật và sống đến ngày hôm nay". Chị thường so sánh mình với hoa hướng dương, còn những người sống xung quanh và tình yêu thương của họ là “muôn ánh mặt trời rực rỡ”. Bởi vậy, cuốn sách đầu tiên của chị có tên “Như hoa hướng dương”, còn cuốn thứ hai có tên “Muôn ánh mặt trời”. Đã 5 năm sau ngày phẫu thuật, Diệu Thuần vẫn có vóc dáng “cò hương” do bị thêm chứng bệnh viêm gan C. Tuy nhiên, chị đã trở lại dáng vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn và được tự do làm công việc yêu thích, hoàn thành khát khao “đi làm để trả nợ cuộc đời” năm nào. Hiện tại, chị làm nội dung cho một tờ chuyên san dành cho bệnh nhân ung thư. 

"Tôi vượt qua căn bệnh này bằng sự yêu thương giúp đỡ của người thân, bạn bè và cả những người không quen biết. Quả thực khi đã bước qua ranh giới tử thần, ta mới thấy cuộc sống này thật quý giá. Tôi hiểu rằng mình cần phải trân trọng từng giây phút sau này, phải sống thật ý nghĩa, đem sự may mắn của mình chia sẻ với nhiều người”, chị tâm sự. 

Bây giờ, ngoài những thú vui cá nhân lúc rảnh rỗi như may vá, chơi guitar, chị còn dành thời gian để đến chơi với các bệnh nhi ở Viện Huyết học. Thứ Hai hằng tuần, chị thường dành cả buổi chiều cũng các bé chơi trò chơi, học vẽ, tô màu… góp phần mang lại niềm tin, nghị lực sống cho các em và người thân. 

nahfn-nha444444444444-7099-1497340475.jp

Truyền hình FPT đã trao giải Nhất gameshow Mở két trị giá 10 triệu đồng cho anh Lê Quang Sáng và chị Hoàng Thị Diệu Thuần. 

“Một trong những niềm vui khác của tôi là được biết anh Đinh Tiến Dũng trong lớp học biên kịch. Theo dõi Facebook của anh, tôi tình cờ biết đến chương trình Mở két, về chơi thử và đam mê lúc nào không hay”, chị chia sẻ thêm. Tuy nhiên, do chưa có nhà riêng ở Hà Nội nên chị chưa có điều kiện dùng truyền hình. Vì vậy, khi thấy anh bạn thân Lê Quang Sáng mới mua nhà, chị đã “xui” anh lắp đặt Internet và Truyền hình FPT để chơi Mở két. “Có lẽ do tôi quảng cáo hay và anh Sáng cũng là người ham tìm hiểu kiến thức nên đã đồng ý lắp đặt chỉ để chơi Mở két cùng tôi. Bây giờ, hai anh em rất mong đợi đến thứ Năm hằng tuần để được đấu trí. Đó cũng là một trong những hoạt động giúp tôi lạc quan và yêu đời hơn trong cuộc sống”, chị cười cho hay. 

thuan-555555555555555555555-2112-1497340

Ngoài những thú vui cá nhân lúc rảnh rỗi như may vá, chơi guitar, chị Thuần còn dành thời gian để đến chơi với các bệnh nhi ở Viện Huyết học. 

“Câu chuyện về Thuần khiến tôi thực sự cảm động và thấy rằng mình vẫn còn may mắn biết bao. Một cô gái bé nhỏ như vậy có thể viết nên câu chuyện kỳ diệu của số phận thì tại sao chúng ta không thể sống tốt hơn, cháy hết mình cho những dự định còn dang dở. Thật hạnh phúc khi Thuần đã yêu thích, tin tưởng Truyền hình FPT và giành được món quà từ chương trình. Hy vọng số tiền này sẽ góp phần giúp đỡ Thuần trong cuộc sống và hoạt động thiện nguyện. Sắp tới, chúng tôi sẽ tìm một chương trình thích hợp để chung tay cùng cô gái trẻ này mang thêm niềm vui đến cho các bệnh nhi ở Viện Huyết học”, chị Nguyễn Thị Huyền, Phó GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 13, cho hay.

 Thanh Tùng - Nhàn Nhã

Ý kiến

()