Chúng ta

'Chọn ĐH FPT là quyết định dũng cảm'

Thứ sáu, 14/7/2017 | 11:03 GMT+7

Ở thời điểm nhiều người còn hoài nghi về đại học ngoài công lập, việc đồng ý gửi con mình cho ĐH FPT là quyết định phải cân đo đong đếm của nhiều gia đình, nhất là khi các bạn trẻ lại có nhiều hơn một lựa chọn. 

Năm 2007,  anh Võ Đặng Phát được giải Nhì quốc gia môn Tin học và được tuyển thẳng vào ĐH Bách khoa TP HCM. Đã sắp xếp đủ thứ để chuẩn bị lên đường, Phát đổi ý, thuyết phục bằng được phụ huynh cho theo học ngành CNTT của ĐH FPT Hà Nội. "Tôi muốn được học tập trong môi trường cạnh tranh hơn", anh Phát đưa ra lý lẽ của mình tại Ngày hội thông tin ĐH FPT vừa diễn ra ở Cần Thơ. Anh Phát hiện làm việc tại Tokyo, Nhật Bản.

Bác Võ Quốc Đạt, phụ huynh của cựu sinh viên, vẫn còn nhớ sự bất ngờ của cả nhà khi ấy nhưng hiểu tính con, bác Đạt đã đồng ý. "Sự quyết liệt của Phát chính là điều đã thuyết phục tôi. Các cháu tân sinh viên hãy chọn ngành nào các cháu cảm thấy đam mê và mơ ước", bác đưa lời khuyên cho các tân sinh viên đến dự ngày hội. 

Các cựu sinh viên xuất sắc và gia đình chia sẻ câu chuyện chọn ĐH FPT tại Ngay hội thông tin ĐH FPT Cần Thơ.Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, giáo trình khoa học, việc đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm … là những yếu tố được các vị phụ huynh và cựu sinh viên xuất sắc đề cập khi đánh giá về môi trường giáo dục ĐH FPT.

Các cựu sinh viên xuất sắc và gia đình chia sẻ câu chuyện chọn ĐH FPT tại Ngày hội thông tin ĐH FPT Cần Thơ. Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, giáo trình khoa học, việc đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm… là những yếu tố được phụ huynh và cựu sinh viên xuất sắc đề cập khi đánh giá về môi trường giáo dục ĐH FPT.

Cũng như Phát, anh Nguyễn Hải Hà (đang làm việc ở Singapore) đã trúng tuyển vào một trường đại học khá tiếng tăm nhưng anh bày tỏ với ba mẹ được theo học ở ĐH FPT. Bác Nguyễn Văn Tới, phụ huynh của cựu sinh viên này, chia sẻ: "Chúng tôi băn khoăn lắm. Tôi đã tự mình đi tìm hiểu về ĐH FPT, từ học ở đâu, phòng ốc thế nào đến đào tạo bằng Anh ngữ, hỏi cả ý kiến nhiều bạn bè am hiểu tôi mới yên tâm gửi con. Đó là quyết định dũng cảm nhưng đến giờ tôi thấy thật sáng suốt".

Theo dõi con đường của anh Hà suốt quá trình học và đi làm, bác Tới khẳng định sinh viên FPT nếu chăm chỉ và quyết tâm trau dồi kỹ năng và ngoại ngữ thì thu nhập sẽ không kém các bạn học trường quốc tế.

Nhiều cựu sinh viên còn từng phải đối diện với "rừng" câu hỏi của những người xung quanh khi quyết định chọn ĐH FPT. Đó là trường hợp của thủ khoa ĐH FPT khóa 6 Nguyễn Thị Hương Quỳnh. Quỳnh nổi tiếng học hành "bá đạo", là học sinh giỏi quốc gia ở cấp phổ thông nhưng chị từ chối hết thảy các bến đỗ khác để về với ĐH FPT. "Lúc đầu mình còn muốn chứng minh sự lựa chọn của mình là đúng nhưng càng đi sâu vào môi trường học của ĐH FPT, mình không còn nhớ mục tiêu ban đầu mà học vì đam mê", Quỳnh nói. 

Nữ thủ khoa đánh giá, giáo trình của ĐH FPT rất khoa học. Các thầy cô dạy nhiệt tình đến mức cô rất áy náy nếu không chăm chú và nhiều câu lạc bộ để tham gia khiến sinh viên luôn tràn đầy năng lượng. 

Cựu sinh viên Nguyễn Quốc Tuấn, hiện là chuyên gia công nghệ tại FPT Software đánh giá cao môi trường ĐH FPT. Anh nói: “Chương trình sát với thực tế, đào tạo kỹ năng toàn diện. Và đặt biệt, khuyến khích sinh viên phản biện. và Tuấn hòa nhập FPT rất nhanh”.

Cựu sinh viên Nguyễn Quốc Tuấn, hiện là chuyên gia công nghệ tại FPT Software, đánh giá cao môi trường ĐH FPT. “Chương trình sát với thực tế, đào tạo kỹ năng toàn diện. Và đặt biệt, khuyến khích sinh viên phản biện. và Tuấn hòa nhập FPT rất nhanh”, anh nói.

Cựu sinh viên Bùi Anh Quang, hiện là quản lý dự án phát triển thương hiệu Heneiken, khuyên các tân sinh viên để khi ra trường có kinh nghiệm thì phải bắt đầu đầu tư ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Quang đánh giá có ba yếu tố ảnh hưởng đến điều này là: Giáo trình, phương pháp và môi trường giảng dạy. Ở ĐH FPT, các môn học đều hướng đến ứng dụng thực tế công việc. Phương pháp giảng dạy ở FPT là thầy cô hướng dẫn sinh viên cách tự học. "Môi trường FPT rất tự do, tự chủ. Luôn luôn có sự lắng nghe, trao đổi giữa nhà trường và sinh viên", anh nhận định.

Câu chuyện của một sinh viên không quá xuất sắc, hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc diện vay tín dụng, cũng vì thế Quang quyết tâm thay đổi. Tìm thấy niềm đam mê marketing của mình từ kỳ thực tập OJT (On the job trainning) và theo đuổi, hiện tại Quang là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực này.

Ngày hội Thông tin ĐH FPT Cần Thơ diễn ra chiều ngày 8/7 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ. Chương trình có sự tham gia của các lãnh đạo đến từ FPT, cựu sinh viên tiêu biểu cùng hơn 500 tân sinh viên và phụ huynh.

Xuân Phương

Ý kiến

()