Chúng ta

Chủ tịch FPT mang M&A lớn nhất năm đến hội nghị APK

Thứ tư, 19/11/2014 | 10:31 GMT+7

Anh Trương Gia Bình sẽ chia sẻ kinh nghiệm khi đầu tư vào các nước khác, đặc biệt là Đức và châu Âu, với thương vụ mua lại RWE IT Slovakia, trong cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của mạng lưới công ty Đức tại khu vực nhằm mục đích trao đổi, xúc tiến thương mại với doanh nghiệp và chính trị gia.

Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương (APK) sẽ được tổ chức tại khách sạn Intercontinental Asiana Hotel Saigon từ ngày 20 đến 22/11, với sự tham gia của 700 người. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức - Sigmar Gabriel - cùng các nghị sĩ đại diện cho tất cả đoàn nghị sĩ của các đảng trong quốc hội Đức và doanh nghiệp Đức cũng tham gia sự kiện.

2-3343-1416406858.jpg

Anh Bình sẽ là diễn giả của APK 14. Theo thỏa thuận hợp tác giữa FPT và RWE, FPT Slovakia sẽ trực tiếp cung cấp các dịch vụ CNTT cho RWE tại Slovakia. Điều này đồng nghĩa với việc RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD trong vòng 5 năm.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ tham gia phiên thảo luận về đầu tư FDI có chủ đề "Understanding Trends and Perspectives" (tạm dịch: Tìm hiểu về xu hướng và triển vọng) cùng ông Martin Brudermüller, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, BASF SE; Gordon Riske, Giám đốc điều hành Kion Group AG. Người điều hành là bà Sabine Stricker-Kellerer, Luật sư cao cấp đến từ Freshfields Bruckhaus Deringer LLP. Trong phiên này, anh Bình sẽ chia sẻ kinh nghiệm khi đầu tư vào các nước khác, đặc biệt là Đức và châu Âu, với điển hình là thương vụ FPT mua lại RWE IT Slovakia thực hiện hồi tháng 6.

APK là hội nghị có quy mô lớn và đã được tổ chức từ năm 1986. Năm 2012, hội nghị APK lần thứ 13 đã được tổ chức tại New Delhi, Ấn Độ, và có sự góp mặt của hơn 730 cán bộ cấp cao trong mọi lĩnh vực.

Đây là một cơ hội lớn đối với những doanh nghiệp tại Việt Nam và các doanh nghiệp Đức để phát triển thương mại song phương mạnh mẽ hơn. Qua hội nghị, doanh nghiệp Đức tham dự có cơ hội tìm hiểu về tình hình đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam cũng như trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong nước.

Hội nghị APK tạo điều kiện tuyệt vời để tiếp tục tăng cường quan hệ kinh tế không chỉ với nước chủ nhà năm nay là Việt Nam, mà còn rộng hơn thế nữa. Là khu vực tăng trưởng mạnh mẽ‚ toàn bộ khu vực châu Á -Thái bình Dương ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp Đức. Bên cạnh những nước lớn ở Đông Á, 10 nước ASEAN ngày càng có vai trò kinh tế và chính trị quan trọng hơn. Đặc biệt Việt Nam là một trong những đối tác chính của Đức trong khu vực này.

Sự kiện được tổ chức bởi các Phòng công nghiệp và thương mại Đức tại nước ngoài (AHKs), Ủy ban châu Á - Thái Bình Dương của giới kinh tế Đức (APA) - cùng với Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức (BMWi). Hội nghị được hỗ trợ bởi Hiệp hội Công nghiệp Đức (BDI), Hiệp hội các phòng công nghiệp và thương mại Đức (DIHK), Hiệp hội doanh nghiệp Đức ở châu Á - Thái Bình Dương (OAV), Hiệp hội các Ngân hàng Đức (BdB) và Hiệp hội Liên bang Ngoại thương, Bán buôn và Dịch vụ Đức (BGA).

Nguyên Văn

Ý kiến

()