Chúng ta

Chiều nay chung kết Start-up Việt 2018 do VnExpress tổ chức

Thứ năm, 15/11/2018 | 09:00 GMT+7

Chương trình nhằm tìm ra quán quân mùa giải 2018 với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn, nhà đầu tư, doanh nhân – trong đó có Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và đồng sáng lập Grab - Tan Hooi Ling.

Sau hai tháng tổ chức, hành trình Start-up Việt 2018 sắp khép lại với Gala chung kết diễn ra vào 13h ngày 15/11 tại Gem Center, quận 1, TP HCM. Đây là cột mốc đánh dấu một chặng đường nhiều thử thách cũng như cơ hội dành cho các startup tham gia cuộc thi nói riêng và cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung.

fpt-grab-8054-1542247039.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và đồng sáng lập Grab - Tan Hooi Ling.

Sự kiện sẽ là nơi Top 5 start-up xuất sắc nhất cuộc thi năm nay tranh tài trực tiếp, trình bày mô hình kinh doanh với ban giám khảo nhằm giành giải thưởng cao nhất trong chương trình là gói truyền thông trị giá 200 triệu đồng từ VnExpress. Đồng thời, bạn đọc may mắn được lựa chọn ngẫu nhiên sau khi tham gia vòng bình chọn startup cũng sẽ nhận giải thưởng là một TV và smartphone Asanzo trong Gala.

Cũng tại sự kiện, các start-up cũng sẽ được lắng nghe kinh nghiệm và những thông tin bổ ích từ buổi chia sẻ truyền cảm hứng của đồng sáng lập "kỳ lân công nghệ" Grab - bà Tan Hooi Ling.

Chương trình có sự tham gia của hội đồng giám khảo gồm ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ), anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Trường - Tổng giám đốc Công ty tư vấn hội nhập toàn cầu GIBC, ông Phạm Duy Hiếu - Giám đốc điều hành Vietnam Startup Foundation. Bên cạnh đó còn có ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ Asanzo. Ông Tam đồng thời là doanh nhân khởi nghiệp thành công với dấu ấn đưa Asanzo từ một doanh nghiệp gia đình trở thành tập đoàn tăng trưởng mạnh với doanh thu năm 2018 tăng 35% so với năm 2017.

Ngoài ra người sáng lập tập đoàn Asanzo cũng sẽ tham gia vào nhóm các nhà đầu tư tiếp xúc start-up trực tiếp ngay tại sự kiện để tìm kiếm cơ hội rót vốn vào những dự án tiềm năng. Trong khuôn khổ Gala, sự kiện Speed Dating diễn ra từ 15h sẽ là cơ hội quý giá để các nhóm startup, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp... tham dự và gặp gỡ trực tiếp các nhà đầu tư. Đây là các chuyên gia đến từ các vườn ươm khởi nghiệp, quỹ khởi nghiệp... sẵn sàng rót vốn trực tiếp ngay tại sự kiện cho các dự án tiềm năng.

Tham dự Speed Dating có ông Sonny Lê - Giám đốc chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Build 80 Program thuộc quỹ đầu tư mạo hiểm Reapra (Singapore). Chuyên gia quen thuộc của Startup Việt 2018, ông Võ Trần Đình Hiếu - Giám đốc tài chính VIISA, ông Nguyễn Việt Đức đến từ SVF cũng sẽ tham gia Speed Dating với vai trò nhà đầu tư. Nhà đầu tư Lý Khánh Hậu đến từ 500 Startups Việt Nam cũng sẽ tham dự và trực tiếp tìm kiếm cơ hội đầu tư cho quỹ này.

Cùng gặp gỡ các start-up trong sự kiện kết nối trực tiếp còn có các chuyên gia là thành viên hội đồng giám khảo cuộc thi Startup Việt 2018 và đại diện các doanh nghiệp đang có tốc độ tăng trưởng cao. Điển hình là anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Duy Hiếu - Tổng giám đốc SVF, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ Asanzo, ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group, ông Trần Ngọc Thái Sơn - Tổng giám đốc Tiki.

Anh Ngô Mạnh Cường, đại diện ban tổ chức - Báo VnExpress cho biết đây là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử cuộc thi Startup Việt. Kể từ khi khởi động vào đầu tháng 9/2018, chương trình thu hút hơn 60.000 lượt bình chọn, 10.000 độc giả quan tâm tương tác, tăng đột biến so với hai mùa tổ chức trước vào năm 2016 và 2017.

Đặc biệt trong giai đoạn nước rút kể từ khi công bố Top 25 start-up vào vòng trong, chương trình liên tiếp nhận được những phản hồi tích cực từ bạn đọc, chia sẻ mong muốn được tham gia với vai trò khán giả trong các buổi thuyết trình, vòng chung kết... nhằm tích lũy kinh nghiệm cá nhân.

Nhằm tạo cơ hội cho bạn đọc và các startup quan tâm cũng như tăng tính tương tác cho chương trình, Gala chung kết Start-up Việt 2018 sẽ mở cửa miễn phí, chào đón tất cả độc giả tham gia. Đăng ký tại đây.Chương trình Start-up Việt là sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do Báo VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...

Qua hai mùa tổ chức 2016, 2017, chương trình Start-up Việt nhận được hơn 600 đơn đăng ký từ startup, thu hút hơn 35.000 lượt bình chọn trực tuyến, gần 500 khách mời, vinh danh và hỗ trợ 43 startup truyền thông, kêu gọi vốn, tiếp cận thị trường...Chương trình được đánh giá có sức lan tỏa và tạo tác động xã hội tích cực với gần 100 bài viết, bản tin từ các cơ quan báo chí.

Chương trình năm nay được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, thuộc đề án 844.

>> FPT Online phát hành hơn 700.000 cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên

Theo VnExpress

Ý kiến

()