Chúng ta

Chủ tịch FPT đến Davos bàn về cách mạng công nghệ

Thứ hai, 18/1/2016 | 14:35 GMT+7

Anh Trương Gia Bình sẽ thiết lập các liên lạc mới và củng cố mối quan hệ sẵn có với đối tác lớn của FPT khi tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới thường niên lần thứ 46, tại Davos, Thụy Sĩ.

Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) 46 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23/1 tại Davos. Chủ đề chính của Diễn đàn năm nay là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với các thảo luận về cuộc cách mạng công nghệ, vật lý, số hóa và sinh học, đặc biệt là những tác động của chúng đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới. Chủ tịch FPT tham dự sự kiện với tư cách là thành viên sáng lập.

7-1-9087-1421989652-7517-1453101493.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là thành viên sáng lập WEF. Ảnh: Hoàng Tùng.

Công bố trong buổi họp báo về sự kiện, ông Klaus Schwab, Chủ tịch WEF, nêu rõ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, vốn tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới.

“Tốc độ, quy mô và bản chất của cuộc cách mạng có khả năng làm thay đổi tất cả lĩnh vực của đời sống con người”, thông báo dẫn lời Chủ tịch WEF viết. “Do vậy, mục tiêu của diễn đàn thường niên năm nay là xây dựng một nhận thức chung về những thay đổi nhanh chóng nêu trên, vốn là chìa khóa để định hình tương lai”.

Tham dự diễn đàn năm nay dự kiến có hơn 2.500 đại biểu đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, là đại diện của các chính phủ, tập đoàn, viện nghiên cứu, xã hội dân sự, truyền thông… Trong đó có Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Thụy Sĩ Johann Scheneider-Ammann, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden… cùng lãnh đạo hàng trăm tập đoàn lớn trên thế giới.

Những năm gần đây, FPT đều đặn tham dự Hội nghị Davos nhằm mở rộng mạng lưới, mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực CNTT với các công ty lớn trên thế giới.

Tại WEF 46, Chủ tịch FPT sẽ tham gia các phiên song phương cấp chính phủ và gặp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trong những lĩnh vực mà tập đoàn quan tâm.

Năm 2015, Chủ tịch Trương Gia Bình và anh Bùi Hoàng Tùng, GĐ FPT tại Mỹ, đã trao đổi và xây dựng quan hệ với một số đối tác chiến lược thuộc danh sánh Fortune 500; trao đổi việc hợp tác với tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới và hãng tái bảo hiểm hàng đầu thế giới; gặp Thống đốc bang Colorado, tiểu bang phía Tây của miền Trung nước Mỹ, nơi có thủ phủ là thành phố Denver.

>> 'FPT Software là đại đoàn quân tiên phong'

Nguyên Văn

Ý kiến

()