Chúng ta

CEO Apple: 'Người dùng không thể sống nếu thiếu iPhone 7'

Thứ ba, 3/5/2016 | 16:47 GMT+7

Giám đốc điều hành Tim Cook tiết lộ, với những thay đổi mang tính cách mạng, người dùng sẽ nhanh chóng nâng cấp lên iPhone 7 khi sản phẩm được tung ra.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC được thực hiện ngày 2/5, Giám đốc điều hành Apple khẳng định sẽ có rất nhiều thay đổi cùng những cải tiến được giới thiệu trên thế hệ di động mới của hãng, hay còn gọi là iPhone 7. "Chúng tôi có sự đổi mới bên trong hệ thống, giống như những thế hệ trước, iPhone mới sẽ khiến những người đang sở hữu iPhone cũ nóng lòng muốn nâng cấp lên iPhone 7". 

Tim Cook cho biết công ty đang rất phấn khích với những gì họ đã tạo ra sau hàng tháng trời nghiên cứu và thử nghiệm (R&D). Tuy nhiên, CEO của Apple không đưa ra bất cứ thông tin cụ thể nào. 

iphone-7.png

Nhiều tin đồn về iPhone 7 xuất hiện thời gian gần đây trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống camera kép. Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế về hệ thống gấp ống kính, giải bài toán zoom quang trên camera của điện thoại. Ảnh: Cnet.

Chia sẻ của Tim Cook diễn ra trong bối cảnh Apple đang đối diện với nhiều khó khăn, đặc biệt là những lời chất vấn đề từ các nhà đầu tư cũng như những chuyên gia tại phố Wall, sau khi công ty công bố báo cáo tài chính đánh dấu quý đầu tiên trong lịch sử doanh số của dòng sản phẩm iPhone bị sụt giảm. 

Cụ thể, doanh số Apple giảm mạnh so cùng kỳ, với lượng tiêu thụ iPhone và các sản phẩm khác đều giảm. Theo đó, doanh thu quý II năm nay là 50,6 tỷ USD, lãi ròng 10,5 tỷ USD. Con số này thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái khi doanh thu đạt mức 58 tỷ USD, lãi ròng 13,6 tỷ USD. Đáng lưu ý hơn, đây là lần đầu tiên kể từ 2003, Apple bị giảm doanh số so cùng kỳ.

Mặc dù con số của Apple vẫn rất ấn tượng trong thời điểm thị trường đang bắt đầu bão hòa và ngày càng có nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực sản xuất smartphone, đặc biệt là tại Trung Quốc. Tuy nhiên, tăng trưởng chậm lại không phải là vấn đề duy nhất mà Apple bị chất vấn. Câu hỏi lớn nhất của Táo khuyết ở thời điểm hiện tại đó là sáng tạo, yếu tố mà Apple tỏ ra chậm chạp và ngại thay đổi trong thời gian qua, kể từ sau khi cố CEO Steve Jobs qua đời. 

Theo Tim Cook, trên model mới, Apple đem đến cho người dùng những thứ mà họ không thể thiếu. "Khi nhìn lại những thiết bị cũ, người dùng sẽ tự hỏi tại sao họ có thể dùng mà thiếu nó", CEO Apple ngụ ý những tính năng mới trên thế hệ iPhone tiếp theo và khẳng định tính năng mới trên iPhone 7 sẽ trở nên cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. 

Những lời có cánh từ người đứng đầu Apple lập tức dấy lên nhiều hoài nghi khi hãng đang hứng chịu hậu quả từ loạt sản phẩm gây thất vọng là iPhone 6s và iPhone SE. Trong khi đó, smartphone cũng được cho là đang tiến dần đến ngưỡng tới hạn và rất khó để tạo ra một sản phẩm hoàn toàn khác biệt thời điểm này. 

>> Facebook thăng hoa, Apple xuống dốc

Nguyên Văn

Ý kiến

()