Chúng ta

Cất nóc Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng

Thứ hai, 11/3/2019 | 16:55 GMT+7

Lễ cất nóc Campus cơ sở Đà Nẵng có sự chứng kiến của Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cùng lãnh đạo các đơn vị giáo dục tại miền Trung.

Triển khai dự án vào quý 3 năm 2018, sáng nay (11/3), Ban quản lý dự án Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã làm lễ cất nóc công trình tòa nhà Beta. Phó Trưởng Ban xây dựng ĐH FPT Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, cất nóc là một trong những nghi thức quan trọng trong việc xây dựng nơi ở hay các công trình làm việc của người Việt Nam. Chính vì vậy, nghi thức tại Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng được chuẩn bị chu đáo với sự chứng kiến của Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cùng lãnh đạo các đơn vị giáo dục nhà F tại miền Trung.

IMG-9513-9779-1552294359.jpg

Lãnh đạo FPT Edu tại Đà Nẵng tham gia lễ cất nóc tại Campus ĐH FPT, khu đô thị FPT, quận Ngũ Hành Sơn.

Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng được xây dựng trên lô đất 5,1 ha tại Khu đô thị FPT, quận Ngũ Hành Sơn. Hiện công trình cho xây dựng phần móng nhà Dom A, Gamma, riêng nhà Beta gần hoàn thiện phần thô... Campus ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển của FPT Edu tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Công trình khi đưa vào sử dụng còn nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo nguồn nhân lực...

Campus Đà Nẵng là công trình kiến trúc hiện đại kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Đây là nơi đào tạo các kỹ sư và kỹ thuật viên để đóng góp cho sự phát triển của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai. Cảm hứng xuyên suốt của dự án được xây dựng từ sự giao thoa giữa thiên nhiên và đô thị mang đến một không gian sống, học tập, làm việc năng động và sáng tạo. Campus là một cụm công trình hiện đại liên kết chặt chẽ những không gian xanh trong và ngoài khu vực dự án.

IMG-9569-4847-1552294359.jpg

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cùng lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghi thức cất nóc.

Ý tưởng thiết kế Campus xuất phát từ ngôn ngữ Pixel kỹ thuật số - một trong những biểu tưởng của sự phát triển công nghệ thông tin, phát triển từ hình vuông cơ bản theo đơn nguyên. Kết hợp với sự sắp xếp vị trí và kích thước Pixel một cách có chủ đích tạo nên một chuỗi chuyển động có nhịp điệu trên tổng mặt bằng.

Tòa nhà còn áp dụng các thiết kế xanh vào công trình sẽ tận dụng được ánh nắng, gió để đem lại bầu không khí dễ chịu và trong lành. Thời gian đến, đơn vị tiến hành trồng nhiều canh xanh để bảo vệ tòa nhà, đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên... Thiết kế còn tận dụng gió tự nhiên thông thoáng cho cả tòa nhà cũng được tính toán kỹ lưỡng.

IMG-9616-6944-1552294359.jpg

Toàn bộ người FPT Edu tại Đà Nẵng chụp hình lưu niệm sau khi thực hiện nghi thức cất nóc.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng tin tưởng Campus là một hướng đi mang lại nhiều điều thay đổi cho giáo dục TP Đà Nẵng. Dự kiến, từ nay đến tháng 8, Ban xây dựng sẽ bàn giao cho khối văn phòng tòa nhà Beta cùng một số hạng mục cần thiết để đưa vào sử dụng.

Trải qua 30 năm tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và kinh nghiệm giảng dạy gần 20 năm, FPT mong muốn phổ cập, chuyển giao cho thế hệ trẻ, giúp Việt Nam sớm có nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn nông nghiệp công nghệ cao, du lịch... Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng nằm trong hệ sinh thái gồm công ty phần mềm, cơ sở đào tạo, nghiên cứu, khu tiện ích, giải trí, thể thao và có thể bao gồm khu lưu trú. Ở đó, doanh nghiệp công nghệ tạo môi trường, đề tài nghiên cứu cho giáo dục và ngược lại, giáo dục cung cấp nguồn nhân lực cao cho doanh nghiệp - hai mảng quan hệ mật thiết trong phát triển công nghệ.

>> Ngôn ngữ Pixel là cảm hứng của Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()