Chúng ta

Chủ tịch FPT trở thành người đứng đầu Cộng đồng doanh nhân Fbiz

Thứ ba, 5/9/2017 | 17:37 GMT+7

Anh Trương Gia Bình vừa nhận lời làm Chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân FPT (FBiz). Theo anh, cộng đồng FBiz sẽ phát triển dựa trên các mối quan hệ với tinh thần tình bạn, bởi "tình bạn là thứ cho ta một hạnh phúc lâu bền, để chúng ta có thể cảm thấy hạnh phúc khi được chia sẻ, đáp ứng nhu cầu và được cống hiến.

Tham gia họp cùng các thành viên đầu tiên của Cộng đồng Doanh nhân FPT (FBiz), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trực tiếp dẫn dắt các thành viên thảo luận để xác định mục đích, đối tượng và quy mô của cộng đồng. Anh xác định, cộng đồng doanh nhân Fbiz sẽ là một tổ chức lấy học viên, cựu học viên của Viện Quản trị kinh doanh FSB làm nền tảng để cùng nhau kết nối, chia sẻ, học hỏi và trưởng thành, phấn đấu vì một Việt Nam thịnh vượng.

Anh chia sẻ, trong một nghiên cứu dài nhất thế giới diễn ra 75 năm, trải qua bốn đời chủ nhiệm đề tài với chủ đề “Hạnh phúc từ đâu ra?”, kết quả nghiên cứu đã khiến chúng ta rất ngạc nhiên bởi hạnh phúc không phải là tình yêu, gia đình hay tiền bạc như mọi người thường nghĩ.

"Điều gì khiến chúng ta có một hạnh phúc lâu bền, đó chính là tình bạn, chỗ dựa tinh thần nơi mà chúng ta có thể chia sẻ mọi thứ về cuộc sống. Do đó, Cộng đồng doanh nhân FBiz sẽ phát triển dựa trên các mối quan hệ với tinh thần “tình bạn” để chúng ta có thể cảm thấy hạnh phúc khi được chia sẻ, đáp ứng nhu cầu và được cống hiến", anh Bình nói. 

Các thành viên đầu tiên của Cộng đồng FBiz cùng chủ tịch Trương Gia Bình.

Các thành viên đầu tiên của Cộng đồng FBiz cùng Chủ tịch Trương Gia Bình.

Các thành viên chủ chốt của Cộng đồng Doanh nhân FBiz đã đưa ra nhiều ý kiến sôi nổi khi cùng nhau xác định mục đích, đối tượng, phạm vi hoạt động cũng như những điểm khác biệt của cộng đồng. Anh Phạm Anh Tuấn, học viên lớp MiniMBA#76, cho rằng, cộng đồng nên là nhóm kín dành cho học viên nhưng cũng có hoạt động mở ra ngoài để tăng cơ hội hợp tác kinh doanh, lan tỏa giá trị ra xã hội.

Trái ngước với ý kiến của anh Tuấn, anh Hoàng Lê Hoàng, học viên FeMBA#18, mong muốn trước hết cộng đồng cần phải “tinh”, gồm những người thực sự có tinh thần doanh nhân để tạo nên những hoạt động chất lượng, sau đó mới mở rộng ra bên ngoài. Nếu mở rộng ngay từ đầu, sau này sẽ khó khăn trong việc thanh lọc thành viên. 

Phần tranh luận sôi nổi nhất là chọn tên cho cộng đồng. Cái tên cần gợi nên được ý nghĩa và giá trị của cộng đồng. Sau một hồi thảo luận, tất cả đã thống nhất đặt tên cho nhóm là “Cộng đồng doanh nhân FBiz”. Biz là “Business” còn chữ F thì chứa đựng rất nhiều nghĩa, F là FSB - cái nôi của cộng đồng, là các thế hệ doanh nhân hay thể hiện tinh thần “Fast and Furious” (nhanh và nguy hiểm). Theo lời anh Bình, bây giờ không còn là thời của cá lớn nuốt cá bé mà là cá nhanh nuốt cá chậm. FBiz như một sự khẳng định cho chân lý thời đại mới - “phải nhanh”.

Được kế thừa từ cộng đồng học viên lớn mạnh của FSB, với lòng nhiệt tình cao độ của các thành viên sáng lập, và một nguồn lực trí tuệ dồi dào của hội đồng cố vấn, đội ngũ giảng viên, Cộng đồng Doanh nhân FBiz đang được kỳ vọng sẽ mang lại cho mỗi thành viên cơ hội học hỏi, trưởng thành và vững mạnh.

Theo FSB

Ý kiến

()