Chúng ta

Chủ tịch FPT nói về kinh tế số

Thứ năm, 2/6/2016 | 17:02 GMT+7

Anh Trương Gia Bình sẽ có buổi chia sẻ về chủ đề "Làm thế nào để thúc đẩy phát triển nền kinh tế số Việt Nam?", tại Diễn đàn kinh tế tư nhân, lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 3/6, tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Chương trình được thực hiện bởi Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội doanh nhân Trẻ Hà Nội và sự tài trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á ADB cùng một số đối tác. Sự kiện này được coi là diễn đàn tiên phong để giới doanh nghiệp tư nhân Việt Nam có cơ hội nói ra nhu cầu và giải pháp của mình, mà kết quả của Diễn đàn có thể tác động đến phát triển kinh tế Việt Nam.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ là diễn giả trong phần đối thoại tư nhân - chính phủ - quốc tế về chủ đề Kinh tế số.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ là diễn giả trong phần đối thoại tư nhân - chính phủ - quốc tế về chủ đề Kinh tế số.

Với sự tham gia của đại diện 7 ngành và 3 lĩnh vực, diễn đàn sẽ có 10 phiên thảo luận chuyên đề gồm 7 chuyên ngành chủ lực của kinh tế Việt Nam được ưu tiên phát triển trong thời gian tới và 3 lĩnh vực hoạt động. Trong đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ tham gia chủ đề đầu tiên về kinh tế số, ở phần đối thoại tư nhân - chính phủ - quốc tế. Các nội dung khác, gồm: Nông - lâm nghiệp; Đào tạo và Dạy nghề; Phân phối và Logistics; Huy động vốn; Công nghiệp hỗ trợ; Năng lượng sạch và Tiết kiệm năng lượng; Hội nhập và Toàn cầu hóa; Khởi nghiệp và sáng tạo; Cụm liên kết ngành.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) với Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, do Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì ngày 27/5 bàn về vấn đề thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho rằng, Nhà nước phải có chính sách đặc biệt để thúc đẩy kinh tế số phát triển. Mặt khác, doanh nghiệp và công dân cần hưởng ứng, phải là quan hệ hai chiều.

Dự kiến Diễn đàn sẽ có khoảng 500 người tham gia, với sự có mặt của đại diện từ Chính phủ và nhiều tổ chức quốc tế, các giáo sư, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, đặc biệt với sự tham gia của các doanh nghiệp, trường đại học và tổ chức giáo dục.

Hiện, Việt Nam cùng Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, Philippines được đánh giá là có cơ hội lớn để trở nên nổi bật về kinh tế số trong tương lai.

>>Lãnh đạo FPT tập thiền

Tiểu Thanh

Ý kiến

()