Chúng ta

Chủ tịch FPT kiến nghị thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao thông

Thứ năm, 24/11/2016 | 17:45 GMT+7

Người đứng đầu FPT cho rằng chỉ cần một chiếc thẻ để người dân có thể trả phí cho các loại phương tiện giao thông khác nhau.

Hôm nay (ngày 24/11), sự kiện thường niên uy tín nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam - VEPF 2016 được diễn ra tại khách sạn Melia, Hà Nội, tập trung vào hai nội dung lớn là: Thúc đẩy - liên thông thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông; và Cơ hội - thách thức với hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam trước làn sóng Fintech.

tung-1.jpg

 Các diễn giả tham gia phiên đối thoại thanh toán điện tử liên thông trong thu phí giao thông.

"Đóng vai" người dân, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra ba mơ ước khi tham gia giao thông. Ước mơ đầu tiên là không có barrie khi lưu thông trên mọi tuyến đường toàn quốc. Thứ hai, đi lại trong thành phố người dân cũng không cần "rút ví, rút thẻ ra - vào liên tục" để thanh toán và cuối cùng, chỉ cần một thẻ nhưng người dân có thể dùng để trả phí cho các loại phương tiện khác nhau. Đặc biệt, người đứng đầu FPT đã đưa ra 4 kiến nghị gửi tới lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành để thúc đẩy thanh toán điện tử trong thu phí giao thông và khả năng liên thông với các dịch vụ thanh toán khác. 

Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) là sự kiện thường niên, quy mô lớn đầu tiên về thanh toán điện tử được tổ chức tại Việt Nam. VEPF cũng là cơ hội để các bên liên quan nói lên tiếng nói nhằm tác động tới sự thay đổi chính sách về thanh toán điện tử.

Chương trình thu hút hơn 400 người tham dự với có sự hiện diện của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng với lãnh đạo Chính phủ, đại diện Ngân hàng Nhà nước là Phó thống đốc Nguyễn Kim Anh, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia - Vũ Viết Ngoạn và Thứ trưởng Giao thông vận tải - Nguyễn Hồng Trường, các đại biểu đến từ Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế, Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP HCM, đại diện các ngân hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử, công nghệ, giao thông, trung gian thanh toán... cùng các chuyên gia, giáo sư, giảng viên và chuyên viên nghiên cứu về thương mại - thanh toán điện tử.

Tại Diễn đàn, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công thương và Bộ Tài chính ký Thỏa thuận ghi nhớ liên bộ về Chương trình hành động thúc đẩy nộp thuế điện tử, thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm bán lẻ.

Video 4 kiến nghị thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao thông của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()