Chúng ta

Chuyên gia FPT bàn về xu hướng robot trợ lý gia đình

Thứ tư, 1/7/2015 | 09:24 GMT+7

"TGB Seminar on Leadership" số 13 với chủ đề “Robot - Trợ lý trong gia đình thời đại số” sẽ thảo luận về những thách thức, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, phát triển robot tại FPT.

Chương trình sẽ diễn ra 16h-18h ngày 7/7 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Báo cáo viên là anh Lê Ngọc Tuấn, Quản trị nhóm Robot - Viện Công nghệ FPT.

Tại buổi seminar, báo cáo viên sẽ giới thiệu về Dự án SmartOshin: SMAC ChallengeRogo nền tảng công nghệ ứng dụng của dự án; Các xu hướng về robot, trợ lý gia đình trên thế giới; Hướng phát triển trong thời đại số của dự án.

MG-6306-2-3622-1434436756.jpg

Anh Lê Ngọc Tuấn (giữa) là báo cáo viên của chương trình. Ảnh: C.T.

Ngày 15/6, trang www.indiegogo.com lần đầu công bố Rogosản phẩm robot mới nhất của Viện Công nghệ FPT - FRTI, bao gồm ba thành phần RogoCloud, RogoDock và điện thoại của bạn. Rogo sẽ biến chiếc điện thoại của khách hành thành một chú robot thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình. Chỉ sau vài ngày Rogo đã thu hút được sự chú ý và đánh giá cao từ các chuyên gia trên thế giới. 

Ý tưởng phát triển Rogo đến với nhóm Robot từ cuộc thi SMAC Challenge của FPT với mong muốn đưa sản phẩm AI (Artificial Intelligence - trí tuệ nhân tạo), robot đến gần hơn cuộc sống cũng như hiện diện trong các gia đình kèm theo chi phí thấp. Đây cũng là nỗ lực nhằm đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh của FPT trong thời gian tới.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các dự án này, người FPT có thể đăng ký tham gia seminar với cán bộ Trường Đào tạo FPT: NganPNH@fpt.com.vn (Mobile: 0982 502890 - IP: 42890).

Tử Quyên

Ý kiến

()