Chúng ta

Chủ tịch FPT điều phối Vietnam E-Pay Forum 2015

Thứ ba, 15/12/2015 | 13:56 GMT+7

Anh Trương Gia Bình sẽ tham gia Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam 2015 (Vietnam E-Pay Forum) với tư cách là người điều phối phần thảo luận của các diễn giả. Chương trình được tổ chức vào ngày 16/12, tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Vietnam E-Pay Forum (VEPF 2015) do Báo điện tử VnExpress và Ngân hàng Nhà nước phối hợp thực hiện, dự kiến thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới, các hiệp hội ngành nghề và doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ, thương mại điện tử và công nghệ thông tin. Đây là diễn đàn quy mô lớn về thanh toán điện tử lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chủ tịch FPT sẽ tham gia chương trình trong vai trò điều phối phiên thảo luận.

Chủ tịch FPT sẽ tham gia chương trình trong vai trò điều phối phiên thảo luận.

Với thông điệp Kết nối và hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử, VEPF 2015 có hai nội dung thảo luận chính: Thanh toán điện tử hỗ trợ dịch vụ công - doanh nghiệp và Thanh toán điện tử trước xu hướng tiêu dùng mới. BTC mong muốn diễn đàn năm nay là dịp để các bên thảo luận, tìm kiếm giải pháp phối hợp hành động nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác thu thuế điện tử, mở rộng thanh toán điện tử trong bán lẻ và thương mại điện tử, hướng tới mục tiêu mọi đối tượng trong xã hội có thể tiếp cận dễ dàng các dịch vụ tài chính. 

Các diễn giả VEPF 2015 sẽ cập nhật thông tin về những giải pháp, công nghệ mới nhất trên thế giới, từ đó gợi ý phù hợp để các ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán và các công ty công nghệ tài chính phối hợp phát triển thanh toán điện tử nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.

Thị trường thanh toán điện tử Việt Nam bắt đầu phát triển từ năm 1990 với sự xuất hiện của máy chấp nhận thanh toán (POS) và thẻ thanh toán quốc tế. Sau 25 năm, phương thức này đã có những bước tiến vượt bậc, song hành với nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng và sự phát triển của các kênh bán lẻ hiện đại. Song thanh toán điện tử tại Việt Nam vẫn phát triển chưa xứng với tiềm năng. Bởi vậy, diễn đàn này được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()