Chúng ta

CapitaLand mong muốn hợp tác chiến lược với FPT

Thứ năm, 30/3/2017 | 16:35 GMT+7

Tập đoàn bất động sản lớn của châu Á kỳ vọng, với nguồn lực và năng lực công nghệ sẵn có, FPT sẽ giúp CapitaLand phát triển hệ thống IT, đặc biệt là mảng Digital Transformation không chỉ ở Singapore, Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác.

Chuyến thăm FPT của Chủ tịch kiêm TGĐ tập đoàn CapitaLand Lim Ming Yan đã diễn ra vào hai ngày 27-28/3 tại Hà Nội.

Trong buổi làm việc với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, phía CapitaLand bày tỏ được hợp tác chiến lược với FPT trong mảng chuyển đổi số và phát triển bất động sản tại Hà Nội và TP HCM. Đặc biệt, Chủ tịch kiêm TGĐ CapitaLand Lim Ming Yan luôn coi Việt Nam và FPT là lựa chọn hàng đầu để phát triển kinh doanh và hợp tác.  

Chủ tịch kiêm TGĐ CapitaLand Lim Ming Yan luôn coi Việt Nam và FPT là lựa chọn hàng đầu để phát triển kinh doanh và hợp tác.

Chủ tịch kiêm TGĐ CapitaLand Lim Ming Yan luôn coi Việt Nam và FPT là lựa chọn hàng đầu để phát triển kinh doanh và hợp tác.

Cụ thể hơn hợp tác này, hai bên đã tổ chức buổi họp chiến lược tại F-Ville 2, Hòa Lạc (Hà Nội). Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và đại diện lãnh đạo FPT, FPT Asia Pacific và FPT Software đã tiếp đoàn. Hai bên thảo luận mô hình hợp tác chiến lược BOT (Build - Operate - Transfer), trong đó tập trung xây dựng offshore development center (Build - Operate) và chuyển giao (Transfer) một số sản phẩm, kiến thức kỹ thuật, nguồn lực cơ bản và IP sau một vài năm. 

Theo anh Nguyễn Trần Hùng, FPT Asia Pacific, để vận hành BOT, CapitaLand sẽ là bên xây dựng kiến thức nghiệp vụ (domain knowledge), FPT sẽ đảm nhận mặt công nghệ (technology) và giải pháp (solution), cho cả các dịch vụ truyền thống (application services, managed services…) và dịch vụ mới (Mobility, AI Chatbot, Cloud, Analytics, IoT…).  

Trong khuôn khổ của chương trình, đoàn cũng đã thăm quan văn phòng làm việc của FPT Software tại F-Ville 1 và F-Ville 2 trên Hòa Lạc.

Trong khuôn khổ của chương trình, đoàn cũng đã thăm quan văn phòng làm việc của FPT Software tại F-Ville 1 và F-Ville 2 trên Hòa Lạc.

Trước đó, Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt đã giới thiệu tổng quan về dịch vụ, giải pháp và sản phẩm công nghệ của FPT, trong đó hướng đến mối quan tâm của CapitaLand cho các sản phẩm Smart Home, Smart Building, Smart Car Park... Đặc biệt, CapitaLand cũng quan tâm đến Managed Services (Quản lý dịch vụ), bao gồm AMS (Application Managed Services) và Cloud Managed Services. 

CapitaLand là một trong những công ty bất động sản lớn nhất châu Á với trụ sở chính tại Singapore, sở hữu danh mục đầu tư toàn cầu trị giá hơn 78 tỷ đôla Singapore, bao gồm các dự án phát triển tích hợp, trung tâm mua sắm, căn hộ dịch vụ, văn phòng, nhà ở, quỹ đầu tư bất động sản, có mặt tại trên 130 thành phố ở hơn 20 quốc gia. CapitaLand hiện là một trong những khách hàng trọng tâm của FAP với hai dự án quan trọng: CapitaStar (Loyalty Program - Chương trình khách hàng trung thành) với giải pháp Mobility và OCR do CME phụ trách, và một trang web Thương mại điện tử phục vụ hệ thống Trung tâm thương mại của CapitaLand tại Singapore đang được FSU1.BU1 phát triển. 

Thùy Trang

Ý kiến

()