Chúng ta

Chủ tịch Sen Đỏ: ‘Giá trị giao dịch qua sàn cán mốc 330 triệu USD’

Thứ ba, 28/8/2018 | 15:08 GMT+7

Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng tiết lộ, với việc đạt tổng giá trị giao dịch qua sàn hằng năm 330 triệu USD, Sen Đỏ đang đi đúng hướng để vượt mốc 1 tỷ USD vào năm 2020.

Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sendo.vn), sàn thương mại điện tử theo mô hình C2C, đã nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Ba nhà đầu tư mới là SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures. Các nhà đầu tư hiện hữu của Sen Đỏ gồm Tập đoàn FPT, eContext Asia, SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

dung-sen-do-2078-1535442646.jpg

Chủ tịch Sen Đỏ - anh Nguyễn Đắc Việt Dũng.

Theo đó, Daiwa PI Partner, trực thuộc tập đoàn Daiwa Securities Group, là nhà đầu tư tài chính hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu. Trong khi đó, Softbank Ventures Korea, một nhánh của Softbank Group được thành lập từ năm 2000, là cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp Internet trên thế giới. Còn quỹ đầu tư mạo hiểm SKS Ventures cũng có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam và châu Á.

Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị và nhà sáng lập Công ty Sen Đỏ, cho biết, khoản đầu tư mới này hứa hẹn sẽ giúp Sen Đỏ thực hiện được các dự định, cơ hội phát triển kinh doanh mới trong thương mại điện tử, như mở rộng thêm mô hình C2C, cho ra mắt SenMall – nền tảng thương mại điện tử điện tử B2C mới, và đưa ví điện tử Senpay trở thành nền tảng công nghệ tài chính hàng đầu Việt Nam. 

“Mục tiêu cao nhất của Sen Đỏ là hỗ trợ hàng trăm nghìn người bán hàng Việt Nam, đồng thời giúp tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân Việt Nam. Với việc đạt được tổng giá trị giao dịch qua sàn hàng năm 330 triệu USD, công ty đang đi đúng hướng để vượt qua mốc 1 tỷ USD vào năm 2020”, anh Dũng nhấn mạnh.

Screen-Shot-2018-08-16-at-11-5-3981-7284

Việc chọn siêu chợ Sen Đỏ - sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam để đầu tư là một trong những bước tiến khôn ngoan của các doanh nghiệp “xứ mặt trời mọc” khi họ đang lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đầy tiềm năng.

Ông Daniel Kang, Giám đốc điều hành của SoftBank Ventures Hàn Quốc, chia sẻ: “Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng GDP nhanh, dân số trẻ và sẵn sàng áp dụng công nghệ. Trong bối cảnh này, thương mại điện tử của Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và chúng tôi tin tưởng rằng mô hình kinh doanh của Sen Đỏ sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ môi từ từ bối cảnh này”.

Được thành lập từ năm 2012, công ty Sen Đỏ hiện sở hữu Sendo.vn - một trong bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng giá trị giao dịch. Hiện nay, Sendo.vn cung cấp 10 triệu sản phẩm với  hơn 300.000 người bán và hàng triệu người mua trên khắp 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. 

Năm 2014, Sen Đỏ đã thu hút các nhà đầu tư đình đám như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext. Cuối năm 2017, Sen Đỏ đã hợp tác Zalo thúc đẩy doanh số cho shop online. Các chủ kinh doanh có thể bán hàng trên cả hai kênh, nhưng chỉ cần quản lý thông tin tại Sen Đỏ. Người bán kiểm tra và lưu trữ tất cả thông tin đơn hàng trong cùng một nơi mà không cần mở lại email hay tin nhắn. Hợp tác với Zalo đã và đang giúp Sen Đỏ khép kín toàn bộ quá trình kinh doanh trên hai nền tảng. Với người mua hàng dễ chọn hơn khi  kho hàng và đơn hàng được đồng bộ.

Trước đó, Sen Đỏ cũng hợp tác với Google nhằm ra mắt dịch vụ quảng cáo từ khoá với chi phí tiết kiệm và hiệu quả quảng cáo tối ưu cho hơn 120.000 shop. Với tốc độ phát triển chóng mặt của thị trường thương mại điện tử, Sen Đỏ không chỉ có những điểm khác biệt riêng biệt, ví dụ như không chỉ khai thác hai thị trường lớn là Hà Nội và Sài Gòn, mà còn đánh mạnh vào tập khách hàng ở các thành phố cấp 2, nơi còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và có đến 70 triệu người dân Việt Nam đang sinh sống.  

Là công ty Việt Nam, do người Việt Nam điều hành và phát triển cũng là điểm mạnh của Sen Đỏ, công ty rất hiểu về thị trường cũng như văn hóa Việt Nam. Để đạt được tốc độ tăng trưởng thanh, Sen Đỏ tập trung  tận dụng thế mạnh của các đối tác trong hệ sinh thái như: các shop kinh doanh, nhà vận chuyển và các công ty quảng cáo. Công ty cũng cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử và giải pháp Fintech - Ví điện tử Senpay khi mua và bán hàng tại Sen Đỏ cũng như đối với hoạt động mua bán truyền thống khác.

>> Tỉ phú Nhật Bản chung tay ‘rót’ hơn nghìn tỷ vào Sen Đỏ

Tân Phong

Ý kiến

()