Chúng ta

Chủ tịch FPT khích lệ Tam hậu tiếp tục cố gắng

Thứ năm, 4/2/2016 | 09:35 GMT+7

"Chiến thắng của các bạn rất đáng khích lệ, cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn và khốc liệt. Đó chính là cơ hội vươn lên. Tôi mong muốn các bạn hãy vươn lên toàn diện để đóng góp cho công ty và có vị trí xứng đáng trong tập đoàn", anh Trương Gia Bình nhắn nhủ những cá nhân xuất sắc nhất FPT 2015.

Theo danh sách Tam hậu FPT, Trạng nguyên trẻ nhất tập đoàn cũng chính là người giành được danh hiệu Hoa hậu FPT 2015 - Chu Quang Huy (FPT Retail). Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Chu Khánh Hòa (FPT IS) và Lê Hồng Hải (FPT Software).

Anh Bình cho biết, FPT Retail là một trường hợp đặc biệt trong định hướng kinh doanh của FPT. Thông thường, FPT luôn là người dẫn đầu, có lợi thế của người đi trước. Nhưng với mảng bán lẻ, FPT đang có những đối thủ rất mạnh. Do đó, việc FPT Retail vươn lên rất khó khăn.

"Mỗi đêm đi trên đường phố, nhìn thấy hình ảnh sáng đèn của các cửa hàng FPT Shop, tôi thực sự cảm thấy rất ngưỡng mộ và đánh giá cao sự nỗ lực lao động của toàn thể CBNV FPT Retail. Trong bối cảnh đó, Huy đã tỏa sáng với những sáng tạo, cố gắng đổi mới để đưa FPT Retail với những đặc tính khác biệt của mình vươn lên dẫn đầu. Huy xứng đáng với những cố gắng của mình và danh hiệu Hoa hậu FPT 2015", anh Bình nói.

Ngoài những giải thưởng giá trị tiền mặt, và tôn vinh tại Hội làng, Tam hậu FPT 2015 và các cá nhân xuất sắc FPT 2015 còn được tham gia Lễ tông kết FPT diễn ra từ ngày 3-6/3 tại Myanmar.

Ngoài những giải thưởng giá trị tiền mặt, và tôn vinh tại Hội làng, Tam hậu FPT 2015 và các cá nhân xuất sắc FPT 2015 còn được tham gia lễ tổng kết FPT diễn ra từ ngày 3 đến 6/3 tại Myanmar.

Chia sẻ về danh hiệu này, Hoa hậu FPT 2015 Chu Quang Huy tâm sự, anh cảm thấy vinh dự và tự hào đối với bản thân và đơn vị, bởi FPT Retail là đơn vị non trẻ. Đây là năm đầu tiên Công ty CP Bán lẻ FPT có Trạng nguyên và Hoa hậu trẻ nhất tập đoàn.

Danh hiệu cao quý cũng chính là áp lực mà Huy phải đối mặt. "Cách tốt nhất để vượt qua nó là chạy trên 100% công lực", Hoa hậu FPT chia sẻ.

2015 đánh dấu năm thành công của Huy khi giành cú đúp hai giải thưởng cao nhất trong hạng mục cá nhân xuất sắc và phong trào học tập FPT. Mặc dù không phải đi công tác nhiều, nhưng cũng là năm Huy thay đổi công việc khá nhiều. Từ cán bộ đi mở shop, anh chuyển sang làm mảng cải thiện năng suất lao động và giờ là thương mại điện tử (e-comerce). Bản thân anh cũng phải học hỏi rất nhiều để công việc đi vào chiều sâu.

Từ thành công này, anh tiếp tục đặt ra những thách thức lớn hơn. Năm 2016, Huy kỳ vọng, mảng e-comerce sẽ nâng tỷ trọng từ 6,5% lên 8%, đóng góp ít nhất 800 tỷ đồng doanh thu cho đơn vị. Đồng thời, Huy cũng ấp ủ dự án Smart Retail với việc cải tiến mobile app (ứng dụng di động) nhằm tương tác tốt hơn với khách hàng, đẩy mạnh chương trình "We" love.

Theo đánh giá của Chủ tịch FPT, Á hậu 1 Chu Khánh Hòa chính là "hiền tài" của FPT bởi những đóng góp của anh trong hoạt động kinh doanh của FPT nói chung và FPT IS nói riêng.

"FPT IS đã có khát vọng vươn ra toàn cầu từ rất lâu, đơn vị cần những chiến thắng để khích lệ toàn quân. Hòa là người đã tham dự vào trận chiến và đưa lại doanh số kỷ lục của cả Tập đoàn FPT. Đặc biệt, đây không phải chiến thắng duy nhất mà trước đó, anh đã có dự án lớn khác được thiết lập ở Bangladesh. Ngoài ra, Hòa còn là người tích cực tham gia vào thị trường trong nước", Chủ tịch FPT nhận xét.

Hai năm ở Bangladesh, anh Hòa là người đã góp công lớn trong hai dự án kỷ lục về ngành thuế của FPT IS. Phó TGĐ FPT IS PFS cho rằng, những thành công anh có được không quá to tát vì nó vốn dĩ là những công việc thường ngày.

Nhìn lại 2015, những mục tiêu cá nhân của anh về kinh doanh toàn cầu hóa đã đạt được, nhưng vẫn còn dự án bị chậm, chưa triển khai. Đó sẽ là mảng việc anh dồn sức trong năm nay đề go live hàng loạt dự án.

Ngoài ra, với việc được tập đoàn ghi nhận, danh hiệu này cũng thôi thúc anh đặt ra thách thức cho bản thân. "Tôi cần phải làm nhiều việc hơn nữa, trong đó, đặt ra mục tiêu toàn cầu hóa và cố gắng có thêm hợp đồng từ thị trường khác".

Kết thúc 2015, FPT quay trở lại mức tăng trưởng hai con số, nhưng đối với Lê Hồng Hải (FPT Software), Á hậu 2, con số này là 100%. "Những cố gắng của Hải đã vượt trội so với tập đoàn, anh đã mang về nhiều hợp đồng lớn từ các khách hàng trên thế giới, trở thành niềm kiêu hãnh của lực lượng tiên phong FPT Software cũng như FPT", anh Bình nói.

Giành cú đúp giải thưởng với danh hiệu Hoa hậu FPT Software 2015 và Á hậu 2 FPT 2015, nhưng cảm xúc của nguyên Giám đốc FSU1.BU2 cũng không quá đặc biệt bởi đó vẫn là những công việc anh dành tâm huyết. Kể cả không được vinh danh thì vẫn làm tốt nhất có thể.

Anh Hải bộc bạch, ở FPT hay FPT Software, mỗi người luôn tự giao cho mình thách thức năm sau lớn hơn năm trước. Mỗi cá nhân dù ở vị trí nào cũng phải cố gắng hết mình để đạt được kế hoạch.

Năm 2016, anh Hải được giao nhiệm vụ mới, quản lý Delivery của FSU1. Từ quản lý hơn 300 người của FSU1.BU2, anh hiện quản lý gần 2.000 người. "Tôi tin tằng, tổ chức không giao cho nhiệm vụ mà không biết chắc anh có làm được hay không. Tất cả đều phải dựa trên những căn cứ, quy trình, bộ phận hỗ trợ... Do đó, tôi cũng đến mức phải cố gắng từ 0 đến 100". Tuy nhiên, công việc khá nhiều và với một người không giỏi cân bằng cuộc sống - công việc như anh cũng là một thách thức. Nhưng trong thách thức đó, điều quan trọng là anh luôn biết ưu tiên những mảng việc ở từng thời điểm cụ thể.

Ngoài những giải thưởng giá trị tiền mặt, và tôn vinh tại Hội làng, Tam hậu FPT 2015 và các cá nhân xuất sắc FPT 2015 còn được tham gia Lễ tông kết FPT diễn ra từ ngày 3 đến 6/3 tại Myanmar.

Tô Ngà

Ý kiến

()