Chúng ta

CEO FPT Japan lên dây cót cho salesman chủ chốt

Thứ năm, 28/6/2018 | 19:20 GMT+7

“Nhân viên bán hàng FPT Japan có khả năng thành công 100% nếu đủ thời gian để kiên nhẫn chờ đợi và cố gắng”, CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa khẳng định. 

Hội nghị cán bộ quản lý bán hàng FPT Japan diễn ra tại Hokkaido, Nhật Bản trong 3 ngày từ 25 - 27/6, với sự tham gia của khoảng 20 quản lý bán hàng và các salesman chủ chốt của công ty, cùng Ban lãnh đạo đơn vị.

Anh Trần Đăng Hoà đã chia sẻ về nhiệm vụ bán hàng hiện nay của FPT Japan và truyền động lực cho các salesman. 

Theo CEO FPT Japan, hoạt động kinh doanh của công ty gặp khá nhiều yếu tố thuận lợi. Anh Hòa phân tích, nước Nhật đang càng ngày trở nên giàu có nhưng dân số lại già hóa. Vì vậy, tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động đang trở thành vấn đề lớn với xứ sở hoa anh đào. Do đó, nguồn lao động FPT đã điền vào phần khuyết này. 

Anh Trần Đăng Hòa bày tỏ, theo lẽ thường, salesman cố gắng là chưa đủ, còn phải có “duyên” khi bán hàng, sự may mắn, hiểu khách hàng, kỹ năng thuyết trình, đàm phán… còn với nhân viên bán hàng FPT Software, cứ tiếp tục cố gắng là đủ. “Khi kết quả bán hàng không tốt, hãy chờ đợi và thử một cơ hội khác, miễn cố gắng hết sức”, CEO FPT Japan nhắn nhủ. “Cố gắng và chờ đợi không phải là thách thức của bạn. Vì vậy, mỗi nhân viên bán hàng hãy tự tìm một mục tiêu nào đó để thách thức chính bản thân bạn. Bạn trong ngày mai nên tốt hơn so với ngày hôm nay. Bạn ở tuổi 40 nên khác biệt nhiều hơn bạn ở tuổi 20-30”, anh Trần Đăng Hòa tiếp lời. 

Sales2-6289-1530187670.jpg

Tham gia hội nghị là 20 quản lý bán hàng và salesman chủ chốt.

Anh Hòa cũng nhấn mạnh trong 3 khối: Bán hàng (sales), Sản xuất (delivery) và Hỗ trợ sản xuất kinh doanh (BA) thì nhân viên bán hàng là những người may mắn nhất. Hoạt động bán hàng của FPT Japan có nhiều sự “hậu thuẫn” lớn. Trong khi rất nhiều công ty phải chi trả một khoản tiền lớn để tiếp thị, quảng bá đến khách hàng, FPT Software được Chính phủ Nhật Bản, giới truyền thông Nhật Bản, Chính phủ Việt Nam, cộng đồng người Việt đang bán hàng miễn phí. Đối với nhiều người FPT Japan chính là đại diện cho Việt Nam tại Nhật Bản. Theo anh Hoà, nhân viên bán hàng FJP có khả năng thành công 100% nếu đủ thời gian để kiên nhẫn chờ đợi.

Nhân dịp này, anh Hòa đã gửi 3 khẩu quyết cho lực lượng bán hàng FPT Japan, bao gồm: “Keep-Keep-Keep”: luôn giữ vững bản lĩnh, phong thái và cả năng lượng tràn đầy khi đi bán hàng; “Deep-Deep-Deep”: hãy tìm ra bản sắc của riêng mình, làm cho nó càng sâu sắc hơn và "Give-Give-Give”: bạn đã may mắn rồi, hãy cho đi, hãy chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh để có cơ hội như bạn".

sales-1-9709-1530187670.jpg

Bên lề hội nghị, toàn thể người tham gia hội nghị đã có chuyển tham quan nhà máy sản xuất bia đầu tiên của Nhật Bản – Nhà máy beer Sapporo - với lịch sử hơn 100 năm. Ngoài ra, còn có các hoạt động team-building.

Hoạt động thảo luận diễn ra ngày 26/6 với 2 chủ đề chính: “Tái cấu trúc khối bán hàng FJP” và “Các chương trình/kế hoạch bán hàng”.

Anh Phan Xuân Bảo (FJP.MSD) đã đề xuất mô hình tổ chức mới với chính sách, chế độ riêng cho khối nhân viên bán hàng. Trong khi đó, chị Đinh Hải Thơ đã chia sẻ về các ý tưởng bán hàng trong thời gian tới, với 2 định hướng chính là “Whale Farming” và “Whale hunting” - vừa chăm sóc các khách hàng đang có và săn các khách hàng mới. 

Trong ngày cuối cùng, các salesman chia làm 2 đội tham dự một triển lãm công nghệ tại Hokkaido.

>> FPT Japan tung giải thưởng lớn tìm bài sử ký hay

Xuân Phương - Hoàng Sơn

Ý kiến

()