Chúng ta

Chủ tịch FPT Software: "Mục tiêu tỷ đô đang đến rất gần'

Thứ hai, 21/1/2019 | 18:31 GMT+7

"Nhìn các bạn trẻ FPT Software tại Sum-up, tôi có lòng tin rất lớn rằng chỉ một vài năm nữa, rất gần thôi, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu tỷ đô và tự hào khi có những phần mềm "Made in Việt Nam, made by FPT Software", Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến bày tỏ.

Chiều ngày 18/1, Sum-up 2018 của FPT Software Hà Nội chính thức diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình với chủ đề "20 năm FSOFT - Sứ mệnh tiên phong". 

Chương trình có sự tham gia của các lãnh đạo FPT Software thuộc nhiều thế hệ từ khi thành lập đến nay, gồm: Anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng ĐH Trực tuyến FUNiX (nguyên TGĐ FPT Software, một trong những người đầu tiên sáng lập nhà Phần mềm); Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn cùng các lãnh đạo, quản lý khác của công ty và hơn 4.000 CBNV Phần mềm FPT Hà Nội.

sumup-fsoftDSC06608-5355-1548066915.jpg

Hơn 4.000 người FPT Software Hà Nội tham gia Sum-up 2018 với sự hào hứng, phấn khích với chương trình. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Phát biểu tại chương trình, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn bày tỏ sự tự hào, xúc động khi được đồng hành và chứng kiến sự đổi thay của Phần mềm FPT trong suốt 20 năm qua: "Sau 20 năm thực hiện giấc mơ đưa trí tuệ Việt Nam ra nước ngoài, đến nay mơ ước ấy đã hiện thực một phần".

5 năm liên tiếp FPT Software nằm trong Top 100 nhà cung cấp dịch vụ ủy thác hàng đầu thế giới (The 100 Global Outsourcing). Bên cạnh đó, Phần mềm FPT còn có hợp đồng 115 triệu USD cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu - innogy SE.

Đặc biệt, FPT Software đã thực hiện hai thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập) lịch sử trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Năm 2014, Phần mềm FPT thực hiện thương vụ M&A tại nước ngoài đầu tiên trong lịch sử khi mua Công ty RWE IT Slovakia và đổi tên thành FPT Slovakia. Năm 2018, FPT Software mua công ty tư vấn công nghệ hàng đầu của Mỹ - Intellinet.

Tuan-PM-2-3385-1548066915.jpg

CEO FPT Software cho rằng nội lực của Phần mềm FPT lớn hơn rất nhiều so với những gì anh tưởng tượng. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Hiện, nhà Phần mềm có 37 chi nhánh, văn phòng tại nước ngoài; 3 campus tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với quy mô hơn 230.000 m2, có khả năng đáp ứng hơn 38.000 chỗ làm việc.

Anh Tuấn tự hào khi hiện nay FPT Software có 15.000 nhân viên làm việc trong ngành phần mềm; trong đó gần 3.000 đồng nghiệp miệt mài 'chiến đấu' tại 35 văn phòng ở 16 quốc gia; đang phục vụ gần 700 khách hàng, trong đó có gần 100 khách hàng thuộc Fortune 500. "FPT Software đã góp phần quan trọng để thế giới biết Việt Nam như một điểm đến của xuất khẩu phần mềm", TGĐ Phần mềm FPT nhận định.

Cũng không khỏi xúc động khi đứng trước hàng nghìn người nhà Phần mềm, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nghẹn ngào, bồi hồi chia sẻ: "Tôi đứng ở đây để truyền tới các bạn sứ mệnh tiên phong của FPT Software, để các bạn tiếp nối sứ mệnh thiêng liêng này từ những thế hệ đầu tiên, đưa FPT Software đến với những quốc gia giàu nhất, cạnh tranh với những công ty công nghệ lớn nhất và làm việc với những tập đoàn mạnh nhất trên thế giới".

50016832-929274230795176-21743-2178-4319

Giây phút thiêng liêng và ý nghĩa nhất trong chương trình Sum-up 2018 nhà Phần mềm là khi Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trao lại dùi trống hiệu triệu cho những nhân viên trẻ nhất công ty để tiếp nối sứ mệnh tiên phong. Ảnh: Thu Quế.

Vị thuyền trưởng chèo lái con tàu Phần mềm FPT rất tin tưởng ở mục tiêu tỷ đô (1 tỷ USD doanh thu) sớm hoàn thành và quyết tâm chinh phục mục tiêu World Class (đẳng cấp thế giới). Anh nhắn nhủ các CBNV nhà Phần mềm: "Mục tiêu World Class thực sự thách thức. Phải làm sao để tối đa trong vòng 7 năm tới, FPT Software phải tự tin rằng chúng ta có năng suất lao động bằng với các công ty phần mềm hàng đầu thế giới".

Để thể hiện sự tiếp nối thế hệ, truyền đi sứ mệnh tiên phong nhà Phần mềm, thôi thúc CBNV tận lực cho mục tiêu chung, Chủ tịch FPT Software đã thực hiện nghi lễ đặc biệt trong chương trình Sum-up 2018 là trao dùi trống hiệu triệu cho 3 CBNV sinh năm 1999. Đó là những nhân viên trẻ tuổi nhất công ty và có năm sinh trùng với năm thành lập FPT Software.

Hồi trống ngân vang ghi lại thời khắc FPT Software bước sang tuổi mới với nhiều sự chuyển mình, phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, chạm mốc mục tiêu tỷ đô và vươn lên tầm đẳng cấp quốc tế.

Video toàn cảnh chương trình Sum-up FPT Software 2018 khu vực Hà Nội:

Diệu Anh

Video: FPT Software

Ý kiến

()