Chúng ta

Chủ tịch FPT dự Davos cùng Thủ tướng

Thứ tư, 11/1/2017 | 17:46 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn doanh nhân Việt Nam dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là thành viên sáng lập của WEF và lần thứ 6 tham dự sự kiện.

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2017 sẽ diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ) từ ngày 17 đến 20/1 với chủ đề "Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm". Đoàn đại biểu Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu sẽ tham dự hội nghị cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn là thành viên của WEF, trong đó có FPT, Viettel, VinGroup...

Với hơn 2.500 người tham dự đến từ khoảng 100 quốc gia cùng đội ngũ báo chí và lực lượng an ninh đồ sộ, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 47 sẽ làm nóng vùng núi Davos lạnh lẽo của Thụy Sĩ.

DSC-9770-JPG-8619-1484129450.jpg

Mới đây, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là người điều phối phiên thảo luận chính tại Hội nghị Xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam, trong đó có sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhận xét sau sự kiện, Thủ tướng nói vui anh Bình là "MC bá đạo nhất" bởi cách dẫn dắt khéo léo và đúng trọng tâm.

“Lãnh đạo lắng nghe và có trách nhiệm” là chủ đề của Davos 2017. Diễn đàn sẽ tập trung vào vấn đề toàn cầu hóa và cuộc đấu tranh chống suy thoái kinh tế. Diễn đàn sẽ đặc biệt tập trung vào 5 vấn đề chính: Hợp tác quốc tế, sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, tạo một bản sắc chung, vấn đề cải cách của chủ nghĩa tư bản và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư từng là chủ đề then chốt của Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 46 năm 2016.

Theo WEF, những cuộc trưng cầu ý dân mới đây như trưng cầu ý dân tại Anh về việc ra đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU) cho thấy sự thiếu nhạy cảm với những mối quan tâm của người dân bắt nguồn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cuộc cách mạng này dẫn đến thực tế là nhiều công ăn việc làm bị mất đi. Theo Giáo sư Klaus Schwas, Chủ tịch WEF, các nhà lãnh đạo phải lắng nghe người dân nhiều hơn.

Dự kiến, hội nghị năm 2017 sẽ có hơn 300 phiên thảo luận về các nhóm vấn đề nổi bật như nâng cao quản trị toàn cầu; ứng phó với các bất ổn an ninh và khủng hoảng; thúc đẩy phát triển bao trùm và bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm; tái cơ cấu kinh tế và cải cách xã hội ở các quốc gia và khu vực...

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thảo luận về việc triển khai các sáng kiến của WEF trong các lĩnh vực tiêu dùng, kinh tế và xã hội số, năng lượng tài nguyên - môi trường, hệ thống tài chính - tiền tệ, an ninh lương thực và nông nghiệp, y tế, đầu tư và thương mại quốc tế...

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc và lãnh đạo các tổ chức quốc tế lớn như Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế, Tổ chức Thương mại thế giới, người đứng đầu các tập đoàn hàng đầu thế giới, các học giả có uy tín cũng sẽ tham dự hội nghị này.

5 năm qua, FPT đều đặn tham dự Hội nghị Davos nhằm mở rộng mạng lưới, mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực CNTT với các công ty lớn trên thế giới. Tại WEF 46, FPT gặp hàng loạt tập đoàn lớn, kể cả danh sách Fortune 500, như UPS, Airbus, IBM, Cisco, Henry Schein, RWE, Hanwha Group, Teletech Holding, Thermo Fisher, GE… là những “ông lớn” hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Thiết bị y tế, năng lượng, vận tải, CNTT, thiết bị điện, lắp ráp máy bay...để bàn những hợp đồng với giá trị lớn.

Dự kiến, năm nay Chủ tịch FPT sẽ tham gia các phiên song phương cấp chính phủ và gặp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trong những lĩnh vực mà tập đoàn quan tâm.

>> FPT Software giành dự án về logistic tại Anh

Nguyên Văn

Ý kiến

()