Chúng ta

'Cáo' Hưng Yên 'bội thu' hợp đồng nhờ chiến dịch xuống đường

Thứ ba, 25/4/2017 | 17:11 GMT+7

Trong ngày đầu "toàn dân xuống đường", FPT Telecom Hưng Yên đã thu được 14 hợp đồng tại khu vực Lạc Đạo, Văn Lâm và 38 hợp đồng ở các khu vực khác. Đây là con số ấn tượng trong bối cảnh thị trường viễn thông ngày càng khó khăn.

Xuất phát từ ý tưởng của Giám đốc Vùng 3 Phạm Trung Hà, toàn thể CBNV chi nhánh Hưng Yên vừa tiên phong chiến dịch xuống đường cùng kinh doanh. Theo đó tất cả bộ phận từ Ban Giám đốc, trưởng phòng, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng (CUS), kế toán, đảm bảo chất lượng (QA)... đều ra quân đi survey, tư vấn "door to door" tại nhà khách hàng. Chương trình được lấy cảm hứng từ sự kiện Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải trực tiếp xuống đường "đòi" lại vỉa hè cho người đi bộ gây ấn tượng mạnh cho truyền thông thời gian qua. 

hy1-4305-1493109224.jpg

Toàn thể Ban Giám đốc và CBNV FPT Telecom Hưng Yên cùng xuống đường bán hàng.

"Cứ xuống đường là sẽ thành công. Dù thị trường cũ, hạ tầng khan nhưng đã có những khách hàng đầu tiên ký hợp đồng trực tiếp tại quầy. Đặc biệt có nhiều bạn CUS, kỹ thuật và nhân viên sale mới vào vài tuần cũng ký được hợp đồng ngay trong chuyến đi", chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, GĐ chi nhánh Hưng Yên, hào hứng tiết lộ.

Cuối ngày, số hợp đồng ký "nóng" tại Lạc Đạo, Văn Lâm là 14, toàn bộ các khu vực khác là 38, cùng với đó là thông tin của các khách hàng tiềm năng. Điểm hay của chiến dịch là các bộ phận cùng trải nghiệm, thấu hiểu công việc của kinh doanh, từ đó có thể chia sẻ, gắn kết và giúp đỡ nhau trong công việc. Đặc biệt, các nhân viên mới được dịp học hỏi kinh nghiệm của các anh chị để có thêm niềm tin và động lực phấn đấu làm việc. Nhằm động viên tinh thần anh em, chị Tuyết đã thưởng nóng 200.000 đồng cho mỗi hợp đồng ký thành công.

hy2-9217-1493109225.jpg

Chương trình đã thu được kết quả ngoài mong đợi.

Là một chiến binh kỳ cựu với gần 4 năm kinh nghiệm làm thị trường nhưng đây là lần đầu tiên anh Vũ Tài Tuệ được tham gia một chiến dịch có sự góp mặt của tất cả mọi người trong chi nhánh. "Đó là một ngày làm việc thú vị với tôi cũng như các bạn salesman khác. Nó không chỉ mang lại kết quả cao mà còn tạo lên sự gắn kết giữa các bộ phận. Cá nhân tôi đã có hai hợp đồng combo trong một buổi chiều làm việc chăm chỉ. Hơn nữa, các sếp ra quyết định thưởng nóng luôn sau khi ký được hợp đồng làm anh em ai cũng hăng say", anh Tuệ cho hay.

Bảo Yến, nhân viên kinh doanh mới, bày tỏ: "Với một tân binh như tôi thì kết quả ngày hôm nay là sự cố gắng và may mắn. Hai hợp đồng trong buổi chiều ra quân không chỉ mang lại niềm vui mà còn là nguồn động lực giúp tôi phấn đấu. Quãng đường phía trước còn xa nhưng với sự giúp đỡ và hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị, tôi tin mình sẽ đạt kết quả tốt".

hy5-7143-1493109225.jpg

Đỗ Thu Hằng (trái), Trưởng bộ phận Dịch vụ khách hàng, lần đầu ra quân cùng anh em cũng đã ký ngay được hợp đồng.

Khúc Thị Thu Hiền, phòng Kinh doanh Phố Nối, hào hứng cho biết thêm: "Tôi nhận thấy đây là một chiến dịch rất hiệu quả. Các anh chị đã không ngại khó xuống đường cùng chúng tôi, truyền đạt kinh nghiệm, tìm và khắc phục phục nhược điểm cho những "chiến binh trẻ". Sắc áo cam tràn ngập khắp một vùng quê yên bình đã đem tới cho bà con những trải nghiệm về tri thức và công nghệ mới. Người dân rất ấn tượng với những bạn trẻ nhiệt tình, vui vẻ, tạo cho họ niềm tin khi sử dụng dịch vụ của FPT. Với sự ủng hộ của các tiền bối và sự nỗ lực của bản thân, tôi đã thu về được một hợp đồng combo và trau dồi thêm kỹ năng tư vấn và kinh nghiệm bán hàng".

hy7-3925-1493109225.jpg

Bảo Yến, nhân viên kinh doanh mới, hào hứng khi ký được hợp đồng.

Trong quá trình đi thị trường, Hiền đặc biệt ấn tượng với một khách hàng trung niên có kinh nghiệm hơn 30 năm buôn bán. Khi thấy anh em FPT vào nhà tư vấn, bác tỏ ra dè chừng. Bác nói trước đó có hai thanh niên cũng mặc áo công ty đến lừa bán sim và điện thoại cho bác với giá 1,4 triệu đồng mà sau một hôm không dùng được. Do vậy, sau khi nghe tư vấn về dịch vụ và quy trình chuẩn của FPT là khách hàng phải thanh toán, tạo hợp đồng điện tử rồi mới được tiến hành lắp đặt, bác nhất quyết không đồng ý.

Sau cùng, bằng cách nói chuyện thật lòng, tận tâm cũng như kinh nghiệm dày dạn của những salesman trong đoàn, Hiền đã chốt được hợp đồng khó khăn này. 

hyn8-8510-1493109225.jpg

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (trái) thưởng nóng cho anh em "ký tươi" được hợp đồng.

Không chỉ các salesman hào hứng trong chiến dịch này mà CBNV ở các bộ phận khác cũng rất hứng khởi khi lần đầu trải nghiệm công việc vất vả của sales và gặt hái được không ít thành quả. "Cảm giác lần đầu làm nhân viên kinh doanh rất lạ và vui. Trước đó tôi cũng đã tiếp xúc với nhiều khách hàng tại quầy giao dịch nhưng lần này tâm thế rất khác vì cần tiếp cận một cách chủ động. Chuyến đi giúp tôi cảm nhận sự vất vả của sale khi survey, dán biển bạt, tư vấn... Đến đâu cũng thấy hình ảnh của FPT trong lòng, chợt thấy vui và ấm áp. Có khách hàng còn bảo lần sau không cần dán lên tường mà cứ in cả tờ bạt to treo lên để bác trông hộ", Phan Thị Minh Quyên, nhân viên CUS, chia sẻ. 

Sau FPT Telecom Hưng Yên, tất cả chi nhánh Vùng 3 sẽ cùng ra quân trong chiến dịch "Toàn dân xuống đường" đến hết ngày 29/4.

Tử Quyên

Ảnh: FPT Telecom Hưng Yên

Ý kiến

()