Chúng ta

Chủ tịch FPT cùng Katy Perry làm diễn giả Under 30 Summit

Thứ ba, 21/4/2015 | 16:28 GMT+7

Với chủ đề “Thế hệ Tiếp nối,” sự kiện tập trung vào thế hệ trẻ, những người sinh ra từ những năm 1970 trở đi.

Under 30 Summit sẽ được Forbes Vietnam tổ chức lần đầu tiên tại TP HCM vào ngày 12/5, sẽ có các phiên thảo luận bàn về đặc trưng của thế hệ trẻ, những cơ hội và thách thức, những ước mơ và mục tiêu cùng tầm nhìn lãnh đạo của họ.

Các diễn giả chương trình gồm: bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu đại sứ Việt Nam tại châu Âu; anh Trương Gia Bình, sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn FPT; ông Lê Hồng Minh, sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn VNG; ông KhaiLee, Giám đốc Điều hành 500 Startups; ông Đỗ Hoài Nam, CEO SeeSpace, Inc., ông Phạm Hồng Hải, CEO HSBC Vietnam và những ngôi sao đang lên trong danh sách 30 Under 30 của Forbes Vietnam.

2015-04-21-145538-1655-1429604271.jpg

Các diễn giả Under 30 Summit của Forbes.

Katy Perry, nữ ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng thế giới kiêm Đại sứ thiện chí của UNICEF, và là một cựu thành viên của danh sách 30 Under 30 của Mỹ, sẽ tham dự chương trình.

“Under 30 Summit của Forbes Vietnam sẽ tập hợp các nhà lãnh đạo tương lai thuộc thế hệ trẻ, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp cũng như giúp họ giải phóng tiềm năng thông qua việc cung cấp các tầm nhìn và tri thức từ những lãnh đạo đầu ngành trong lĩnh vực của họ”, ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Công ty Truyền thông Tương Tác, đơn vị phát hành Forbes Vietnam, cho biết.

Sự kiện sẽ quy tụ khoảng 800 người tham dự, là những nhà lãnh đạo tương lai của thế hệ tiếp nối: gồm các doanh nhân trẻ, nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, chuyên gia, sinh viên. Ngoài các bài phát biểu chủ đạo, trò chuyện và thảo luận, còn có các chương trình nghệ thuật, triển lãm ý tưởng khởi nghiệp và vòng chung kết của cuộc thi khởi nghiệp.

Tháng 2 vừa qua, Forbes Vietnam đã công bố danh sách “30 Under 30” đầu tiên, giới thiệu những người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi trong các lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam. Danh sách 30 Under 30, cũng như sự kiện Under 30 Summit (Diễn đàn Thế hệ trẻ) là một phần trong nỗ lực của Forbes Vietnam trong việc cổ vũ cho tinh thần khởi nghiệp và lãnh đạo trong giới trẻ Việt Nam.

Trong phần giới thiệu diễn giả, Forbes Vietnam cho biết ngày 13/9/1988, anh Trương Gia Bình đã cùng với 12 nhà khoa học khác của Việt Nam thành lập công ty Công nghệ Thực phẩm FPT, tiền thân của công ty Cổ phần FPT.

Dưới sự dẫn dắt của anh Bình, FPT trở thành công ty CNTT và viễn thông hàng đầu của Việt Nam và đang nỗ lực để trở thành công ty mang tầm vóc quốc tế. FPT hiện có 22.000 nhân viên tại 4 châu lục, 19 quốc gia trên thế giới.

Anh Bình còn là người tâm huyết với đất nước và có ảnh hưởng đến các chính sách của Chính phủ trong việc phát triển ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam. Chủ tịch FPT được tập đoàn Nikkei trao giải thưởng Nikkei Asia 2013 vì những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam. Ông cũng là doanh nhân Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Nikkei Asia kể từ khi giải thưởng này ra đời cách đây 18 năm.

Ngoài cương vị tại FPT, anh Bình hiện là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ thông tin và truyền thông châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO). Từng là Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam khóa I và II (1998-2005), anh Bình luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào thế hệ trẻ, những người có chí hướng và quyết tâm theo đuổi đam mê. Anh cũng dành nhiều tâm huyết và luôn sẵn sàng chia sẻ với các bạn trẻ Việt Nam.

Chủ tịch FPT tốt nghiệp Khoa Toán cơ, Đại học Tổng hợp Quốc gia Moscow mang tên Lomonosov, Liên Xô cũ nay thuộc Liên bang Nga, năm 1979 và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cũng tại trường đại học này năm 1982. Anh được nhà nước phong tặng danh hiệu Phó Giáo sư năm 1991.

Nguyên Văn

Ý kiến

()