Chúng ta

Chủ tịch Diễn đàn Khoa học công nghệ Nhật mời FPT dự STS Forum

Thứ năm, 7/7/2016 | 09:10 GMT+7

Ông Koji Omi, nguyên Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản, nguyên Bộ trưởng phụ trách Khoa học Công nghệ Nhật Bản, đã đến thăm và làm việc với FPT vào chiều ngày 5/7.

Trong buổi gặp mặt này, Koji Omi đã giới thiệu về STS Forum (Science and Technology in Society forum) - Diễn đàn Khoa học và Công nghệ đối với xã hội - do ông thành lập từ năm 2004. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, với mục tiêu xây dựng mạng lưới trên toàn thế giới giữa các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, doanh nhân và nhà báo. 

Qua đó, Chủ tịch STS Forum muốn mời Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tham dự diễn đàn này với vai trò là diễn giả, chia sẻ các vấn đề về khoa học, công nghệ với các nhà lãnh đạo toàn cầu. STS Forum 2016 dự kiến được tổ chức vào tháng 10 năm nay tại Nhật Bản.

Phó TGĐ Nguyễn Thế Phương đánh giá, diễn đàn này sẽ là cơ hội tốt để FPT có thể mở rộng hình ảnh và tạo ra "networking" (mạng lưới) với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Buổi gặp mặt diễn ra nhanh trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Chương trình này diễn ra nhân chuyến thăm của ông Omi sang Việt Namm,

Buổi gặp mặt được thực hiện nhân chuyến thăm của ông Omi sang Việt Nam vào đầu tháng 7.

Diễn đàn Khoa học và Công nghệ đối với xã hội được tổ chức thường niên tại Kyoto, Nhật Bản. Các đại biểu tham dự sẽ cùng thảo luận về "ánh sáng và bóng tối" của khoa học và công nghệ vì lợi ích của nhân loại.

Ông Koji Omi là nhân vật chính trị quan trọng và là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực khoa học và công nghệ Nhật Bản. Ông giữ vai trò trung tâm trong việc ban hành Luật cơ bản của khoa học và công nghệ Nhật Bản năm 1995, góp phần lớn trong việc hiện thực hóa định hướng Nhật Bản trở thành một quốc gia khoa học và công nghệ. 

Ông Koji Omi rất ấn tượng với FPT và đội ngũ CBNV của FPT Software.

Qua video clip giới thiệu về năng lực của FPT Software, ông Koji Omi rất ấn tượng với FPT và đội ngũ CBNV của FPT Software.

Sinh năm 1932 tại Gunma, Nhật Bản, sau khi tốt nghiệp Đại học Hitotsubashi năm 1956, Koji Omi làm việc tại Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Nhật Bản (MITI). Năm 1983, ông được bầu vào Hạ viện ở quận 1 Gunma với số phiếu cao nhất đối với một ứng cử viên mới, độc lập.

Trong suốt 26 năm tại Hạ viện, ông Koji Omi đảm nhiệm nhiều chức vụ trong đảng cầm quyền Dân chủ tự do Nhật Bản (LDP) và 3 lần phục vụ trong nội các ở những cương vị: Bộ trưởng Tài chính (2006-2007), Bộ trưởng Khoa học và Chính sách công nghệ cho Okinawa và vùng lãnh thổ phía Bắc (2001-2002) và Bộ trưởng Quy hoạch kinh tế (1997-1998).

>> Phó Giám đốc mới của FPT Japan là người Nhật

Tiểu Thanh

Ý kiến

()