Chúng ta

Chủ tịch FPT Software bàn về tương lai của tân sinh viên

Thứ bảy, 23/9/2017 | 09:01 GMT+7

Những quan điểm riêng với góc nhìn lạc quan, tích cực về mùa tuyển sinh Đại học 2017 sẽ được anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ trong chương trình 60 phút mở với chủ đề “Cổng Đại học càng rộng - cổng tương lai càng hẹp?”, phát sóng vào 9h30 sáng nay (ngày 23/9) trên VTV6.

Cơn sốt tuyển sinh 2017 mà đỉnh điểm là cú shock về điểm chuẩn thấp kỷ lục của ngành sư phạm khiến cho việc trở thành sinh viên đại học trở nên quá dễ dàng. Bên cạnh việc xét tuyển vào đại học bằng kết quả thi THPT quốc gia, nhiều trường còn xét thí sinh bằng học bạ phổ thông. Thí sinh chỉ cần đạt điểm trung bình ba năm học phổ thông từ 6,0 là có thể trúng tuyển đại học.

download-7845-1506130086.jpg

"Sinh viên mới ra trường được đào tạo khá cẩn thận về chuyên môn nhưng lại rất khó làm việc trong môi trường đủ lớn. Các bạn có thể lập trình nhưng... chẳng ai hiểu được, làm sản phẩm xong lại không biết hướng dẫn, chẳng ai dùng được", anh Hoàng Nam Tiến từng nhận xét về chất lượng nguồn lực CNTT của Việt Nam. 

Cùng thời điểm, Bộ Lao động - Thương Bình và Xã hội đưa ra con số cả nước có gần 200.000 người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp. Đây là lý do chương trình 60 phút mở lần này đề cập tới vấn đề giáo dục đại học và tương lai của các tân sinh viên.

Trong thời lượng 40 phút, Chủ tịch FPT Software trong vai trò diễn giả sẽ chia sẻ quan điểm tích cực của mình về việc học đại học ở Việt Nam cũng như lời khuyên dành cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Cùng với anh Hoàng Nam Tiến, chương trình còn có sự góp mặt của khách mời khác là PGS-TS. Phạm Bích San, nhà xã hội học.

Ngoài khung sóng chính, “Cổng Đại học càng rộng - Cổng tương lai càng hẹp?” sẽ được phát lại trên VTV6 vào các khung giờ 15h30 ngày 27/9 và 9h30 ngày 28/9.

Hiện FPT Software là một trong những doanh nghiệp tiên phong tuyển dụng không yêu cầu bằng cấp mà chú trọng vào yếu tố làm được việc. Từ nay đến cuối năm, công ty cần tuyển thêm gần 3.000 người.

60 phút mở là diễn đàn đề cập đến các vấn đề mang tính thời sự do Ban Thanh thiếu niên của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện với các đề tài gai góc và phần tranh luận thẳng thắn. Đây là số 17 được phát sóng kể từ khi ra mắt chương trình vào năm 2016.

>> 80% người trẻ học IT không làm được việc ở môi trường toàn cầu

Thanh Nga

Ý kiến

()