Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà thôi làm PTGĐ FPT

Thứ ba, 7/4/2015 | 16:34 GMT+7

Nữ tướng FPT muốn được chuyên tâm cho vai trò Chủ tịch HĐQT FPT Telecom để giúp đơn vị phát triển những định hướng mới.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình vừa ký quyết định miễn nhiệm chị Chu Thanh Hà chức danh PTGĐ FPT, để tập trung vào công tác lãnh đạo và quản lý Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), trong vai trò là Chủ tịch HĐQT công ty.

Chị Hà đảm nhận vị trí PTGĐ FPT từ ngày 25/3/2011, trở thành nữ PTGĐ FPT duy nhất trong lịch sử 27 năm phát triển của tập đoàn. Trong 4 năm tham gia điều hành FPT, chị đảm nhận các công việc: Tổ chức, đốc thúc, kiểm soát việc lập và bảo vệ kế hoạch kinh doanh toàn tập đoàn và các công ty thành viên; giám sát thực hiện kế hoạch kinh doanh của các công ty thành viên. Cùng với việc xem xét các hướng kinh doanh mới của các đơn vị, chị cũng nắm vai trò chỉ đạo các chiến lược và chiến dịch marketing trong toàn tập đoàn... 

[Caption]Chú thích ảnh: Thời gian chị đảm nhận vai trò dưới sự điều hành của ba đời TGĐ, (gồm các anh Trương Đình Anh, Trương Gia Bình và Bùi Quang Ngọc) đã giúp chị có thêm trải nghiệm và nhiều bài học quý giá đúc rút cho bản thân.

Thời gian chị đảm nhận vai trò dưới sự điều hành của ba đời TGĐ, (gồm các anh Trương Đình Anh, Trương Gia Bình và Bùi Quang Ngọc) đã giúp chị có thêm trải nghiệm và nhiều bài học quý giá đúc rút cho bản thân.

Trước khi điều hành FPT, chị Hà là một trong 4 thành viên sáng lập FPT Telecom. Dưới sự dẫn dắt của chị, FPT Telecom đã vươn lên vị trí thứ hai thị phần Internet băng rộng, theo Sách trắng CNTT-TT Việt Nam 2014. FPT Telecom hiện có hạ tầng viễn thông phủ rộng 59/63 tỉnh thành của Việt Nam và đang đẩy mạnh toàn cầu hóa tại Đông Nam Á. Đây cũng là đơn vị đóng góp lợi nhuận nhiều nhất cho tập đoàn.

Năm 2015, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh một số hướng phát triển chiến lược như quang hóa hạ tầng viễn thông, cung cấp dịch vụ truyền hình… tạo nền tảng quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng trong các năm tới.

Cũng theo quyết định do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phê duyệt, anh Hoàng Việt Hà, nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn Bảo Việt, được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành FPT (COO) kể từ ngày 1/4/2015. Trong vai trò mới, công việc của anh là thực hiện các nhiệm vụ được phân công của Ban Tổng giám đốc.

Hoang-Viet-Haok.jpg

Tân COO Hoàng Việt Hà từng đảm nhận vị trí quan trọng tại Tập đoàn Bảo Việt trước khi đầu quân về FPT.

Anh Hoàng Việt Hà sinh năm 1974, tốt nghiệp Tiến sĩ Quản lý kinh doanh tại trường Macquarie Graduate School of Management, Sydney, Australia (2004-2008). Trước khi gia nhập FPT, anh là Giám đốc điều hành tại Tập đoàn Bảo Việt (từ năm 2011 đến tháng 1/2015); Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP HIPT (nhiệm kỳ 2012-2016), thành viên HĐQT tại Vinare. Ngoài ra, anh cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Tân Giám đốc điều hành FPT từng tham gia vào công tác nghiên cứu, giảng dạy tại ĐH Quốc gia, ĐH Kinh tế quốc dân. Anh còn là người chỉ đạo nội dung tạp chí Tài chính - Bảo Hiểm từ 2011 đến nay.

Với những sự thay đổi nhân sự cấp cao này, hiện Ban điều hành của FPT gồm TGĐ Bùi Quang Ngọc, ba Phó TGĐ Nguyễn Thế Phương, Dương Dũng Triều và Nguyễn Khắc Thành. Hai giám đốc là anh Nguyễn Lâm Phương (Giám đốc Công nghệ) và anh Hoàng Việt Hà (Giám đốc Điều hành).

Thanh Nga

Ý kiến

()