Chúng ta

CEO Nguyễn Văn Khoa: 'FPT TV do kỹ sư FPT sáng tạo'

Thứ năm, 28/7/2016 | 18:10 GMT+7

Chipset, phần cứng, phần mềm hay các tính năng ưu việt của FPT TV - bộ giải mã thế hệ mới của Truyền hình FPT - mang dấu ấn công nghệ của FPT và Việt Nam.

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa chia sẻ, bốn năm trước, anh cùng anh Phạm Kim Long (khi đó là GĐ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển - R&D - hiện đã rời FPT) và Vũ Anh Tú (lúc đó là GĐ Công nghệ, hiện là PTGĐ), chia sẻ với nhau về ước mơ Truyền hình FPT phải có dấu ấn công nghệ của FPT, của người Việt Nam.

Hôm nay, ngày 28/7, Truyền hình FPT chính thức ra mắt bộ giải mã thế hệ mới mang tên FPT TV 2016, cùng nhiều cải tiến nổi bật về tiện ích, thiết kế và đặc biệt là phần mềm được chính những chuyên gia công nghệ FPT phát triển.

1-NPT-1338-copy-9680-146962022-5212-6676

Với tiêu chí “Mới lạ mỗi ngày”, Truyền hình FPT luôn mong muốn đem lại cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt, nhất là về các tính năng công nghệ và sự tiện ích của sản phẩm. Không nằm ngoài định hướng đó, bộ giải mã FPT TV được ra mắt với sự “lột xác” hoàn toàn về mặt thiết kế so với các sản phẩm thế hệ trước hoặc sản phẩm cùng loại trên thị trường. "Khách hàng luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những sáng tạo của chúng tôi", TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh.

Đây là thành quả tâm huyết của đội ngũ sản xuất và phát triển sản phẩm của Truyền hình FPT với hàng nghìn giờ nghiên cứu về nhu cầu, sở thích, thói quen sử dụng truyền hình của các gia đình Việt Nam, nhằm mang lại dịch vụ giải trí không chỉ hấp dẫn, phong phú mà còn thông minh cho khán giả cả nước.

"Sau bốn năm, chúng tôi đã làm được điều đó với 4 điều quan trọng nhất: Chipset do người Việt Nam sáng chế, nắm giữ bản quyền, công nghệ; phần mềm (software) và phần mềm điều khiển (firmware) do kỹ sư FPT viết; kiến trúc, thiết kế phần cứng, giao diện, tính năng do các kỹ sư FPT thực hiện 100% và cuối cùng là thiết bị được sản xuất, hoàn thiện, lắp ráp tại Việt Nam", anh Khoa khẳng định.  

Video giới thiệu FPT TV:

>> Truyền hình FPT ra mắt bộ giải mã thế hệ mới ‘Made by FPT’
Nguyên Văn

Ý kiến

()