Chúng ta

'Chọn đúng nghề, sống đúng đam mê' đưa 30 bạn trẻ vào ĐH FPT

Thứ bảy, 6/8/2016 | 17:07 GMT+7

Sau khi tham dự chương trình hướng nghiệp và tư vấn chọn ngành nghề, 30 bạn trẻ đã hoàn tất những thủ tục nhập học cuối cùng để trở thành tân sinh viên của Khối Liên kết quốc tế, ĐH FPT.

Ngày hội Openday “Chọn đúng nghề, sống đúng đam mê” với mục đích hướng nghiệp và tư vấn chọn ngành nghề đã được Khối Liên kết quốc tế FPT (FAI, thuộc ĐH FPT) tổ chức tại TP HCM vào chiều ngày 1/8 vừa qua. Ngày hội thu hút đông đảo học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông trung học, sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng cùng phụ huynh đến tham dự. 

Ngày hội Openday “Chọn đúng nghề, sống đúng đam mê” với mục đích hướng nghiệp và tư vấn chọn ngành nghề đã được Khối Liên kết quốc tế FPT (FAI, thuộc ĐH FPT) tổ chức tại TP HCM vào chiều ngày 1/8 vừa qua.

Ngày hội Openday “Chọn đúng nghề, sống đúng đam mê” với mục đích hướng nghiệp và tư vấn chọn ngành nghề đã được Khối Liên kết quốc tế FPT (FAI, thuộc ĐH FPT) tổ chức tại TP HCM vào chiều ngày 1/8 vừa qua.

Diễn giả và khách mời của chương trình gồm anh Dương Trọng Phú Sơn - Giám đốc Đào tạo FAI, anh Phạm Lê Đức Ngân - Giám đốc Hợp tác quốc tế ĐH FPT, ông Harsh Bharwani - TGĐ Học viện Jetking Ấn Độ, ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tư vấn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Cùng với đó là 3 cựu sinh viên đặc biệt của FAI: Phạm Đức Long - cựu sinh viên FPT Arena HCM (GĐ Công ty MStar Corp), Lê Nguyên Ly - cựu sinh viên FPT Arena HN (hiện là graphic designer tự do) và Nguyễn Hoàng Yến Nhi - cựu sinh viên FPT Jetking (hiện là QA IT, Công ty Nidec Copal Precision).

Những vấn đề “nóng” nhất về ngành nghề mà các bạn trẻ quan tâm đều được giải đáp trong ngày hội tư vấn này. Trả lời cho câu hỏi: “Cả bố và mẹ em đều mong muốn em học đại học để sau này xin việc làm tại cơ quan Nhà nước, nhưng em lại thích học nghề hơn. Liệu bằng nghề có xin được việc tại công ty nhà nước không?”, ông Nguyễn Quốc Cường cho rằng, hiện nay việc theo từng nhóm ngành nghề tại cơ quan Nhà nước rất đa dạng, tùy theo bộ phận và vị trí mà yêu cầu về bằng cấp. Tuy nhiên, vấn đề về năng lực và chuyên môn giỏi mới là quan trọng. Nếu có bằng đại học nhưng không có tay nghề cao thì chưa chắc là một lợi thế.

Các diễn giả và khách mời chia sẻ trong ngày hội.

Các diễn giả và khách mời chia sẻ trong ngày hội.

Giải đáp nỗi băn khoăn liên quan đến năng khiếu hội họa và vẽ tay khi theo học chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện tại FPT Arena, anh Phạm Lê Đức Ngân chia sẻ, có năng khiếu về vẽ tay và mỹ thuật sẽ là một lợi thế cho những ai theo học ngành này. Nhưng nếu học viên vẽ tay chưa tốt thì sẽ được đào tạo trong quá trình học tại FPT Arena.

"Sự sáng tạo, tư duy thiết kế tốt mới là yếu tố quyết định để bạn trở thành một nhà thiết kế giỏi. Có những bạn vẽ tay rất đẹp nhưng thiết kế lại không đẹp và ngược lại”, Giám đốc Hợp tác quốc tế của ĐH FPT cho hay.

Về câu hỏi: "Ngôn ngữ lập trình nào phổ biến nhất trên thế giới và trường có đào tạo về lập trình iOS không?, anh Dương Trọng Phú Sơn khẳng định, khi học chương trình của FPT Aptech, học viên sẽ được thực hành và thông thạo 2 ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới hiện này là Java và .NET. Dựa trên nền tảng của 2 ngôn ngữ lập trình này, người học có thể theo học thêm các khóa ngắn hạn về lập trình iOS rất dễ dàng.

Đề cập đến xu hướng và cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành Quản trị hạ tầng an ninh mạng, TGĐ Học viện Jetking Ấn Độ nhìn nhận, bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào, kinh doanh về sản phẩm hay dịch vụ, đều cần có một đội ngũ về quản trị mạng và an ninh mạng. Việc bị xâm nhập và đánh cắp thông tin, dữ liệu luôn là vấn đề nhức nhối đối với các doanh nghiệp, do đó, nguồn nhân lực để phục vụ cho ngành này là rất dồi dào, đặc biệt là ở Việt Nam. Hiện ngày càng có nhiều doanh nghiệp chú ý đến vấn đề bảo mật nên khả năng xin việc sau khi học xong ở FPT Jetking là rất cao.

Bầu không khí cả hội trường trở nên sâu lắng hơn khi nghe những câu chuyện về hành trình học tập và khởi nghiệp của 3 cựu sinh viên FPT, những người luôn yêu mến và sẵn sàng ưu tiên nhu cầu về việc làm cho các sinh viên của FPT Arena, FPT Jetking và FPT Aptech. Cả ba cựu sinh viên Đức Long, Yến Nhi và Nguyên Ly đều chung một quan điểm: "Hãy chọn một ngành mà các bạn yêu thích, làm một công việc mà các bạn muốn làm, đừng vì bất kỳ điều gì mà bỏ lỡ ước mơ của bản thân. Quyết định hôm nay sẽ ảnh hưởng đến tương lai ngày mai, các bạn có quyền tự do lựa chọn nhưng phải có trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình".

Sau chương trình, 30 bạn trẻ cũng đã hoàn tất các thủ tục nhập học cuối cùng để trở thành các tân sinh viên của Khối Liên kết quốc tế của ĐH FPT.

Sau chương trình, 30 bạn trẻ cũng đã hoàn tất các thủ tục nhập học cuối cùng để trở thành các tân sinh viên của Khối Liên kết quốc tế của ĐH FPT.

Sau hơn 2 giờ trò chuyện sôi nổi tại hội trường, người tham dự ngày hội còn có dịp thăm quan các sản phẩm đồ án học kì của sinh viên ngành Lập trình phần mềm, Quản trị cơ sở hạ tầng an ninh mạng và Mỹ thuật đa phương tiện trưng bày tại sảnh.

Kết thúc chương trình, 30 bạn trẻ cũng đã hoàn tất các thủ tục nhập học cuối cùng để trở thành các tân sinh viên của Khối Liên kết quốc tế của ĐH FPT. 

Hiện, FPT Jetking tuyển sinh 500 chỉ tiêu trên toàn quốc theo hình thức tuyển thẳng học sinh đã tốt nghiệp THPT. Đi kèm là các gói học bổng như Tài Năng Trẻ IT có giá trị từ 1 - 4 triệu đồng, học bổng “Từ số 0 đến đám đông” với ưu đãi học bổng trị giá 4 triệu đồng. Trong khi FPT Arena và FPT Aptech đều tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu trên toàn quốc trong quý 3 năm nay với gói học bổng trị giá 4 triệu đồng.

>> Trao học bổng tới 4 triệu đồng cho thí sinh tốt nghiệp THPT 2016

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()