Chúng ta

Chủ tịch FPT trực tiếp 'đăng đàn' nói về khởi nghiệp

Thứ ba, 1/11/2016 | 17:36 GMT+7

Anh Trương Gia Bình sẽ tham gia buổi livestream lúc 10h ngày 3/11 trên VnExpress về chủ đề "StartUp - Đường nào tới thành công?" tại tầng 5, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Làn sóng khởi nghiệp diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây và đang có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là một trong những lý do của buổi "talk live" này được tổ chức. Bằng kinh nghiệm thực tế và sự hiểu biết của mình, Chủ tịch FPT sẽ cung cấp cho độc giả 3 chủ đề chính, gồm: Diện mạo cộng đồng start-up Việt Nam, những thách thức của start-up và con đường thành công. Những chia sẻ của anh Bình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các start-up và thế hệ trẻ Việt Nam.

Giám đốc Sáng tạo FPT Telecom Đinh Tiến Dũng sẽ làm MC cho buổi nói chuyện.

8-2837-1477994842.jpg

Anh Bình sẽ đưa ra thông tin tổng quan về khởi nghiệp Việt Nam và cách để start-up đi tới thành công nhanh nhất.

Tính tới đầu năm 2016, Việt Nam có hơn 1.500 start-up và dự kiến tăng nhanh trong những năm tiếp theo. 2016 cũng được chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp của Việt Nam. Theo anh Bình, tinh thần khởi nghiệp của doanh nghiệp mạnh mẽ và khởi nghiệp thành công trong môi trường chuyên nghiệp là điều kiện cần để nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, các công ty start-up sẽ góp phần đưa Việt Nam thành quốc gia khởi nghiệp để thay đổi vị thế và tăng trưởng Việt Nam trên toàn thế giới.

Mới đây, FPT và Quỹ đầu tư dài hạn Dragon Capital Group đã ký thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Innovative Startup Accelerator, gọi tắt là VIISA). Đây là một trong những sáng kiến về khởi nghiệp quốc gia đầu tiên được thực thi.

Trước đó, vào tháng 5/2015, FPT ra mắt Quỹ đầu tư mạo hiểm (FPT Ventures) với mong muốn mang đến cho các startup công nghệ tại Việt Nam cơ hội đưa những sản phẩm khởi nghiệp của mình lên tầm cao mới. FPT Ventures hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các startup bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()