Chúng ta

Chị Nguyễn Bạch Điệp lần đầu livestream chia sẻ bí kíp bán lẻ

Thứ ba, 9/5/2017 | 18:00 GMT+7

CEO FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp sẽ có những chia sẻ thú vị về quá trình xây dựng hệ thống bán lẻ FPT trong Cafe8 - chương trình livestream độc quyền với người nổi tiếng của CafeBiz vào lúc 14h ngày 10/5.

Trải qua nhiều năm xây dựng và quản lý nhiều lĩnh vực "nóng" của FPT, chị Nguyễn Bạch Điệp được coi là “kho tri thức sống” vô giá về Phân phối - Bán lẻ. Với 15 năm “chinh chiến” trong ngành bán lẻ công nghệ cao, chị sẽ bật mí những câu chuyện về quá trình phát triển ấn tượng của FPT Retail với độc giả của Cafe 8.

Đặc biệt, chị sẽ chia sẻ hành trình xây dựng chuỗi bán lẻ tới 400 cửa hàng và bí quyết leo lên vị trí thứ hai khi thị trường đã có rất nhiều nhà bán lẻ mạnh. Đồng thời tiết lộ “bước chuyển mình” tiếp theo của FPT Retail khi thị trường bán lẻ công nghệ đang tiến dần tới điểm bão hòa.

chi-Diep_1494319992.png

Chị Nguyễn Bạch Điệp sẽ chia sẻ về hành trình xây dựng và tương lai của FPT Retail. Ảnh: Cafebiz.

Được mệnh danh "người đàn bà thép" của ngành bán lẻ công nghệ, chị Nguyễn Bạch Điệp có quá trình lập nghiệp ấn tượng. Bắt đầu công việc tại FPT từ năm 1994 trong vai trò một nhân viên bán hàng, chị đã kinh qua rất nhiều vị trí trong tập đoàn, gặt hái nhiều thành công để sau đó trở thành CEO của FPT Retail vào năm 2011. Với vị trí này, chị đã dìu dắt con thuyền Bán lẻ FPT đạt được những cột mốc ấn tượng với câu chuyện gây sốc "mỗi tuần tối thiểu một shop mới".

Ngày 1/2/2012, FPT Retail chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần nhằm thực hiện đề án chuỗi bán lẻ của tập đoàn. Chỉ sau hơn 2 năm "ra riêng", công ty đã đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần. Năm 2016, FPT Retail trở thành đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Cụ thể, doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%. Với tổng số 400 cửa hàng trên toàn quốc, FPT Retail trở thành thế lực thứ hai trong ngành bán lẻ công nghệ với doanh thu năm đạt trên 10.000 tỷ đồng. Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của "người đàn bà thép" Nguyễn Bạch Điệp.

Vậy hành trình và bí kíp đạt được thành công đó như thế nào, tất cả sẽ được giải đáp trong buổi livestream trên Fanpage CafeBiz. Độc giả có thể theo dõi cuộc trò chuyện tại đây vào 14h ngày 10/5.

Tử Quyên

Ý kiến

()