Chúng ta

Cáp quang biển APG bị sự cố, FPT Telecom không ảnh hưởng

Thứ tư, 21/6/2017 | 17:39 GMT+7

Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) bị đứt chiều 20/6, ở phân đoạn Việt Nam - Hong Kong. Viễn thông FPT cho biết kết nối quốc tế của đơn vị không ảnh hưởng.

Thông tin từ hai đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cho hay, kênh truyền cáp APG mất kết nối vào 16h ngày 20/6. Nguyên nhân có thể do đứt cáp S7, hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế, gần phân đoạn Việt Nam - Hong Kong.

f77d553c52fa954c4cb29f5292f015-3353-4267

Tuyến cáp APG.

Hiện tại, VNPT và SCTV đang phối hợp với các đối tác quốc tế xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể.

Theo các nhà khai thác trong nước, tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố khiến cho việc truy cập Internet đi quốc tế qua hướng này gặp khó khăn. Một số nhà mạng đang khai thác kênh này đã điều hướng, chuyển lượng truy cập sang tuyến AAG và một số tuyến dự phòng trên bộ. FPT Telecom cho biết đơn vị không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Hiện các nhà mạng đang khai thác ở mức 4 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

>> Internet Việt Nam nhanh hơn Australia và Trung Quốc

Chi Vy

Ý kiến

()