Chúng ta

Chủ tịch FPT diện kiến Thủ tướng Singapore

Thứ năm, 23/3/2017 | 10:26 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến sẽ diện kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tối nay (ngày 23/3).

Chương trình được diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông Lý Hiển Long và phu nhân từ ngày 21 đến 24/3 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Cùng đi với Thủ tướng Singapore có bà Ho Ching, Phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long; ông Chan Chun Sing, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng; ông Mohamad Maliki Bin Osman, Quốc vụ khanh cao cấp, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao,... 

FAP-NKF-Apr-2015-8441-1429149380.jpg

NKF đánh giá cao năng lực của FPT trong việc kết nối mạng lưới Chăm sóc sức khỏe (Healthcare) tại Singapore và khu vực. Ảnh: FPT Asia Pacific.

Singapore là bạn hàng thương mại lớn thứ ba của Việt Nam trong ASEAN và lớn thứ 6 trên thế giới, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2016 đạt hơn 7 tỷ USD. Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ ba ở Việt Nam với tổng số vốn lên đến gần 38 tỷ USD.

Năm 2014, FPT hợp nhất FPT IS Singapore và FPT Asia Pacific thành pháp nhân duy nhất là FPT Asia Pacific (FAP). FAP được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore, đồng thời luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số. FAP hiện có 200 CBNV tính đến hết năm 2015.

Trong năm qua, công ty cũng giành được dự án chuyển đổi ứng dụng trên mảng công nghệ Sharepoint trị giá hơn 2 triệu USD cho Chính phủ Singapore. 

Đảo quốc sư tử là thị trường trọng điểm của FPT với mục tiêu là Sing100. Đây là thị trường đầu tiên mà FPT chuyển từ công ty ủy thác dịch vụ phần mềm sang công ty cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể. Nếu thành công ở thị trường Singapore sẽ tạo đà cho FPT thành công ở thị trường Đông Nam Á. Ngày 25/1/2016, FPT Asia Pacific đạt chứng chỉ bizSafe Level 3 - chứng chỉ cấp cho những công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp với độ an toàn cao. Ngày 31/3 tới, FAP sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm có mặt tại quốc đảo sư tử này.

Chuyến thăm của ông Lý diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore, được thiết lập từ 2013, đang phát triển. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, hai bên sẽ trao đổi các phương hướng chiến lược, biện pháp cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược trong thời gian tới, bắt kịp với những chuyển biến nhanh chóng hiện nay của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hỗ trợ lẫn nhau phát triển bền vững, thịnh vượng, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước tại các diễn đàn đa phương.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sinh năm 1952. Ông tốt nghiệp Đại học Cambridge, Anh, với bằng Danh dự Hạng nhất về toán học. Ông cũng có bằng Thạc sĩ Hành chính quốc gia, Trường Kenedy, Đại học Harvard, Mỹ.

Thanh Tùng

Ý kiến

()