Chúng ta

Chỉ còn một tháng để thay pin iPhone giá rẻ ở Việt Nam

Thứ ba, 4/12/2018 | 19:45 GMT+7

Chương trình thay pin iPhone với mức giá từ 700.000 đồng sẽ kết thúc vào ngày 31/12. Sau chương trình, giá thay pin iPhone sẽ tăng trở lại trên 2 triệu đồng.

Theo công bố chính thức từ hãng Apple, người dùng sẽ được trợ giá thay pin iPhone với mức giá khoảng 29 USD + phí, thuế theo khu vực. Chương trình được khởi động trên phạm vi toàn thế giới trong năm 2018. Sau ngày 31/12 dịch vụ thay pin iPhone sẽ trở lại mức giá thông thường. Đối với hầu hết iPhone, pin thay thế sẽ có giá 49 USD (1,1 triệu đồng). Ngoài ra, Apple sẽ tính phí 69 USD (1,6 triệu đồng) khi thay thế pin iPhone X.

Mức giá thay pin cho iPhone tại các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple ở Việt Nam có sự chênh lệnh nhưng không nhiều. Đại diện FPT Services cho biết, tất cả các mẫu iPhone đủ điều kiện tham gia chương trình, được thay pin với giá 700.000 đồng. Thời gian thay pin cho iPhone X từ 2-3 tuần và 2-3 ngày cho các model còn lại. Riêng mẫu iPhone 8/8 Plus người dùng cần chứng minh pin của máy đang gây ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.

4501151-cover-pin-iphone-1-7792-15439210

Ngày 31/12 sẽ là hạn chót để người dùng iPhone được thay pin giá rẻ.

Lưu ý những dòng máy iPhone nhận được chính sách này đều phải là iPhone quốc tế (không hỗ trợ máy khóa mạng) và có thể các trung tâm bảo hành của Apple ở Việt Nam sẽ yêu cầu hóa đơn mua hàng để chứng minh về nguồn gốc sản phẩm trước khi áp dụng chính sách. Người dùng nên chủ động gọi đến các trung tâm bảo hành được ủy quyền chính thức của hãng trước khi mang máy đến hoặc gọi trước tiếp đến tổng đài hỗ trợ của Apple tại Việt Nam 18001127.

iPhone XS, XS Max và XR không đủ điều kiện tham gia chương trình thay pin với giá 29 USD vì các thiết bị này vừa được lên kệ và chưa có tình trạng bị lỗi như các model trước đó.

Cuối năm 2017, Apple đã dính phải một vụ bê bối nghiêm trọng khi bị người dùng phát hiện công ty cố ý làm chậm những chiếc iPhone cũ qua các bản cập nhật phần mềm. Sự việc khiến nhiều người nghi ngờ Apple làm điều này để buộc người dùng iPhone nâng cấp lên một thiết bị mới.

Sau đó, “táo khuyết” cho biết người dùng có thể thay một viên pin mới để khắc phục tình trạng giảm hiệu năng trên máy. Apple cung cấp dịch vụ thay thế pin với giá 29 USD cho iPhone SE, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và X.

Như vậy, người dùng tại Việt Nam chỉ còn một tháng để có thể tham gia chương trình này. Do đó, với những thiết bị cũ hoặc gặp lỗi về pin, người dùng nên mang đến các trung tâm ủy quyền của Apple để kiểm tra và thay thế trong trường hợp cần thiết. Chi tiết chương trình tại đây.

>> FPT Services tung khuyến mãi lớn cho người nhà F

Trần Vũ

Ý kiến

()