Chúng ta

Chủ tịch FPT Software đăng đàn về khát vọng

Thứ ba, 30/7/2013 | 17:10 GMT+7

Chia sẻ chiến lược, mục tiêu, cơ hội, nhiệt huyết; Khát vọng của FPT và FPT Software; Cơ hội toàn cầu hóa; Giao lưu với gương mặt tiêu biểu và giới thiệu ca khúc STCo mới… là những nội dung trong buổi giao lưu của anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, với CBNV tại F-Town, TP HCM.
> Chủ tịch FPT Software là gương mặt trí thức tiêu biểu 2012 / 'Lãng mạn cần với tất cả mọi người'

Chương trình sẽ được diễn ra lúc 13h ngày 31/7 tại phòng Oxford, Khu Training, tầng trệt, FPT Software HCM (F-Town). Đối tượng tham dự là các CBNV mới gia nhập công ty và những người mong muốn tham gia chương trình.

Chia sẻ về ước mơ, anh Tiến từng nhấn mạnh, mục tiêu tăng trưởng của FPT Software đến năm 2016 đạt 10.000 người với doanh thu 200 triệu USD. Và xa hơn đến năm 2023 sẽ có 100.000 CBNV.

Nói về đổi mới, anh Tiến khẳng định, FPT Software sẽ phải là Infosys của Việt Nam, ngoài tập trung vào gia công phần mềm (outsourcing) thì sẽ đầu tư vào công nghệ. Trong tương lai, đơn vị vẫn coi outsourcing là nền tảng, tuy nhiên, sẽ có những phát triển mới theo hướng khác. "Toàn cầu hóa" chính là sứ mệnh lâu dài của FPT Software.

d

Anh Hoàng Nam Tiến phát biểu trong một sự kiện tại TP HCM. Ảnh: V.N.

Theo đó, cơ cấu doanh thu đơn vị cũng sẽ thay đổi. 80% doanh thu đến từ các công việc truyền thống, 20% đến từ những công đoạn sâu, giúp FPT Software nâng cao chuỗi giá trị, mở rộng phạm vi công việc và vị thế trên thị trường.

Anh  Hoàng Nam Tiến là "chiến tướng" từng đảm trách nhiều cương vị quan trọng của Tập đoàn FPT, với đỉnh cao là giai đoạn 2003-2008 khi Công ty Phân phối FPT (nay thuộc FPT Trading) do anh làm Tổng Giám đốc đã nhanh chóng phát triển được mạng lưới phân phối lớn nhất tại Việt Nam và liên tục đem lại doanh thu cũng như lợi nhuận cao nhất cho tập đoàn.

Tháng 10/2011, anh được bổ nhiệm thay anh Nguyễn Thành Nam giữ chức Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT (FPT Software), đưa đơn vị quay trở lại tốc độ  tăng trưởng 30%, trở thành công ty Việt Nam đầu tiên có tên trong  Top 100 nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu do Global Services (Ấn Độ) cùng NeoGroup (Mỹ) đánh giá.

Chủ tịch FPT Software là đại diện duy nhất trong lĩnh vực phần mềm được Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội Trí thức khoa học công nghệ trẻ Việt Nam công nhận là gương mặt tiêu biểu trên mặt trận kinh tế Việt Nam năm 2012.

Anh Tiến mới có chuyến công tác 24 ngày qua khắp 5 châu với 89 giờ trên máy bay.

Na Vy

Ý kiến

()