Chúng ta

CEO FPT Software yêu cầu tập trung đánh giá mô hình mới

Thứ sáu, 8/4/2016 | 15:12 GMT+7

TGĐ Công ty Phần mềm FPT Hoàng Việt Anh đề nghị Ban lãnh đạo và cán bộ quản lý quyết tâm thực hiện hướng đi đã chọn và cần đẩy mạnh chia sẻ thông tin cũng như có cơ chế đánh giá riêng để đạt hiệu quả cao nhất.

Sáng ngày 7/4, CEO Hoàng Việt Anh cùng thành viên Ban Tổng giám đốc đã buổi gặp mặt gần 40 cán bộ quản lý FPT Software Đà Nẵng. Đây là cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp hằng năm giữa lãnh đạo cao nhất của FPT Software với cán bộ quản lý. Chương trình lần này nhằm tập trung đánh giá, phân tích mô hình hoạt tổ chức mới sau một quý triển khai. Buổi Open talk đầu tiên được tổ chức tại F-Town ngày 16/3, dự kiến tại F-Ville ngày 18/4 tới.

DSC-0360-JPG.jpg

Gần 40 cán bộ quản lý FPT Software Đà Nẵng tham gia chương trình Open Talk của CEO Hoàng Việt Anh. Đây là cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp hằng năm giữa lãnh đạo cao nhất của FPT Software với cán bộ quản lý.

Trong không khí vui vẻ và cởi mở, Giám đốc sản xuất (CDO) Đào Duy Cường; Giám đốc Chất lượng (CQO) kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) Đỗ Văn Khắc; Giám đốc Phát triển Nguồn lực (CHRO) Trần Xuân Khôi; Giám đốc Tài chính (CFO) Nguyễn Khải Hoàn lần lượt ra mắt cán bộ quản lý FPT Software Đà Nẵng.

Sau phần giới thiệu ngắn gọn, CEO Hoàng Việt Anh yêu cầu 40 cán bộ quản lý lần lượt nêu lên những mặt ưu và khuyết điểm của việc triển khai mô hình tổ chức mới cũng như công việc sản xuất. Đa phần ý kiến đều tập trung ba vấn đề chính là mô hình hoạt động mới vẫn còn chưa hoàn thiện; nguồn nhân lực và thị trường; công tác chuyển văn phòng về FPT Complex.

Các cán bộ quản lý của FPT Software miền Trung chỉ ra rằng, mô hình tổ chức mới giải quyết công việc nhanh, khoa học và đáp ứng yêu cầu ngành dịch vụ công nghệ thông tin; thời gian triển khai ngắn nhưng đã nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc vì đây là mô hình mới. 

Về vấn đề nguồn nhân lực chất lượng cao ở mảng Mobile do anh Lê Hồng Lĩnh, GĐ R7, đưa ra, anh Phan Trùng Điệp, Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Software Đà Nẵng, đề xuất Ban lãnh đạo có cơ chế, biện pháp cụ thể để đào tạo, điều động hoặc mượn nguồn lực. Anh cho rằng, bên cạnh xem xét chế độ đãi ngộ để giữ người thì công ty cần ưu tiên công việc nào cần đặt ở vùng miền nào để giảm tải lượng việc cho CBNV. 

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Phát triển Nguồn lực (CHRO) Trần Xuân Khôi cho biết, giải pháp tập trung đào tạo nguồn lực sẵn có song song với việc tiếp tục tuyển dụng.  

DSC-0361-JPG.jpg

Chương trình nhằm gặp gỡ, chia sẻ với đội ngũ cán bộ quản lý FPT Software Đà Nẵng về mô hình hoạt động mới, khát vọng và mục tiêu của công ty trong thời gian tới. 

Riêng Giám đốc Chất lượng (CQO) kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) Đỗ Văn Khắc mong muốn các đơn vị phải chia sẻ thông tin mạnh mẽ và tìm ra điểm chung trong các phương pháp sử dụng. Anh cũng nhận lỗi khi việc truyền thông trong triển khai thử nghiệm tool chưa tốt. "Một số vướng mắc ở bộ phận này đã được bộ phận khác có cách giải quyết tốt nên có thể hỗ trợ nhau. Riêng đề xuất cần có báo cáo cụ thể ở từng hạng mục để được xem xét ", anh nói. 

Việc chuyển đổi cơ cấu tổ chức mới với sự phân chia trách nhiệm giữa OB và Offshore cũng được CEO Hoàng Việt Anh trực tiếp giải đáp và đưa ra các giải pháp cụ thể. Dù cần thời gian để hoàn thiện nhưng TGĐ FPT Software khẳng định, mô hình tổ chức mới sẽ thúc đẩy quá trình hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD và 30.000 người vào năm 2020, và là sự thay đổi lớn nhất trong vòng 17 năm qua.

“Quyết tâm thực hiện hướng đi đã chọn, dù có nhiều khó khăn thách thức nhưng cách tốt nhất để giải quyết là chúng ta phải giữ liên lạc thường xuyên và thật cởi mở trong trao đổi”, CEO FPT Software bổ sung.

Theo lịch, chương trình sẽ kết thúc vào 12h nhưng đến 14h các vấn đề vẫn được bàn thảo, đánh giá. CEO Hoàng Việt Anh cho hay: “Đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý cần có cơ chế đánh giá, đặc biệt chất lượng dự án. Tất cả phải duy trì liên lạc và chia sẻ thông tin, từ ý tưởng cho đến quá trình thực hiện”. Liên quan đến nguồn nhân lực và thị trường toàn cầu hóa, anh khẳng định tầm quan trọng và cơ hội lớn ở đất nước Nhật Bản.

Mô hình mới được FPT Software hướng tới 3 mục tiêu quan trọng là đáp ứng khách hàng tốt hơn; nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ; tập trung hóa - chuyên môn hóa hoạt động quản lý, hỗ trợ sản xuất. Người đứng đầu FPT Software kỳ vọng, những thay đổi này sẽ giúp công ty duy trì tốc độ tăng trưởng cao, qua đó đáp ứng mong muốn phát triển và khẳng định bản thân của CBNV trong đơn vị. FPT Software cũng xây dựng các khóa đào tạo trực tuyến giúp nhân viên có thể học mọi nơi mọi lúc để bù đắp khoảng cách, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu của công việc.

“Thách thức có nhiều, nhưng chìa khóa để vượt qua là trao đổi thường xuyên, chia sẻ thông tin trong suốt; mỗi người làm tốt nhất phần công việc của mình, trong đó với offshore là phần delivery và quản lý nguồn lực”, TGĐ FPT Software nhấn mạnh.

DSC-0379-JPG.jpg

CEO Hoàng Việt Anh đánh giá cao những chia sẻ thẳng thắn của tất cả mọi người có mặt trong chương trình. Anh cũng hy vọng đề xuất và ý tưởng được sớm triển khai đồng bộ và mạch lạc.

Trước khi khép lại buổi nói chuyện, TGĐ FPT Software nhấn mạnh việc biến FPT Complex thành biểu tượng không chỉ nội bộ tập đoàn mà còn ra bên ngoài. Anh cũng đánh giá cao công tác truyền thông nội bộ của FPT Software Đà Nẵng và hẹn gặp lại các cán bộ quản lý trong buổi khai trương nhà mới. 

Đưa ra nhiều ý kiến và được lãnh đạo giải đáp một cách chặt chẽ, anh Vũ Văn Đông, GĐ BU17 FPT Software Đà Nẵng, hài lòng với chương trình này. Anh mong muốn có nhiều buổi như vậy để cán bộ quản lý được trình bày trực tiếp những ý kiến và nguyện vọng. 

Từ ngày 1/1, Công ty Phần mềm FPT chính thức áp dụng mô hình tổ chức mới nhằm thúc đẩy quá trình hướng tới mục tiêu năm 2020. Theo quyết định được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phê duyệt ngày 24/12/2015, FPT Software cơ cấu lại nhân sự cấp cao trong đội ngũ của mình. Ban lãnh đạo FPT Software mới bao gồm: Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, TGĐ Hoàng Việt Anh, và 6 Giám đốc: Giám đốc sản xuất (CDO) Đào Duy Cường; Giám đốc Chất lượng (CQO) kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) Đỗ Văn Khắc; Giám đốc Phát triển Nguồn lực (CHRO) Trần Xuân Khôi; Giám đốc Tài chính (CFO) Nguyễn Khải Hoàn; Giám đốc Công nghệ (CTO) Trần Huy Bảo Giang. 

Mô hình tổ chức mới của FPT Software được thiết kế theo chuẩn quốc tế của ngành dịch vụ Công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng hướng tới mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững. 

FPT Software đang tiến đến mục tiêu cán mốc 1 tỷ USD doanh thu và có đội ngũ nhân sự gồm 30.000 người vào năm 2020. Theo đó, công ty sẽ cần tuyển mới khoảng 4.000 người mỗi năm. Hiện FPT Software có khoảng 9.000 cán bộ nhân viên. Với sự thay đổi cơ cấu tổ chức mới này, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh tin tưởng, việc xây dựng một bộ khung đủ mạnh sẽ giúp công ty tăng trưởng nhanh mà vẫn đủ sức trụ vững. 

>> FPT Software thay đổi cơ cấu tổ chức

>> CEO Hoàng Việt Anh: ‘Phần mềm FPT Đà Nẵng sẽ sánh ngang với hai miền’

Việt Nguyễn

Ý kiến

()